TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementInfineon ร่วมกับ ม.บูรพา จัดตั้งฐานพัฒนานวัตกรรม ด้วยเทคโนโลยี IoT

Infineon ร่วมกับ ม.บูรพา จัดตั้งฐานพัฒนานวัตกรรม ด้วยเทคโนโลยี IoT

Infineon ประกาศเปิดตัว Burapha University Infineon Innovation Launchpad (BIIL) หรือ ฐานพัฒนานวัตกรรม ภายใต้ความตกลงความร่วมมือระหว่าง Infineon และมหาวิทยาลัยบูรพา ซึ่งตั้งอยู่ที่อาคาร EAST Park เพื่อหล่อเลี้ยงระบบนิเวศทางธุรกิจของสตาร์ตอัพด้านเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง (IoT) ในระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ของประเทศไทย

โครงการจัดตั้งฐานพัฒนานวัตกรรม ได้รับการสนับสนุนจากทั้ง อุทยานวิทยาศาสตร์ภาคตะวันออก (EAST Park) ของมหาวิทยาลัยบูรพา และ Bangsaen Design House (BDH) ซึ่งโครงการจัดตั้งฐานพัฒนานวัตกรรมในพื้นที่ที่เป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัย จะเอื้อต่อความร่วมมืออย่างใกล้ชิดระหว่างพนักงานของ Infineon นักวิจัย นักศึกษา และสตาร์ทอัพ เพื่อการพัฒนาเทคโนโลยี IoT ในอนาคต ในด้านสำคัญ ๆ เช่น การดูแลสุขภาพ เมืองอัจฉริยะ การทำการเกษตรขั้นสูง การแพทย์ และการผลิต

ฟรานซิส ฟู รองประธานและหัวหน้ากลุ่มงานการตลาดผลิตภัณฑ์ระบบพลังงานและเซนเซอร์ (Power and Sensor Systems) บริษัท Infineon Technologies Asia Pacfic Pte Ltd. กล่าวว่า “Infineon มุ่งพัฒนาโซลูชันที่เป็นนวัตกรรม ช่วยให้ใช้พลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และมีประสิทธิภาพ การเคลื่อนย้ายที่สะอาดและปลอดภัย และ IoT ที่ชาญฉลาดและปลอดภัย ด้วยความตกลงความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยบูรพา ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยวิจัยที่มีชื่อเสียงชั้นนำทางด้าน Holistic IoT และ แพลตฟอร์มปัญญาประดิษฐ์ (AI Platform) โดยเฉพาะด้านแอปพลิเคชันเพื่อการดูแลสุขภาพ และเมืองอัจฉริยะ มากกว่า 8 ปี เราจะดำเนินโครงการริเริ่มสร้างสรรค์ต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมระบบนิเวศในท้องถิ่น รวมถึงการฝึกอบรมทางวิชาการในหัวข้อ IoT ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรม”

นอกจากการฝึกอบรมนิสิตนักศึกษาแล้ว BIIL ยังนำเสนอการฝึกอบรมพัฒนาความรู้ทางด้านผลิตภัณฑ์และแอปพลิเคชันการใช้งานสำหรับวิศวกรโดยเฉพาะจากสตาร์ตอัพและวิสาหกิจขนาดกลางที่มีขนาดเล็ก ด้วยการใช้แนวทางที่มุ่งเน้นแอปพลิเคชัน สตาร์ตอัพสามารถได้รับประโยชน์จากความสามารถด้านนวัตกรรม IoT ของมหาวิทยาลัยบูรพา และความเชี่ยวชาญด้านชิ้นส่วนประกอบและระบบของ Infineon ได้ ณ โครงการฐานพัฒนานวัตกรรมใหม่ (Launchpad) เพื่อต่อยอดโครงการ

นอกจากโครงการ BIIL ซึ่งทำหน้าที่เป็นเสมือนฐานที่นำไปสู่การกำหนดและพัฒนาบุคลากรที่มีความสามารถใหม่ๆแล้ว บริษัทลูกคือ Infineon Technologies (Thailand) ยังเสนอการฝึกงานเพื่อเปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษามหาวิทยาลัย ได้เรียนรู้ภาคปฏิบัติและประสบการณ์การทำงานจริงเพื่อเติมเต็มสิ่งที่ได้เรียนรู้จากตำราเรียนอีกด้วย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของระบบการศึกษาแบบสหกิจศึกษา (Cooperative Education)

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

BYD ร่วมกับ NVIDIA นำแพลตฟอร์มประมวลผล DRIVE Orin มาใช้ในรถ EV

รีเล็กซ์ โซลูชันส์ ส่งเทคโนโลยี AI ช่วยบริหารจัดการพื้นที่สาขาให้แม็คโคร

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ