TH | EN
TH | EN
หน้าแรกLifeKAKAO WEBTOON โชว์สถิติความปังเว็บตูนไทยเรื่องแรก ‘บุพเพสันนิวาส’ ติด Top 5 เทรนด์ทวิตเตอร์

KAKAO WEBTOON โชว์สถิติความปังเว็บตูนไทยเรื่องแรก ‘บุพเพสันนิวาส’ ติด Top 5 เทรนด์ทวิตเตอร์

‘คาเคา เว็บตูน ไทยแลนด์’ (KAKAO WEBTOON Thailand) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มคอนเทนต์และเคเว็บตูนชั้นนำของเกาหลี โชว์สถิติสุดร้อนแรงบนโลกโซเชียลของเว็บตูนสุดฮอตแห่งปี ‘บุพเพสันนิวาส’ หลังเปิดตัวกระแสเปรี้ยงพุ่งติด Top 5 เทรนด์ทวิตเตอร์ประเทศไทย จุดกระแสออนนี่การะเกดฟีเวอร์ มียอดทำชาเลนจ์บน TikTok สูงถึงกว่า 3 แสนครั้ง และยอดชม MV เพลงผ่านกาลเวลา (Love Destiny) ทะลุ 7.7 แสนวิว ล่าสุด ปล่อย MV เวอร์ชันพิเศษ โชว์เบื้องหลังการร้องเพลงของ แนน-สาธิดา เพื่อฉลองความสำเร็จ และขอบคุณแฟนๆ

ดร. ยางวอน ฮยอน กรรมการผู้จัดการ คาเคา เว็บตูน ไทยแลนด์ กล่าวว่า “บุพเพสันนิวาสเว็บตูน ถือเป็นเว็บตูนไทยเรื่องแรกบนแพลตฟอร์ม KAKAO WEBTOON และได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้อ่านและแฟน ๆ บนโลกโซเชียลตั้งแต่เริ่มเปิดตัว จนถึงวันนี้ยังคงเป็นเว็บตูนสุดฮอตที่ได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง โดยตลอดระยะเวลากว่า 3 เดือนหลังเปิดตัว เราได้จัดกิจกรรมสร้างสีสัน และการมีส่วนร่วมกับแฟน ๆ อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็น สร้างคาแรกเตอร์ตัวละครบนโลกทวิตเตอร์ในชื่อ ออนนี่การะเกด พร้อมสร้างคอมมูนิตี้บนโซเชียลมีเดียอื่นๆ เพื่อใช้พูดคุยกับแฟน ๆ เล่น Meme สนุก ๆ ให้เกร็ดความรู้ทางประวัติศาสตร์ และจัดกิจกรรมต่า งๆ นอกจากนี้ยังเปิดแคมเปญ Love Destiny ท้าทำชาเลนจ์บน TikTok รวมถึงปล่อยเพลงออริจินัลเว็บตูน Love Destiny (ผ่านกาลเวลา) ซึ่งทุกกิจกรรมได้กระแสตอบรับถล่มทลาย และมีชาวโซเชียลพูดถึงเว็บตูนและออนนี่การะเกดจำนวนมาก ต้องขอขอบคุณสาวกเว็บตูนชาวไทย รวมถึงแฟนคลับของคุณรอมแพงทุกคน”

ปังสนั่นโซเชียล

ก่อนจะเปิดให้อ่านบุพเพสันนิวาสเว็บตูนอย่างเป็นทางการ คาเคา เว็บตูน ไทยแลนด์ ได้เปิดตัวแคมเปญ Love Destiny ซึ่งได้รับความสนใจจากแฟน ๆ อย่างล้นหลาม ส่งให้แฮชแท็ก #เรียกออนนี่อย่าเรียกออเจ้า ขึ้นอันดับ 2 เทรนด์ทวิตเตอร์ของไทย และในวันแรกที่เปิดให้อ่านเว็บตูนบนแอปฯ แฟน ๆ ต่างพร้อมใจกันติดแฮชแท็ก#บุพเพinKAKAOEp1 จนขึ้น Top 5 เทรนด์ทวิตเตอร์ในไทย สำหรับ TikTok Challenge ชวนมาสนุกกับเอฟเฟกต์ ‘ออเจ้าคือใครในบุพเพ KAKAO WEBTOON’ มีเหล่า Influencer ชื่อดัง และแฟนๆ มาร่วมจอยและสร้างคลิปวิดีโอภายใต้แฮชแท็ก #บุพเพinKAKAO สูงถึงกว่า 310,000 คลิป สร้างปรากฏการณ์เป็นแคมเปญที่มีผู้สร้างวิดีโอ (Videos Created) มากที่สุดในปี 2022 (สถิติ ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2565) มีจำนวน Engagement Rate สูงถึง 9% และมียอดชมคลิปรวมกว่า 528 ล้านวิว*  

อีกหนึ่งความปังคือ การปล่อยเพลงประกอบเว็บตูน และมิวสิกวิดีโอเวอร์ชันเนื้อร้อง (Lyric Video) อย่างเพลง ‘ผ่านกาลเวลา (Love Destiny)’ ที่ได้นักร้องสาวเสียงคุณภาพ ‘แนน-สาธิดา’ มาโชว์พลังเสียงไพเราะหวานซึ้ง โดยถือเป็นครั้งแรกที่ผู้ใช้งานสามารถเปิดเพลงขณะอ่านเว็บตูนได้ ซึ่งเพลงนี้กระแสดีจนต้องปล่อยเพลงให้ฟังบนมิวสิกสตรีมมิงแพลตฟอร์มต่างๆ ทั้ง JOOX, Spotify, Apple Music และ YouTube Music รวมถึงมียอดชมมิวสิกวิดีโอทะลุ 770,000 วิว ล่าสุด ส่งมิวสิกวิดีโอเวอร์ชันพิเศษ โชว์เบื้องหลังการขับร้องของคุณแนน-สาธิดา เพื่อเป็นการฉลองความสำเร็จ พร้อมขอบคุณการสนับสนุนที่อบอุ่นของแฟนๆ ซึ่งสามารถรับชมมิวสิกวิดีโอเวอร์ชันใหม่ได้แล้ววันนี้ https://www.youtube.com/watch?v=pHkqOWaBiEE

“บุพเพสันนิวาสเว็บตูน ถือเป็นซูเปอร์เว็บตูนไทยเรื่องแรกของคาเคา เว็บตูน ที่ประสบความสำเร็จและกลายเป็นผลงานมาสเตอร์พีซ จนบริษัทแม่ที่ประเทศเกาหลีนำเว็บตูนส่งเข้าประกวดรางวัลระดับนานาชาติ Asia-Pacific SABER Awards 2022 นอกจากนี้ในช่วงเปิดตัวยังช่วยดันยอดดาวน์โหลดแอปฯ เพิ่มขึ้นกว่า 200% จากความสำเร็จเหล่านี้ สะท้อนให้เห็นถึงความนิยมและความชื่นชอบในซูเปอร์เว็บตูนของคนไทย ดังนั้น คาเคา เว็บตูน จะเดินหน้าจับมือนักเขียนชื่อดังของไทย
นำผลงานมาสร้างสรรค์เป็นซูเปอร์เว็บตูนเรื่องถัดไปให้แฟนๆ ชาวไทยได้อ่านกัน” ดร.ยางวอน กล่าวเพิ่มเติม

ติดตามเว็บตูนออริจินัลถูกลิขสิทธิ์มากมายจากเกาหลีได้บนแอป KAKAO WEBTOON ดาวน์โหลดได้แล้วทั้งบนเพลย์สโตร์ และแอปสโตร์ https://kakaowebtoon.onelink.me/FYzQ หรืออัปเดตกิจกรรมและความเคลื่อนไหว KAKAO WEBTOON Thailand ได้ที่นี่

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

GWM xEV Charity Drive ที่ มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ บางเลน

Netflix เปิดเรื่องราว ‘ถ้ำหลวง: ภารกิจแห่งความหวัง’ พร้อมกันทั่วโลก 22 กันยายนนี้

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ