TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementKBank ประกาศความสำเร็จ กองทุนอสังหาฯ นอกตลาด ระดมทุนได้ 1,200 ล้านบาท ใน 1 สัปดาห์

KBank ประกาศความสำเร็จ กองทุนอสังหาฯ นอกตลาด ระดมทุนได้ 1,200 ล้านบาท ใน 1 สัปดาห์

KBank Private Banking เผยความสำเร็จกองทุนอสังหาริมทรัพย์นอกตลาด ที่ลงทุนในเทรนด์ที่อยู่อาศัยที่กำลังมาแรงระดับโลก ภายใต้แบรนด์ HOMA ผ่านกองทุนเปิด ยูไนเต็ด ไพรเวท อิควิตี้ ฟันด์ 1 ห้ามขายผู้ลงทุนรายย่อย (UPREQ1-UI) ที่ได้ร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ยูโอบี (ประเทศไทย) จำกัด (UOBAM) และ HOMA หลังเสนอขายครั้งแรกสามารถระดมทุนถึงเป้าหมายด้วยยอดกว่า 1,200 ล้านบาท ภายใน 1 สัปดาห์ พร้อมประกาศแนะนำสินทรัพย์ทางเลือกโดยเฉพาะสินทรัพย์นอกตลาดอย่างต่อเนื่องเพราะเชื่อว่าราคาและผลตอบแทนของสินทรัพย์นอกตลาดจะไม่ได้รับผลกระทบ แม้ตลาดทุนจะยังผันผวนต่อ

ดร.ตรีพล ภูมิวสนะ Senior Managing Director, Private Banking Business Head, Private Banking Group ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันนักลงทุนที่ลงทุนในตลาดทุนกำลังเผชิญกับความท้าทายรอบด้าน จากความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจทำให้ราคาสินทรัพย์ในตลาดแทบทุกประเภทต้องเผชิญกับความผันผวน นักลงทุนจึงต้องการทางเลือกการลงทุนที่จะมอบผลตอบแทนสม่ำเสมอนอกเหนือจากการลงทุนในตลาด KBank Private Banking มีหน้าที่จะต้องเฟ้นหาผลิตภัณฑ์ที่จะสามารถสร้างผลตอบแทนที่โดดเด่นให้กับนักลงทุน พร้อมแนะนำให้นักลงทุนแบ่งสัดส่วนการลงทุนในสินทรัพย์นอกตลาด ที่ไม่ว่าตลาดจะผันผวนอย่างไร ก็จะไม่ส่งผลกระทบต่อผลตอบแทนที่นักลงทุนควรจะได้รับ

ล่าสุด KBank Private Banking จับมือกับ UOBAM แนะนำกองทุนรวมที่ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์นอกตลาด โดยลงทุนในโครงการ HOMA ที่อยู่อาศัยให้เช่าแห่งแรก ๆ ในประเทศไทยที่มาพร้อมแนวคิด “การอยู่อาศัยและทำกิจกรรมร่วมกัน” เพื่อตอบรับรูปแบบการดำเนินชีวิตของคนรุ่นใหม่ที่สามารถทำงานจากที่ไหนก็ได้ หากมองในระยะยาว จากแนวโน้มพฤติกรรมของคนในปัจจุบันที่นิยมเช่าที่พักอาศัยมากขึ้น และไม่ซื้อบ้านหรือคอนโดเป็นของตัวเอง เนื่องจากมีราคาแพง ประกอบกับเมื่อเทียบกับการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์อย่างสำนักงาน หรือ ห้างสรรพสินค้า ที่ได้รับผลกระทบหลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงเชื่อว่ากองทุนนี้ว่าจะสามารถให้ผลตอบแทนที่สม่ำเสมอกว่า นับเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ลูกค้าบุคคลสินทรัพย์สูงให้ความสนใจที่จะร่วมลงทุน ในโครงการ HOMA ผ่านการลงทุนใน UPREQ1-UI เป็นอย่างมาก โดยหลังจากกองทุนเสนอขายได้เพียง 1 สัปดาห์ ก็สามารถระดมเงินลงทุนได้ถึง 1,200 ล้านบาท

ด้าน เบลค โอลาฟสัน ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ HOMA กล่าวว่า กลุ่มเป้าหมายของ HOMA คือ Young Professional, Digital Nomad รวมถึงครอบครัวที่มีสมาชิกเป็นเด็กเล็ก ๆ ในวัยก่อนเข้าโรงเรียน คนกลุ่มนี้มีรูปแบบการอยู่อาศัยที่ไดนามิกต้องการมีเพื่อนและกิจกรรมทำร่วมกับผู้ที่อยู่อาศัยในอาคารเดียวกัน โดยสามารถเข้าพักที่ HOMA ได้ตั้งแต่ 1 วัน ถึง 1 ปี

นอกจากนี้ HOMA ยังให้ความสำคัญกับเรื่องความยั่งยืน โดยทุกโครงการภายใต้แบรนด์ HOMA ได้รับการรับรอง LEED หรือ EDGE (โปรแกรมการรับรองอาคารสีเขียว) ทำให้คาดว่า HOMA น่าจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากนักลงทุน นอกจากนี้ HOMA ยังเป็นอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับสิทธิประโยชน์ด้านการลงทุนจาก BOI จึงเป็นบริษัทต่างชาติที่สามารถซื้อและครอบครองที่ดินในไทยได้แบบ 100% โดยไม่ต้องมีคนไทยร่วมครอบครอง และยังสามารถขายกิจการให้กับนักลงทุนทั้งต่างชาติและคนไทยได้ ถือเป็นการขยายวงของนักลงทุนที่สนใจเข้าซื้อกิจการของ HOMA ด้วยศักยภาพพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของกองทุนหลัก เราเชื่อว่า HOMA จะสามารถมี Exit Strategies ได้ ตามอายุโครงการ

ดร.ตรีพล กล่าวปิดท้ายว่า “ผลตอบแทนจากการร่วมเป็นเจ้าของโครงการ HOMA ผ่านการลงทุนใน UPREQ1-UI ได้มาจาก 1) ความสามารถในการมีรายได้จากค่าเช่าอย่างสม่ำเสมอและราคาค่าเช่าห้องที่เพิ่มขึ้น ทุกปี เป็นส่วนสร้างมูลค่าเพิ่มขึ้นให้กับโครงการ 2) ราคาที่ดิน และ สิ่งปลูกสร้างที่มาพร้อมการบริหารจัดการทำให้โครงการมีมูลค่าเพิ่มขึ้น เพราะเป็นเจ้าของที่ดินและอาคาร ทั้ง 2 ปัจจัยที่กล่าวข้างต้น ช่วยสนับสนุนโครงการ HOMA มีมูลค่าที่สูงขึ้นและสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ลงทุนได้ โดยผู้ที่สนใจลงทุนและซื้อกิจการของโครงการ HOMA สามารถแยกซื้อ 1 โครงการ หรือสามารถซื้อทุกๆ โครงการได้ ทั้งนี้ ทางผู้จัดการกองทุนจะเป็นผู้ตัดสินใจว่าวิธีไหนจะสร้างผลตอบแทนให้กับนักลงทุนได้สูงที่สุด KBank Private Banking เชื่อว่าการลงทุนในกองทุนนี้จะสร้างผลตอบแทนให้นักลงทุนได้ที่เฉลี่ย 14-15% ต่อปี โดยการลงทุนนี้จะมีการล็อคเงินลงทุนที่ 7 ปี”

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

กสิกรไทย เปิดรับสมัครเทคสตาร์ตอัพ เข้าร่วมโครงการ KATALYST STARTUP LAUNCHPAD 2023

ทรู คอร์ปอเรชั่น เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ครั้งแรก ดอกเบี้ย 3.35–4.50% ต่อปี

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ