TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyARV ส่งโดรน HORRUS วิเคราะห์ข้อมูลจราจร อำนวยความสะดวกประชาชนช่วงสงกรานต์

ARV ส่งโดรน HORRUS วิเคราะห์ข้อมูลจราจร อำนวยความสะดวกประชาชนช่วงสงกรานต์

บริษัท เอไอ แอนด์ โรโบติกส์ เวนเจอร์ส จำกัด (ARV) ผู้นำด้านการพัฒนาและให้บริการเทคโนโลยีหุ่นยนต์ และปัญญาประดิษฐ์ของไทย มอบหมายให้ ‘BEDROCK’ หนึ่งในหน่วยธุรกิจภายใต้การกำกับดูแลของ ARV นำ HORRUS ซึ่งเป็นเทคโนโลยีอากาศยานไร้คนขับอัตโนมัติ มาใช้ช่วยตรวจสอบ วิเคราะห์สภาพการจราจร และเฝ้าระวังอุบัติเหตุระหว่างวันที่ 6 – 17 เมษายน 2566 ซึ่งเป็นช่วงวันหยุดวันจักรี – เทศกาลสงกรานต์ บนเส้นทางหลวงทั้งขาเข้าและขาออกสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หลังประสบความสำเร็จจากโครงการนำร่องรูปแบบเดียวกันเมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา

ARV ส่ง HORRUS โดรนไร้คนขับ ช่วยกรมทางหลวง สำรวจและวิเคราะห์ปัญหาจราจรช่วงปีใหม่

ในครั้งนี้ได้มีการต่อยอดในรูปแบบของการติดตั้ง HORRUS บนรถกระบะเพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการเคลื่อนย้าย และขยายพื้นที่การปฏิบัติงานให้กว้างขวางยิ่งขึ้น จากทั้งบนอากาศและพื้นผิวจราจร นอกจากนี้ยังอำนวยความสะดวกให้ประชาชนเข้าถึงข้อมูลการจราจรได้แบบ Real Time ผ่านการถ่ายทอดสดภาพจากพื้นที่จริงผ่านทางเพจเฟซบุ๊กกรมทางหลวง เมื่อผสานเข้ากับเทคโนโลยีการประมวลผลของ HORRUS จะสามารถแสดงข้อมูลการจราจรติดขัดตั้งแต่หัวแถว-หางแถว ข้อมูล Infographic ช่วยให้ประชาชนสามารถวางแผนการเดินทางได้ดีขึ้น ลดภาระเจ้าหน้าที่ สร้างความมั่นใจให้การเดินทางของทุกคนสะดวก ปลอดภัยตลอดช่วงเวลาดังกล่าว 

โดยประชาชนสามารถรับชมการถ่ายทอดสดสภาพการจราจรและข้อมูลเส้นทางจาก HORRUS ได้ผ่าน: https://www.facebook.com/departmentofhighway 

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

BCPG ทุ่ม 9,000 ล้านบาท ซื้อหุ้นโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติเพิ่มอีก 2 แห่งในอเมริกา

เอไอเอสและไมโครซอฟท์ นำนวัตกรรม AI ตอบโจทย์ธุรกิจ ปั้นคนทำงานสู่นวัตกร

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ