TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyYouTube เปิดบริการ Super Chat, Super Stickers และ Super Thanks ในประเทศไทย

YouTube เปิดบริการ Super Chat, Super Stickers และ Super Thanks ในประเทศไทย

YouTube ประเทศไทย ประกาศให้บริการ Super Chat, Super Stickers และ Super Thanks ในไทยอย่างเป็นทางการ เพื่อสนับสนุนการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างครีเอเตอร์และแฟน ๆ รวมทั้งเพิ่มช่องทางในการสร้างรายได้ให้ครีเอเตอร์ โดยครีเอเตอร์ที่เข้าร่วมโปรแกรมพาร์ตเนอร์ YouTube (YouTube Partner Program: YPP) สามารถเริ่มใช้งานได้แล้วตั้งแต่วันนี้ 

ที่ผ่านมา YouTube ประเทศไทยนำเสนอช่องทางต่าง ๆ สำหรับครีเอเตอร์ในการสร้างรายได้ รวมถึงการใช้ประโยชน์จากการเป็นสมาชิกของช่อง (Channel Memberships) ซึ่งครีเอเตอร์ได้ใช้ช่องทางนี้ ในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดียิ่งขึ้นกับแฟน ๆ ของตนเอง

เดือนมิถุนายน 2564 ช่อง YouTube ในไทยมีรายได้ส่วนใหญ่มาจากผลิตภัณฑ์ การสร้างรายได้ทางเลือกมีจำนวนเพิ่มขึ้นกว่า 150% และช่อง YouTube ในไทยมีรายได้จากการเป็นสมาชิกของช่องเพิ่มขึ้นกว่า 250% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

วันนี้ Super Chat, Super Stickers และ Super Thanks จะมาช่วยสานความสัมพันธ์ระหว่างครีเอเตอร์และผู้ชมให้เหนียวแน่นขึ้นอีกขั้น โดย Super Chat และ Super Stickers เปิดโอกาสให้ผู้ชมได้สนับสนุนครีเอเตอร์ที่ตนชื่นชอบในระหว่างการสตรีมแบบสดและวิดีโอพรีเมียร์ ในขณะที่ Super Thanks จะเป็นช่องทางสำหรับแฟน ๆ ในการแสดงความขอบคุณและให้การสนับสนุนครีเตอร์ในหน้าสำหรับดูวิดีโอ (Video’s watch page) 

  • Super Chat เป็นข้อความในฟีดแชตสดที่มีการไฮไลต์ ซึ่งจะทำให้ข้อความนั้นโดดเด่นกว่าข้อความอื่น ๆ ทำให้ได้รับความสนใจจากครีเอเตอร์คนโปรดมากยิ่งขึ้น โดยระบบจะปักหมุด Super Chat ไว้ที่ด้านบนสุดของฟีดแชตนานถึง 5 ชั่วโมง ซึ่งจะเพิ่มโอกาสในการมองเห็นข้อความของคุณ 
  • Super Stickers เปิดโอกาสให้ผู้ชมซื้อสติกเกอร์ที่โดดเด่นเพื่อส่งให้กับครีเอเตอร์ที่ตนชื่นชอบ โดยมีสติกเกอร์ให้เลือกหลายแบบ หลายภาษา Super Stickers จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยให้ครีเอเตอร์เชื่อมต่อกับแฟน ๆ และมีรายได้เพิ่มขึ้นด้วย
  • Super Thanks เป็นช่องทางสำหรับผู้ชมในการสนับสนุนครีเอเตอร์และเนื้อหาที่ตนชื่นชอบโดยการซื้อ Super Thanks ในหน้าสำหรับดูของวิดีโอ นอกจากนี้ ผู้ซื้อยังสามารถโพสต์ความคิดเห็นที่มีสีสันสดใสอันโดดเด่นที่ปรับแต่งได้ในส่วนความคิดเห็นของวิดีโอด้วย

มุกพิม อนันตชัย หัวหน้าฝ่ายพันธมิตรธุรกิจ YouTube ประเทศไทย และเวียดนาม กล่าวว่า “YouTube ยึดมั่นในการเปิดโอกาสให้ผู้คนหลายล้านคนได้แสดงแนวคิด ค้นหาชุมชน เข้าถึงผู้ชมทั่วโลก และสามารถสร้างธุรกิจได้ ในขณะเดียวกัน ยังช่วยสนับสนุนให้เหล่าครีเอเตอร์สามารถรับส่วนแบ่งรายได้และสร้างรายได้จากเนื้อหาของตนเอง

ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา YouTube ได้จ่ายค่าตอบแทนให้กับครีเอเตอร์ ศิลปิน และบริษัทสื่อรวมแล้วกว่า 5 หมื่นล้านดอลลาร์ และวันนี้ นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจที่เราจะประกาศให้ทราบว่า Super Chat, Super Stickers และ Super Thanks พร้อมให้บริการแล้วในประเทศไทย 

ฟีเจอร์ Super จะเป็นช่องทางใหม่สำหรับครีเอเตอร์ในการสร้างรายได้ผ่าน Fan Funding หรือการให้เงินสนับสนุนของแฟนๆ และยังช่วยให้ครีเอเตอร์ได้มีโอกาสสร้างความใกล้ชิดกับแฟนๆ ของตนเอง เพราะการสนับสนุนของพวกเขาจะได้รับการจดจำ”

กฤษณ์ บุญญะรัง ครีเอเตอร์ชื่อดังจากช่อง Bie The Ska กล่าวว่า “การเปิดตัว Super Chat, Super Stickers และ Super Thanks ในวันนี้เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เปิดโอกาสให้แฟน ๆ ได้สนับสนุนพวกเรา นอกจากจะทำให้เราได้รู้ว่าคนที่ติดตามเราชอบเนื้อหาแบบไหน และทำให้เราได้เรียนรู้ว่าควรทำคอนเทนต์ในทิศทางใดแล้ว ยังช่วยให้เรารู้สึกใกล้ชิดกับพวกเขามากขึ้นด้วย ซึ่งตรงกับเป้าหมายของช่อง Bie The Ska ที่อยากส่งมอบความสนุกสนานและเสียงหัวเราะให้กับผู้คนที่ติดตามและสนับสนุนผมมาโดยตลอด”

สำหรับผู้ชมที่สนใจสามารถเลือกซื้อ Super Chat, Super Stickers และ Super Thanks ที่มีให้บริการในราคาต่าง ๆ ได้แล้วตั้งแต่วันนี้

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ซุน ลู – ทิพอาภา ผู้อยู่เบื้องหลัง SUPER APP สัญชาติไทย ช่วยขับเคลื่อนสังคมดิจิทัลที่เท่าเทียม

MGI พร้อมหนุนโรดแมปเวชศาสตร์จีโนมไทย ภายใต้โครงการจีโนมิกส์ประเทศไทย

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ