TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessSCG HOME ผนึกกำลัง คิวช่าง และ Design Connext เสริมทัพรุกตลาดรีเทล

SCG HOME ผนึกกำลัง คิวช่าง และ Design Connext เสริมทัพรุกตลาดรีเทล

SCG HOME ประกาศความร่วมมือ “คิวช่าง” และ “Design Connext” แบรนด์ชั้นนำของไทย ประสานจุดแข็งและความเชี่ยวชาญ ส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดครบทุกบริการเรื่องบ้าน ตั้งแต่การสร้าง, ปรับปรุง, ต่อเติม, ซ่อมแซม รวมถึงบริการหลังอยู่อาศัย ผนึกกำลังผู้ออกแบบ รวมถึงผู้รับเหมาร่วมกันตอบโจทย์ทุกความต้องการของคนทำบ้าน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความสะดวกสบายให้ลูกค้า

วางเป้าหมายระยะยาวมุ่งพัฒนาบริการใหม่ ๆ เพิ่มความหลากหลายของบริการเรื่องบ้านด้วยข้อมูลเชิงลึก หรือ Customer Insight ผนวกกับองค์ความรู้ของเอสซีจีที่มีมายาวนาน หวังสนับสนุนภาคธุรกิจตลาดค้าปลีกวัสดุและสินค้าตกแต่งบ้านของไทยเติบโตอย่างแข็งแกร่ง พร้อมยกระดับคุณภาพการอยู่อาศัยของคนไทยให้ดียิ่งขึ้น

บรรณ เกษมทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น จำกัด ดูแลธุรกิจ SCG HOME-Retail and Distribution เอสซีจี เปิดเผยว่า จากความต้องการของลูกค้าคนไทยในบริการเรื่องบ้านที่มีมากขึ้น SCG HOME (เอสซีจี โฮม) ได้ประกาศแผนความร่วมมือกับธุรกิจสตาร์ทอัพ ด้านบริการเรื่องบ้าน “Q-CHANG” (คิวช่าง)  และ “Design Connext” (ดีไซน์ คอนเนค) อย่างเป็นทางการ โดยเป็นการผนึกกำลังพัฒนาบริการที่ตอบโจทย์ของคนทำบ้านให้ครอบคลุมทุกความต้องการตั้งแต่การสร้าง , ปรับปรุง , ต่อเติม , ซ่อมแซม จนถึงการอยู่อาศัยภายในบ้าน ส่งผลให้ SCG HOME มีบริการเรื่องบ้านที่ครบวงจรมากที่สุดในประเทศไทย ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวก และช่วยร้อยเรียงประสบการณ์การทำบ้านของเจ้าของบ้านให้เป็นเรื่องง่าย

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ระหว่าง SCG HOME , คิวช่าง และ Design Connext จะนำความเชี่ยวชาญและจุดแข็งของแต่ละแบรนด์มานำเสนอบริการที่ดีสุดให้แก่ลูกค้า

โดย SCG HOME เป็นรีเทลที่มีสินค้าเรื่องการทำบ้านและตกแต่งบ้าน รวมถึงบริการเรื่องบ้านที่ครบวงจร ซึ่งนำเสนอสินค้าและบริการในช่องทางการขายแบบ OMNI-Channel โดยเชื่อมโยงช่องทางการขายทั้งออฟไลน์หรือการขายผ่านหน้าร้านกับการขายผ่านช่องทางออนไลน์แบบไร้รอยต่อ Q-CHANG (คิวช่าง) เป็นแพลตฟอร์มสำหรับค้นหาช่าง ทั้งงานติดตั้ง ต่อเติม และบริการหลังการเข้าอยู่อาศัย อาทิ หลังคาโรงจอดรถพร้อมบริการติดตั้ง, รางน้ำฝนพร้อมบริการติดตั้ง, ฉนวนกันความร้อนพร้อมบริการติดตั้ง, ล้างเครื่องปรับอากาศ

โดยมีการคัดสรรทีมช่างที่เหมาะสมกับเจ้าของบ้าน พร้อมการรับประกันงาน ส่วน Design Connext เป็นแพลตฟอร์มที่เป็นผู้ช่วยสำหรับเจ้าของบ้าน เพื่อสร้างบ้านที่ตรงใจ ด้วยผู้ออกแบบที่เหมาะสม พร้อมให้คำปรึกษาเรื่องบ้านและงานก่อสร้าง มาช่วยเติมเต็มบริการเพื่อตอบโจทย์ในกลุ่มลูกค้าที่ต้องการสร้างบ้าน 

“เราจะใช้ความเก่งของแต่ละแบรนด์มาร่วมกันตอบโจทย์ของคนทำบ้านผ่านกลยุทธ์ Active OMNI-Channel เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับเจ้าของบ้านที่จะกำลังจะทำบ้านให้ได้รับความสะดวกสบายมากที่สุด โดยเมื่อลูกค้ามีความต้องการในการทำบ้าน ทั้งสร้าง , ปรับปรุง , ต่อเติม , ซ่อมแซม จนถึงแก้ไขปัญหาเรื่องบ้านหลังจากการเข้าอยู่อาศัย ลูกค้าสามารถเข้ามาสอบถามผู้เชี่ยวชาญ , ค้นหาข้อมูล และจองใช้บริการได้ที่ ร้าน SCG HOME ทั่วประเทศ”

อย่างไรก็ดี ในเฟสแรกสำหรับบริการของ Design Connext ทาง SCG HOME เปิดช่องทางให้ลูกค้าที่สนใจสามารถจองใช้บริการผ่านเฉพาะช่องทางออนไลน์สโตร์ ก่อน ทั้งนี้ ลูกค้ามั่นใจได้ว่า SCG HOME จะมีคำตอบหรือโซลูชั่นเรื่องการทำบ้านให้กับลูกค้าเสมอ

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ระหว่าง SCG HOME , คิวช่าง และ Design Connext มีจุดเริ่มต้นจากการที่ คิวช่าง และ Design Connext เป็นธุรกิจในเครือบริษัท เน็กซ์เตอร์ ดิจิตอล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ร่วมลงทุนโดยบริษัท เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น จำกัด ทำให้สามารถพัฒนาบริการใหม่ๆ ในเรื่องบ้านที่หลากหลายมากขึ้น ซึ่งแผนงานต่อจากนี้ไปจะเน้นพัฒนาบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของเจ้าของบ้านอย่างต่อเนื่อง ด้วยการนำข้อมูลเชิงลึก (Customer Insight ) มาผนวกกับองค์ความรู้เกี่ยวกับเรื่องการก่อสร้างที่ เอสซีจี มีการสะสมองค์ความรู้มานานกว่า 100 ปี มาร่วมพัฒนาบริการให้กับลูกค้า เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ได้ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยสร้างความสบายใจและคลายความกังวลให้กับลูกค้าเมื่อต้องทำบ้าน รวมถึงทำให้ลูกค้ามีความสุขกับการอยู่บ้านเพิ่มขึ้น  อาทิ ในปัจจุบันลูกค้ามีการใช้ชีวิตอยู่บ้านเพิ่มขึ้น เราพบว่าลูกค้าจะมีความกังวลเรื่องค่าไฟจากการเปิดเครื่องปรับอากาศเนื่องจากบ้านร้อน ทาง SCG HOME จึงได้นำบริการระบบบ้านเย็น ประหยัดพลังงานมานำเสนอให้กับลูกค้า อาทิ ระบบ Active AIRflow™ System นวัตกรรมการถ่ายเทอากาศ ภายในตัวบ้านและโถงหลังคา , ระบบหลังคาโซลาร์ เอสซีจี , บริการติดตั้งฉนวนกันความร้อน รวมถึงบริการล้างเครื่องปรับอากาศ

นายบรรณ กล่าวทิ้งท้ายว่า บริษัทได้ตั้งเป้าหมายในระยะยาวของความร่วมมือระหว่าง SCG HOME , คิวช่าง และ Design Connext โดยจะเดินหน้าพัฒนาบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งนอกจากเป้าหมายสำคัญที่จะทำให้เจ้าของบ้านจะมีความสุขกับการทำบ้านแล้ว บริษัทก็ยังหวังว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของช่าง ผู้รับเหมาในเครือข่ายของคิวช่างให้ดีขึ้น รวมทั้งช่วยยกระดับคุณภาพของงานออกแบบที่อยู่อาศัยของประเทศไทยผ่านแพลทฟอร์ม Design Connext ควบคู่กันไปด้วย นอกจากนี้ ยังมุ่งหวังในการช่วยยกระดับคุณภาพการอยู่อาศัยของคนไทยให้ดียิ่งขึ้นไปพร้อมกัน

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ