TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyดีแทคขยายคลื่น 700 MHz หนุนเปิดประเทศ ฟื้นการท่องเที่ยว พลิกชีวิตชุมชน

ดีแทคขยายคลื่น 700 MHz หนุนเปิดประเทศ ฟื้นการท่องเที่ยว พลิกชีวิตชุมชน

ดีแทคหนุนดีเดย์ 1 พ.ย. เปิดประเทศรับการท่องเที่ยว ปูพรมติดตั้งคลื่น 700 MHz มุ่งนำอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงครอบคลุมพื้นที่เข้าถึงการใช้งานเพื่อทุกคน สนับสนุนการกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในไตรมาสสุดท้ายของปี 2564 ล่าสุดคลื่น 700 MHz พรัอมเปิดเส้นทางรับแหล่งท่องเที่ยวทั่วไทย และยกระดับพัฒนาชีวิตชุมชน โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ผ่านหนังโฆษณาใหม่แนวคิดดีทั่วดีถึงเพื่อชีวิตเท่าเทียม ชูจุดท่องเที่ยวสะพานมอญ สังขละบุรี หนึ่งในหลาย ๆ จุดท่องเที่ยวที่ดีแทคร่วมฟื้นผู้ประกอบการตัวเล็กในชุมชน ลดช่องว่างดิจิทัลด้วยสัญญาณอินเทอร์เน็ตและเสริมทักษะจากทีมเน็ตทำกิน

ดีแทคติดตั้งคลื่น 700 MHz แล้วมากกว่า 11,800 สถานีฐาน ขยายสัญญาณครบ 77 จังหวัด ครอบคลุมแล้ว 923 อำเภอทั่วไทย รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ โดยจะขยายครอบคลุมประชากร (population coverage) ประมาณ93% ด้วยสัญญาณ 4G ภายในสิ้นปีนี้ พร้อมเดินหน้าขยายสัญญาณต่อเนื่องทั้ง 4G และ 5G บนคลื่น 700 MHz

ชารัด เมห์โรทรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “เราเร่งขยายโครงข่ายเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูงกับทุกสังคมทั่วไทย รวมถึงภาคอุตสาหกรรม และการท่องเที่ยวซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญ จากการยกระดับประสบการณ์ใช้งานของลูกค้าและขยายคลื่น 700 MHz เพื่อให้บริการ 4Gและ 5G อย่างต่อเนื่อง เรามั่นใจว่าจะสนับสนุนการฟื้นฟูเศรษฐกิจของไทยเพื่อประโยชน์สูงสุดจากการเปิดประเทศในวันที่ 1 พฤศจิกายน”

นอกจากดีแทคได้นำคลื่น 700 MHz พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวและชุมชนเพื่อร่วมสนับสนุนการกลับมาเปิดประเทศ 1พ.ย. นี้แล้ว ล่าสุดดีแทคได้เปิดให้บริการ 5G บนคลื่น 700 MHz แล้ว 12 จังหวัด เพิ่มขึ้นอีก 3 จังหวัด คือ นนทบุรี สมุทรปราการ และปทุมธานี จากเดิมให้บริการ 5G ใน 9 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ขอนแก่น นครราชสีมา ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี ชลบุรี ระยอง และอุบลราชธานี โดยดีแทคจะขยายพื้นที่บริการ 5G เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ชูแนวคิดรับท่องเที่ยวยกระดับพัฒนาชุมชน “ดีทั่วดีถึง เพื่อชีวิตเท่าเทียม”

วันนี้ดีแทคพร้อมเปิดเส้นทางต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศสู่จุดหมายดีทั่วดีถึงเพื่อชีวิตเท่าเทียมกับคลื่น 700 MHz ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวหรือชุมชนต่าง ๆ อาทิ สะพานมอญ สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี, หมู่บ้านแม่กำปอง หมู่บ้านชาวเขาเผ่าม้งดอยปุย ไร่ดอกลมหนาว ดอยสุเทพ ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่, หมู่บ้านดอยผาฮี้ จ.เชียงราย, ล่องแก่งลำน้ำเข็ก จ.พิษณุโลก, ปราสาทหินพิมาย จ.นครราชสีมา, อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง จ.บุรีรัมย์, ชุมชนริมน้ำจันทบูร จ.จันทบุรี, หาดพัทยา จ.ชลบุรี, เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี, แหลมพรมเทพ จ. ภูเก็ต,เกาะหลีเป๊ะ และ เกาะบุโหลนเล จ.สตูล เป็นต้น

สำหรับแคมเปญ #ดีทั่วดีถึง Powered by dtac 700MHz นี้ ดีแทคได้ถ่ายทอดการนำสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงมาร่วมสนับสนุนพลิกฟื้นประเทศในด้านการท่องเที่ยว ซึ่งประเทศไทยได้เดินหน้าเปิดประเทศอีกครั้งในวันที่ 1 พ.ย. 2564 เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งเป็นความพยายามที่จะพลิกฟื้นการท่องเที่ยวให้กลับมาเดินหน้าต่อได้หลังจากได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 อย่างยาวนาน

ดีแทคได้ถ่ายทอดภาพยนตร์โฆษณาผ่าน “สะพานมอญ” จุดท่องเที่ยวที่สำคัญของสังขละบุรี จ.กาญจนบุรี มานำเสนอ พร้อมทีมดีแทค “เน็ตทำกิน” ลงพื้นที่เพื่อไปพัฒนาความสามารถของคนในชุมชนให้ก้าวสู่ทักษะดิจิทัลด้วยการใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ และโซเชียลมีเดีย เพื่อใช้ในการประกอบอาชีพ โปรโมทการท่องเที่ยว รวมทั้งร่วมพัฒนาเพจโซเชียลมีเดียช่องทางการสื่อสารของชุมชน สะพานมอญ เพื่อเป็นศูนย์กลางที่เปิดโอกาสให้ทุกคนในชุมชนได้ถ่ายทอดและเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่สนใจให้มาท่องเที่ยว รวมทั้งนำเสนอขายสินค้าท้องถิ่นต่าง ๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ได้อีกด้วย

ทั้งนี้ ศูนย์วิจัยกสิกรไทยรายงานว่าผลจากการเปิดประเทศ จะช่วยให้จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปีนี้ เพิ่มขึ้นประมาณ 64% ซึ่งทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเที่ยวไทยทั้งปี 2564 ขยับขึ้นมาที่ประมาณ 1.8 แสนคน (จากคาดการณ์เดิมที่ 1.5 แสนคน) สร้างรายได้คิดเป็นมูลค่าไม่ต่ำกว่า 1.35 หมื่นล้านบาท โดยรายได้การท่องเที่ยวส่วนใหญ่ ยังกระจายอยู่เฉพาะพื้นที่ที่มีการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทั้งนี้ ในกรณีที่สถานการณ์ต่าง ๆ ปรับตัวไปในทางที่ดีขึ้นต่อเนื่อง คงจะช่วยหนุนให้การฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวไทยมีความชัดเจนมากขึ้นในช่วงปี 2565

คลิกที่นี่ ชมคลิปภาพยนต์โฆษณา #ดีทั่วดีถึง Powered by dtac 700MHz

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ