TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementNew Product/Serviceยูนิเวอร์ซัล โรบอท เปิดตัว “UR20” หุ่นยนต์โคบอทรุ่นใหม่ขนาด 20 กก.

ยูนิเวอร์ซัล โรบอท เปิดตัว “UR20” หุ่นยนต์โคบอทรุ่นใหม่ขนาด 20 กก.

ยูนิเวอร์ซัล โรบอท บริษัทผู้ผลิตหุ่นยนต์ร่วมปฏิบัติงานที่ โคบอท (Cobot) จากประเทศเดนมาร์ก ประกาศเปิดตัว “UR20” หุ่นยนต์โคบอทรุ่นใหม่ขนาด 20 กก. ที่ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด ด้วยประสบการณ์ด้านวิศวกรรมขั้นสูงของบริษัท และถือเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด ในกลุ่มผลิตภัณฑ์โคบอทที่แข็งแกร่งของ และได้รับการยอมรับอย่างมากจากตลาด 

UR20 ได้รับการออกแบบข้อต่อใหม่ทั้งหมด ซึ่งจะช่วยให้มีรอบการทำงานเร็วขึ้น และสามารถรับน้ำหนักได้มากกว่าเดิม นอกจากนี้ยังได้ออกแบบให้มีระยะเอื้อมถึงที่ระดับ 1750 มม. ซึ่งสามารถรองรับความสูงสูงสุดของพาเลทมาตรฐานยุโรปได้เป็นอย่างดี จึงถือเป็นการพลิกโฉมงานด้านบรรจุภัณฑ์และการจัดเรียงสินค้าบนพาเลทบนพื้นที่ขนาดเล็กที่ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ สามารถสร้างผลกำไรได้มากขึ้นบนพื้นที่การผลิตที่มีอยู่เดิมของตน

ยูนิเวอร์ซัล โรบอท คาดว่า UR20 จะถูกนำไปใช้ในงานเชื่อม งานขนย้ายวัสดุ งานขนถ่ายของเครื่องจักร และงานที่ต้องทำร่วมกับเครื่องจักร ตลอดจนรองรับโซลูชันนวัตกรรมใหม่ต่างๆ ซึ่งสร้างโดยพันธมิตรภายในระบบนิเวศของบริษัท 

คิม พอฟแอลเซ่น ประธาน บริษัท บริษัท ยูนิเวอร์ซัล โรบอท กล่าวว่า “UR20 เป็นโคบอทที่มาพร้อมนิยามใหม่ มีความทันสมัยสูงสุดเท่าที่บริษัทเคยผลิตมา และถือเป็นวิวัฒนาการล่าสุดจากประสบการณ์ทางเทคนิค ที่เราสั่งสมมาอย่างยาวนานในอุตสาหกรรมหุ่นยนต์ถึง 17 ปี บรรดาวิศวกรผู้เชี่ยวชาญของเราได้ปรับโครงสร้างส่วนแขนใหม่ทั้งหมดโดยที่ยังคงเก็บรูปแบบหน้าจอใช้งานที่มีความโดดเด่นด้านการใช้งานที่ง่ายดายเอาไว้ดังเดิม”

บริษัท ยูนิเวอร์ซัล โรบอท เปิดตัวโคบอทที่ใช้งานได้เชิงพาณิชย์ตัวแรกของโลกในปี 2551 และนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา บริษัทก็ได้สร้างระบบนิเวศของผู้ประกอบการที่ให้บริการออกแบบติดตั้งระบบ ผู้จัดจำหน่าย และพันธมิตรอิสระมากกว่า 1,100 ราย เพื่อร่วมกันสร้างส่วนประกอบ ชุดอุปกรณ์ และแอพพลิเคชั่นสำหรับโคบอท ของบริษัทโดยเฉพาะ  ทั้งนี้ บริษัทได้จำหน่ายโคบอทไปแล้วมากกว่า 50,000 ตัว และได้สั่งสมองค์ความรู้ที่ได้รับจากลูกค้าจนสามารถออกแบบผลิตภัณฑ์รุ่นล่าสุดได้เป็นผลสำเร็จ

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เปิดตัว “นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์” ราคาเริ่มต้น 759,000 บาท

ดีแทค 5G พร้อมใช้งาน 77 จังหวัด จัดสมาร์ทโฟน+แพ็กเกจ dtac GO+ 5G เริ่มต้น 990 บาท

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ