TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementNew Product/ServiceCARIVA เปิดตัว NextCercise เปลี่ยนทุกการขยับ ให้เป็นคะแนน ใช้แลกแบรนด์ดัง

CARIVA เปิดตัว NextCercise เปลี่ยนทุกการขยับ ให้เป็นคะแนน ใช้แลกแบรนด์ดัง

บริษัท แคริว่า ประเทศไทย (CARIVA) ผู้นำด้านธุรกิจแพลตฟอร์มด้านเทคโนโลยีเครือข่ายข้อมูลสุขภาพ เทคโนโลยีบล็อกเชน และปัญญาประดิษฐ์ เปิดตัว ‘NextCercise’ แอปพลิเคชัน Active Activity Hub ที่จะเปลี่ยนทุกการขยับให้เป็นคะแนนสำหรับแลก Rewards จากร้านค้าพาร์ตเนอร์ ภายใต้แนวคิด ‘Make Every Move Count’ กระตุ้นให้คนไทยเกิดแรงบันดาลใจในการออกกำลังกาย เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีแล้ววันนี้

คนไทย กับพฤติกรรมออกกำลังกายที่เปลี่ยนไป 

ศิวดล มาตยากูร ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท แคริว่า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบัน ข้อจำกัดในเรื่องต่าง ๆ ทำให้คนไทยออกกำลังกายน้อยลง ข้อมูลจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ สสส. ระบุว่าเหลือเพียง 55% จาก 74.6% ก่อนโควิด-19 จะปรากฏตัว นี่เป็นเรื่องน่ากังวล เพราะอาจส่งผลต่อสุขภาพโดยรวมของประชากรในประเทศในระยะยาว เสี่ยงต่อการเกิดโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs) เช่น โรคอ้วนลงพุง เบาหวาน รวมถึงโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ ทางเดินอาหาร ฯลฯ  

ด้วยเหตุนี้ CARIVA ในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีข้อมูลสุขภาพ จึงนำความเชี่ยวชาญมาพัฒนาแพลตฟอร์มสุขภาพ เพื่อส่งเสริมให้เกิดการออกกำลังกายสำหรับผู้คนในวงกว้าง และยังทลายข้อจำกัดเก่า ๆ ลง อีกทั้งนำความร่วมมือจากพาร์ตเนอร์มาใช้เป็นรางวัลสร้างแรงบันดาลใจ กระตุ้นให้คนไทยอยากขยับตัวเพื่อเบิร์นแคลอรีกันมากขึ้น ภายใต้คอนเซปต์ ‘Make Every Move Count’ หรือ ‘ทำให้ทุกการขยับมีคุณค่า’  

NextCercise ‘แค่ขยับ ก็เท่ากับสุขภาพดี’ 

NextCercise แพลตฟอร์ม Active Activity Hub สำหรับคนที่มี Active Lifestyle และคนไม่ออกกำลังกายที่อยากมีสุขภาพที่ดีขึ้น แต่ยังมองหาแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ที่ให้การเบิร์นแคลสามารทำได้ง่าย ๆ ไปกับไลฟ์สไตล์ที่ตนเองชื่นชอบ

ระบบจะคอยนับก้าว ติดตามการขยับของร่างกาย เพื่อนำมาคำนวณแคลอรี่ที่ถูกเผาผลาญไปในแต่ละวันผ่าน Auto Tracking กับ Motion Tracking และทุก ๆ 100 แคลอรีที่เผาผลาญไป จะถูกเปลี่ยนเป็น 1 HP หรือเท่ากับ 100 Coins และเมื่อสะสม Coins ครบตามที่กำหนด ผู้ใช้จะสามารถนำไปเปลี่ยนเป็น Rewards สุดคุ้มจากร้านค้าแบรนด์ดัง ไม่ว่าจะเป็น เต่าบิน, Food Panda, Starbucks, Central และอื่น ๆ อีกมากมาย 

ทำงานบ้าน พาสัตว์เลี้ยงเดิน นั่งทำงานก็นับแคลได้

ที่น่าสนใจก็คือ NextCercise ยังครอบคลุมการนับแคลอรีที่ถูกเบิร์นจากกิจวัตรประจำวัน ไม่ว่าจะทำงานบ้าน พาสัตว์เลี้ยงไปเดินเล่น นั่งทำงาน เล่นโยคะ ฯลฯ

โดยทางผู้พัฒนาตั้งเป้าให้ผู้ใช้ได้เบิร์น 300 Kcal ต่อวันเป็นอย่างน้อย เพราะโดยปกติ คนเราจะเผาผลาญแคลอรีโดยเฉลี่ย 1,500 – 2,000 Kcal ต่อวัน ทว่าปริมาณแคลอรีที่รับเข้าไปนั้นอาจมีมากกว่า ซึ่งเป็นเรื่องยากที่จะต้องนับปริมาณแคลอรีด้วยตัวเองอยู่ตลอด แต่สิ่งที่ทำได้ก็คือ ควบคุมการรับประทานอาหาร และขยับร่างกายให้มากขึ้น เพื่อลดพลังงานสะสม และสร้างกล้ามเนื้อให้พร้อมรับการออกกำลังกายจริงจัง การเผาผลาญ 300 Kcal ต่อวัน จึงนับเป็นปริมาณที่พอเหมาะสำหรับผู้เริ่มต้น และจะสามารถต่อยอดไปสู่สุขภาพที่ดียิ่งขึ้นได้นั่นเอง 

สำหรับความพร้อมในการใช้งาน NextCerciseมีการทดลองใช้กับกลุ่มผู้ใช้งานจำนวนหนึ่งมาก่อนแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่ให้ความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่าเป็นแอปพลิเคชันที่ใช้งานง่าย สร้างแรงบันดาลใจดี ๆ ในการขยับร่างกาย ที่สำคัญมีฟีเจอร์ ‘Monthly Challenge’ ที่ผู้ใช้งานทุกคนสามารถเข้าร่วมกิจกรรมแข่งขันกับคนอื่น ๆ ในการสะสมระยะทางจากการเดิน วิ่ง สควอช หรือการเบิร์นแคลอรี่ เพื่อร่วมสนุก ชิงรางวัลมากมาย หรือรับเหรียญเพิ่มพิเศษ

นอกจากผู้ใช้งานทั่วไปแล้ว ระบบยังสามารถสร้าง Challenge ให้ระดับองค์กรหรือหน่วยงานภายในได้แข่งขันกันเองทั้งแบบแบ่งเป็นทีม หรือร่วมกันทั้งองค์กร เพื่อความสนุกสนานและสร้างสัมพันธ์ที่ดี

“NextCercise เป็นแอปพลิเคชันที่เปิดให้คนทุกไลฟ์สไตล์เข้ามาขยับเพื่อเบิร์นแคลได้แบบฟรี ๆ ผ่านระบบ IOS และ Android ตั้งเป้ายอดดาวน์โหลดในปีนี้อยู่ที่ 1 ล้านผู้ใช้งาน อีกทั้งยังพร้อมเปิดรับพาร์ตเนอร์ใหม่ ๆ ที่เล็งเห็นถึงศักยภาพของ CARIVA และมีแนวคิดในการสนับสนุนสุขภาพที่ดีของคนไทยเข้ามาทำธุรกิจร่วมกันอีกด้วย” ศิวดลกล่าวสรุป 

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

4 เป้าหมาย แผนพัฒนารัฐบาลดิจิทัลฯ: ลดเหลื่อมล้ำ เปิดเผย โปร่งใส หนุนภาคธุรกิจ

SCB 10X เปิดเวทีให้ความรู้โลกการเงินยุคใหม่ ฟรี

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ