TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessเซ็นทรัลรีเทล ทุ่มกว่า 1,100 ล้าน รุกค้าปลีกฝั่งอันดามัน เปิด โรบินสันไลฟ์สไตล์ และโรบินสัน ถลาง

เซ็นทรัลรีเทล ทุ่มกว่า 1,100 ล้าน รุกค้าปลีกฝั่งอันดามัน เปิด โรบินสันไลฟ์สไตล์ และโรบินสัน ถลาง

บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เดินหน้าขยายธุรกิจไตรมาส 3/2565 เปิดบิ๊กโปรเจ็กต์ “ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ และ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ถลาง” เสริมแกร่งทำเลยุทธศาสตร์ไทยโซนภาคใต้ฝั่งอันดามัน อย่างจังหวัดภูเก็ต ในคอนเซ็ปต์ ‘Design Your Own Journey’ ภายใต้การออกแบบในสไตล์ “ชิโนโปรตุกีส” ที่ดึงเอกลักษณ์วิถีชีวิตความเป็นอยู่อันมีเสน่ห์และโดดเด่นของจังหวัดภูเก็ตผสานความงามของท้องทะเล ใช้วัสดุการก่อสร้างและของตกแต่งที่มาจากท้องถิ่นและธรรมชาติซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ฟิลิปป์ โบรยานิโก้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานอสังหาริมทรัพย์ และพัฒนาธุรกิจ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่า “จังหวัดภูเก็ต’ ถือเป็นจังหวัดยุทธศาสตร์ของภาคใต้ฝั่งอันดามันที่มีศักยภาพอันดับต้น ๆ ของไทย และเป็น ‘World-Class Tourism Destination’ ศูนย์กลางการท่องเที่ยวทางทะเลที่มีชื่อเสียงระดับโลกที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ส่งผลให้เป็นจังหวัดที่สร้างรายได้รวมให้แก่ประเทศมากเป็นอันดับ 1 ของภาคใต้ และเป็นอันดับ 2 รองจากกรุงเทพฯ รวมทั้งมีแนวโน้มการเพิ่มขึ้นของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติอย่างต่อเนื่องหลังการเปิดประเทศ ทำให้เป็นจังหวัดที่มีการเติบโตของกำลังซื้อที่ค่อนข้างสูง นอกจากนี้ยังมีแผน ที่จะยกระดับสู่การเป็น ‘เมืองระดับนานาชาติ’ ด้วยการต่อยอดจากแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มในหลากหลายด้านเพื่อเป็น “ศูนย์กลางของการท่องเที่ยวของภูมิภาคและนานาชาติ” ในอนาคต สำหรับ ‘อำเภอถลาง’ ที่ถือเป็นศูนย์กลางการเดินทางของจังหวัด 

ปัจจัยดังกล่าว จึงเป็นที่มาของการขยายสาขาใหม่ที่ 26 ในชื่อ ‘ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ถลาง’ ใช้งบประมาณในการลงทุนราว 1,100 ล้านบาท ในพื้นที่กว่า 44,000 ตารางเมตร จำนวน 2 ชั้น บนทำเลศักยภาพห่างจากสนามบินนานาชาติภูเก็ตเพียง 30 นาที เพื่อให้เป็น ‘Lifestyle and Experiential Community’ ศูนย์กลางการใช้ชีวิตแห่งใหม่ ที่มุ่งสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมกับชุมชนในการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว พร้อมตอบรับกำลังซื้อที่มีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้นของคนในจังหวัดและนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติในอนาคต รวมทั้งเพิ่มการจ้างอีกกว่า 1,200 อัตรา อีกด้วย”

ด้านพันธมิตรรายสำคัญอย่าง รวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่เป็นสมาชิกในจังหวัดภูเก็ตมาอย่างยาวนาน และได้รับการตอบรับที่ดีจากชาวภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาโดยตลอด

“ปัจจุบันเรามี 2 สาขา ได้แก่ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ภูเก็ต และห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จังซีลอนป่าตอง ซึ่งสาขาหลังนี้กำลังจะกลับมาเปิดให้บริการในช่วงเดือนพฤศจิกายน 65 ทั้งนี้ เพื่อเป็นการขยายธุรกิจให้เข้าถึง และตอบทุกโจทย์ความต้องการและทุกไลฟ์สไตล์ของครอบครัวชาวภูเก็ตได้อย่างครอบคลุม รวมทั้งเราเล็งเห็นถึงสัญญาณการฟื้นตัวในทิศทางที่ดีของเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัดภายหลังจากการเปิดประเทศ ประกอบกับศักยภาพของจังหวัดภูเก็ตและอำเภอถลาง จึงเป็นเหตุผลสำคัญในการร่วมขยายสาขาใหม่ในชื่อ ‘ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ถลาง’ ซึ่งความพิเศษของสาขานี้ เริ่มที่ความครบครันของสินค้าและบริการจากแบรนด์ไทย และแบรนด์ต่างประเทศชั้นนำกว่า 250 แบรนด์”

ด้วยการออกแบบที่โดดเด่นและสอดคล้องไปกับศูนย์การค้า โดยมีการนำวิถีชีวิตความเป็นอยู่และงานศิลปะที่ปรากฎอยู่ตามบ้านเรือนของชาวภูเก็ตมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบภายในโซนห้างฯ เช่น กระเบื้องหลังคาจีน ช่องแสงต่าง ๆ

นอกจากนี้ ยังมีการแบ่งโซนในแต่ละแผนกสินค้าโดยมีแรงบันดาลใจจากหมู่บ้านจีนที่มีห้องแต่ละห้องเชื่อมต่อกันมาออกแบบให้เป็น Robinson Village เพื่อให้ทุกครอบครัวได้ช้อปอย่างสะดวก เพลิดเพลิน และไม่จำเจในรูปแบบห้างเดิมๆ ซึ่งเรามีการใช้สีที่แตกต่างกันในแต่ละแผนกสินค้าเพื่อเพิ่มสีสันในการช้อปปิ้งมากยิ่งขึ้น เช่น แฟชั่นบุรุษ – สีน้ำเงิน  แฟชั่นสตรี – สีพีชอ่อน Young Fashion – สีเขียว แม่และเด็ก – สีเหลือง และกลุ่มโฮม – สีส้ม โดยเรามุ่งเน้นในการใช้วัสดุท้องถิ่นและธรรมชาติในการก่อสร้างและตกแต่ง เพื่อลดการใช้พลาสติกให้ได้มากที่สุด

สำหรับความพิเศษที่เตรียมพร้อมให้ครอบครัวชาวถลางและภูเก็ตประกอบด้วย

  • ตอบโจทย์ทุกความต้องการของทุกไลฟ์สไตล์ อาทิ Supersports, B2S & Office Mate, Power Buy  ฯลฯ
  • เดสติเนชั่นความอร่อยแห่งใหม่ รวมร้านอาหารและแบรนด์ชั้นนำ อาทิ KFC, Bonchon, The Pizza Company, Sizzler, MK Restaurant, Yayoi, Shabushi, Hachiban Ramen, Santa Fé Steak , ลาวญวณ, Clear85 shabu, Sukishi , Bar B Q Plaza, Starbucks, Swensen’s, After You, S&P , Pancake Corner , Vanilla Tea Room, Refresh Tropical , Lavanille ฯลฯ รวมทั้ง Food Park ที่ตกแต่งด้วยคอนเซ็ปต์ Food Journey On The Beach บนพื้นที่กว่า 1,100 ตารางเมตร มัดรวมสตรีทฟู้ดเจ้าเด็ดที่ชาวถลางและภูเก็ตการันตีเรื่องรสชาติ อาทิ เมโทร เป็ดย่าง, เก็จมุกดา, ผัดไทยโบราณ ถนนบางกอก, หวานละมุน และ ราดหน้าหลังห้อยเทียเหลา (เฮียอ้วน)พร้อมอำนวยความสะดวกด้วยบริการ Free Wifi, Co-Working Space, โซนคาเฟ่ และการชำระเงินเพื่อลดการสัมผัสผ่าน QR Code พร้อมเพย์ และ Dolfin Wallet
  • ศูนย์กลางแห่งเทคโนโลยีแห่งใหม่ ยกทัพผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีและอุปกรณ์ไอทีมาแบบครบวงจร อาทิ Studio7, J.I.B, IT City, BNN, Jaymart, Big Camera ฯลฯ
  • ความบันเทิงไร้ขีดจำกัด กับโรงภาพยนตร์ SF Cinema และสวนสนุก Echo
  • สวรรค์ของแฟชั่นนิสต้า อาทิ  Mc Life, Taywin, Top Charoen, KT Optic, Moshi Moshi, Darte, Miniso, Watsons, Oriental Princess, Heritage Clinic, Beautrium ฯลฯ
  • ครบวงจรกับทุกบริการ อาทิ ศูนย์บริการเครือข่ายมือถือ AIS, DTAC บริการทางการเงิน TTB, Easy Money บริการดูแลรถยนต์ Autobacs, Phoenix ฯลฯ
  • เปิดประสบการณ์ช้อปปิ้งเหนือระดับที่ ‘ท็อปส์’ ผู้นำธุรกิจฟู้ดรีเทลของไทย ครบครันทั้งสินค้าอาหาร ของกิน ของใช้ วัตถุดิบคุณภาพ คัดสรรจากแหล่งผลิตที่ดีที่สุดทั้งในและต่างประเทศ ช้อปสนุกและมีสีสันมากยิ่งขึ้นกับการนำเสนอสินค้าแบบคอนเซปต์โซน และบริการที่เป็นเลิศช้อปปิ้งอย่างไร้รอยต่อด้วยบริการผู้ช่วยช้อปส่วนตัว (Personal Shopper) เพียงแอดไลน์ @TopsThailand 

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

บลูบิค เปิดเกมรุก เร่งปั้นพอร์ตโฟลิโอ ติดสปีดขยายธุรกิจสู่ตลาดโลก มั่นใจโตไม่ต่ำกว่า 70% ต่อปี

LINE MAN ส่งแคมเปญ ‘คนละครึ่ง จึ้งคูณสอง’ ใส่โค้ดลดเพิ่มสูงสุด 800 บาท

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ