TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessดีพร้อม จับมือ ซีพี ออลล์ กระตุ้นเศรษฐกิจ ช่วยรายย่อยสู่เส้นทางโมเดิร์นเทรด

ดีพร้อม จับมือ ซีพี ออลล์ กระตุ้นเศรษฐกิจ ช่วยรายย่อยสู่เส้นทางโมเดิร์นเทรด

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) หรือ ดีพร้อม เร่งดำเนินมาตรการเร่งด่วน “พร้อมสู้ อยู่ได้ ไปรอด” รุกจับมือบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ดำเนินโครงการช่วยผู้ประกอบการ เอสเอ็มอี ให้สามารถจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อให้สามารถขยายฐานผู้บริโภคและได้มีโอกาสทดสอบตลาดในช่วงที่เศรษฐกิจกำลังจะฟื้นตัว

โดยทั้ง 2 หน่วยงานจะร่วมกันยกระดับผลิตภัณฑ์ให้ได้มาตรฐาน และตรงตามความต้องการของตลาด ส่งเสริมผู้ประกอบการให้เข้าใจตลาดที่เปลี่ยนแปลงและเรียนรู้การทำธุรกิจด้วยกลยุทธ์ใหม่ ๆ

ณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในช่วงระยะเวลาเกือบ 2 ปีนี้ ยังคงส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของเอสเอ็มอีทั่วประเทศ โดยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ได้สั่งการให้ ดีพร้อม ดำเนินมาตรการเร่งด่วน “พร้อมสู้ อยู่ได้ ไปรอด” เพื่อแก้ปัญหาหลายด้านของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย ผ่านมาตรการต่าง ๆ โดยล่าสุดได้ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรเอกชน บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ดำเนินโครงการความร่วมมือส่งเสริม พัฒนา ต่อยอด ผู้ประกอบการเข้าสู่ Modern Trade ในรูปแบบ Business Matchingสร้างโอกาสในการจำหน่ายสินค้าให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและวิสาหกิจชุมชนผ่านช่องทางร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ทั้งแบบการวางจำหน่ายในร้านและแบบออนไลน์เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถสร้างรายได้และขยายฐานผู้บริโภคแม้ในช่วงวิกฤติโควิด – 19 ตลอดจนประสานความร่วมมือจากผู้นำด้านการค้าปลีกในการเปิดพื้นที่ให้สินค้าจากผู้ประกอบการทั่วประเทศได้มีโอกาสทดสอบตลาดอีกด้วย

“ดีพร้อมและซีพี ออลล์ จะร่วมกันพัฒนาสินค้าจากผู้ประกอบการอย่างครบวงจร เพื่อให้สินค้าชุมชนและสินค้าที่ผลิตโดยเอสเอ็มอีได้มีโอกาสวงาจำหน่ายทั้งบนช่องทางออนไลน์ www.shopat 24.com และในร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น ที่มีอยู่กว่า 10,000 สาขาทั่วประเทศ เพื่อให้มีโอกาสเติบโตได้เช่นเดียวกับกลุ่มสินค้าแบรนด์ดังที่เป็นที่นิยมของตลาด โดยดีพร้อมและซีพี ออลล์ จะร่วมกันยกระดับผลิตภัณฑ์ให้ได้มาตรฐาน ตรงตามความต้องการของตลาด และยังร่วมกันส่งเสริมผู้ประกอบการให้เข้าใจถึงสถานการณ์ตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป ตลอดจนนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้สร้างความแตกต่างและสร้างมูลค่าให้กับสินค้า รวมถึงเปิดมุมมองการตลาดดิจิทัล (Digital Marketing) และการจัดทำโปรโมชันเพื่อส่งเสริมการขายซึ่งเป็นอีกแต้มต่อสำคัญของธุรกิจในยุคนี้”

ณัฐพล กล่าวต่อว่า การผลักดันสินค้าจากเอสเอ็มอีและวิสาหกิจชุมชนเข้าสู่ช่องทางของร้านเซเว่นอีเลฟเว่น นับเป็นก้าวสำคัญสำหรับกลุ่มผู้ประกอบการทั้งที่เพิ่งเริ่มต้นสร้างแบรนด์หรือกลุ่มที่ดำเนินธุรกิจมานานแต่ยังไม่ได้ขยายไปสู่ช่องทางจัดจำหน่ายที่เป็นที่นิยมของกลุ่มผู้บริโภค เนื่องจากร้านเซเว่นอีเลฟเว่นถือเป็นโมเดิร์นเทรดยอดนิยม มีจุดเด่นที่ความสะดวกสบายในการเลือกซื้อสินค้าและยังเป็นมากกว่าช่องทางการขาย เพราะผู้ประกอบการที่ได้เข้าไปจำหน่ายสินค้าในช่องทางดังกล่าวยังมีโอกาสต่อยอดไปสู่เครือข่ายอื่น ๆ ของร้านเซเว่นอีเลฟเว่น และซีพี ออลล์ เมื่อสินค้ามีความพร้อมที่จะเติบโต ตลอดจนโอกาสในการร่วมคิดค้นผลิตภัณฑ์รูปแบบ ผ่านความร่วมมือระหว่างดีพร้อม ซีพี ออลล์ และผู้ประกอบการเพื่อเพิ่มมูลค่าธุรกิจตามแนวคิดเศรษฐกิจแบ่งปัน หรือ Sharing Economy นอกจากนี้ ทางดีพร้อมและซีพี ออลล์ ยังได้พูดคุยถึงแนวทางการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ระหว่างกัน เพื่อผนึกกำลังพัฒนาผู้ประกอบการให้ได้อย่างตรงจุดและสอดรับกับสถานการณ์ตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป รวมถึงบริบทชีวิตวิถีใหม่ หรือ Next Normal ในปัจจุบันอีกด้วย

ยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล กรรมการผู้จัดการ (ร่วม) บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่นและเซเว่น เดลิเวอรี่ กล่าวว่า การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบกับทุกภาคส่วน แม้แต่เซเว่นฯเองก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน แต่ทางเซเว่นฯ ก็มีความพร้อมอย่างมากที่จะผนึกกำลังกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) หรือ ดีพร้อม ในการช่วยเหลือเอสเอ็มอีไทยที่มีศักยภาพในการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพและตรงกับความต้องการของผู้บริโภคให้มีโอกาสในการขายและการสร้างรายได้ โดย เซเว่นฯ เชื่อว่า จุดแข็งในเรื่องช่องทางการขาย ทั้ง Online และ Offline ที่เซเว่นฯ มีอยู่จะสามารถช่วยนำสินค้าที่ผ่านการคัดเลือกจากการแมทชิ่งไปถึงมือลูกค้าทั่วประเทศได้ เพื่อนำพาเอสเอ็มอีก้าวข้ามวิกฤตไปด้วยกัน

“สำหรับโครงการดังกล่าว จะเริ่มคิกออฟด้วยกิจกรรม “ส่งเสริมการตลาดDIPROM x CP ALL” เมื่อเร็ว ๆ นี้ ในรูปแบบการสัมมนาออนไลน์ผ่านระบบ Zoom Meeting เพื่อชี้แจงรายละเอียดและเตรียมความพร้อมของผู้ประกอบการ ในหัวข้อต่าง ๆ อาทิ มาตรฐานสินค้า การสร้างและออกแบบบรรจุภัณฑ์ การกำหนดราคา นวัตกรรมผลิตภัณฑ์/สินค้า และตามด้วยกิจกรรม Business Matching ในเดือนพฤศจิกายน สำหรับผู้ที่ผ่านการคัดเลือกให้นำเสนอสินค้าและเจรจาธุรกิจเพิ่มเติม โดยคาดว่าหลังจบโครงการ ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและวิสาหกิจชุมชนจะเข้าใจและเข้าถึงตลาดในกลุ่มโมเดิร์นเทรดผ่านร้านเซเว่นอีเลฟเว่น และยังเป็นการเพิ่มความหลากหลายของสินค้าชุมชนในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น อีกด้วย” ยุทธศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ