TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe Movementกสิกรไทย สนับสนุนสินเชื่อเพื่อความยั่งยืน แก่อินโดรามา เวนเจอร์ส 3,000 ล้านบาท

กสิกรไทย สนับสนุนสินเชื่อเพื่อความยั่งยืน แก่อินโดรามา เวนเจอร์ส 3,000 ล้านบาท

ธนาคารกสิกรไทยสนับสนุนวงเงินสินเชื่อที่เชื่อมโยงกับการดำเนินงานด้านความยั่งยืน (Sustainability-Linked Loan : SLL) 3,000 ล้านบาท แก่อินโดรามา เวนเจอร์ส บริษัทเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลกที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน เพื่อสนับสนุนให้บริษัทฯ ดำเนินการตามเป้าหมายด้านความยั่งยืน ทั้งการลดอัตราการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลงร้อยละ 10  และการเพิ่มปริมาณขวด PET หลังการบริโภคที่ถูกอัดเป็นก้อนเพื่อนำไปรีไซเคิลให้ได้ 750,000 ตัน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยผลักดันการหยุดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (decarbonization)

ปวเรศร์ เชษฐพงศ์พันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า การส่งเสริมความยั่งยืนในครั้งนี้ เป็นอีกครั้งสำคัญที่ธนาคารภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างความยั่งยืนให้กับอินโดรามา เวนเจอร์ส ด้วยการสนับสนุนวงเงินสินเชื่อที่เชื่อมโยงกับการดำเนินงานด้านความยั่งยืน (Sustainability-Linked Loan) ซึ่งเป็นวงสินเชื่อด้านความยั่งยืนครั้งแรกระหว่างธนาคารกสิกรไทยและอินโดรามา เวนเจอร์ส จำนวน 3,000 ล้านบาท เพื่อสร้างการเติบโตอย่างสมดุลและเดินหน้ามุ่งสู่การเป็นผู้นำด้าน ESG อีกทั้งการบริหารจัดการเงินทุนและดำเนินธุรกิจได้อย่างเหมาะสมและยั่งยืน เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายเดียวกันคือ การสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียนและสังคมคาร์บอนต่ำ

ดีลิป กุมาร์ อากาวาล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทฯ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน อินโดรามา เวนเจอร์ส กล่าวว่า “ความร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทยในครั้งนี้เป็นส่วนสำคัญที่สนับสนุนความมุ่งมั่นของอินโดรามา เวนเจอร์สที่มีต่อการจัดหาเงินทุนเพื่อความยั่งยืน สอดคล้องไปกับกลยุทธ์ของการดำเนินงานของเรา เพื่อให้บรรลุเป้าหมายด้าน ESG ของอินโดรามา เวนเจอร์ส และตอกย้ำเป้าหมายในการร่วมกันยกระดับเคมีภัณฑ์เพื่อโลกที่ดีกว่า”

สินเชื่อที่เชื่อมโยงกับการดำเนินงานด้านความยั่งยืนหรือ Sustainability-Linked Loan (SLL) นี้เป็นสินเชื่อระยะยาวที่ธนาคารกสิกรไทยสนับสนุนให้แก่บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส โกลบอล เซอร์วิสเซส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของอินโดรามา เวนเจอร์ส โดยมีเป้าหมายที่เชื่อมโยงกับการดำเนินงานด้านความยั่งยืนขององค์กร ได้แก่ การลดอัตราการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลงร้อยละ 10 ภายในปี 2568 (เทียบกับปีฐาน 2563) และการเพิ่มปริมาณขวด PET หลังการบริโภคที่ถูกอัดเป็นก้อนเพื่อนำไปรีไซเคิลให้ได้จำนวน 750,000 ตันภายในปี 2568  

เป้าหมายดังกล่าวจะส่งผลดีต่อทุกภาคส่วน ทั้งในเรื่องการใช้ทรัพยากรได้อย่างมีประสิทธิภาพและลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม เป้าหมายดังกล่าวตอกย้ำแนวทางความมุ่งมั่นที่จะลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากการดำเนินงานที่สอดคล้องกับความมุ่งมั่นที่บริษัทฯ มีต่อผู้มีส่วนได้เสียในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน และลดกิจกรรมที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ อีกทั้งการขยายขีดความสามารถ ทั้งเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อส่งเสริมกิจกรรมการรีไซเคิล เพื่อสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ คุ้มค่าและยาวนานที่สุด ซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญในการแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy)

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารลดความดัน และคลอเรสเตอรอลจากสารสกัดรำข้าว ผลงานวว. คว้ารางวัลเหรียญทองจากสหรัฐฯ

ราชบัณฑิตยสภา เผยศัพท์บัญญัติ ‘Clickbait’ คลิกเบต แปลว่า พาดหัวยั่วให้คลิก

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ