TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementJ Ventures ตั้งผู้บริหารรุ่นใหม่ บุกตลาด B2B

J Ventures ตั้งผู้บริหารรุ่นใหม่ บุกตลาด B2B

J Ventures พร้อมเป็นผู้นำด้าน Corporated Web 3.0 and Digital Transformation ในประเทศไทย ประกาศลุยตลาด B2B ในแบบ B2B2C ไตรมาส 3-4 ปี 2566 

แต่งตั้งธนวินท์ รัฐเมธา ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี และบล็อกเชน เข้ารับหน้าที่เป็น DCEO  รับบทบาทที่ปรึกษาการ Digital Transformation (DX) ให้กับลูกค้าบริษัทองค์กร พร้อมส่ง วรพจน์ ธาราศิริสกุล สู่บทบาท JFIN Minister มุ่งสร้างขยายบล็อกเชน JFIN Chain เพื่อขับเคลื่อน  Ecosystem ที่แข็งแกร่ง ตามวัตถุประสงค์ สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนแก่ลูกค้าและพันธมิตร การจัดทัพผู้บริหารของบริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด ในครั้งนี้เพื่อบุกตลาด B2B โดยเน้น B2B2C พร้อมกัน

ธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ (ทาโร่) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทฯ กล่าวว่า จากที่เจ เวนเจอร์สได้วาง roadmap การเติบโตของธุรกิจในระยะเวลา 5 ปี โดยแบ่ง Business Model ออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่ 1. Venture Builder – ฝั่งการลงทุนและความร่วมมือในพันธมิตร 2. Digital Transformation Consulting Service – ฝั่งกลุ่มธุรกิจองค์กร (B2B) ที่ต้องการทรานสฟอร์มในแบบ DX ด้วย Strategy & Solutions และ 3. Blockchain & Products – ฝั่งโลกบล็อกเชน ต่อยอดจากการพัฒนา เทคโนโลยีบน JFIN Chain ประกอบกับบริษัทเองก็ได้พัฒนาเครื่องมือ และโปรดักส์ที่ทำงานบนระบบ บล็อกเชนสำหรับองค์กรและธุรกิจ ซึ่งในแต่ละส่วนได้จัดผู้บริหารที่เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน บริหารงานและนำทัพแต่ละ Business Unit อย่างเข้มข้น 

สำหรับในพาร์ทของการลงทุน หรือ Venture Builder ที่ตนกำกับดูแล เจ เวนเจอร์สได้มีการลงทุนในบริษัทลูกและสตาร์ตอัพจำนวน 13 บริษัท โดยมองหาบริษัทที่มีความน่าสนใจ มีศักยภาพเติบโตและสามารถเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริษัทใน ecosystem ของบริษัทได้ 

“ช่วงนี้เรายังได้ทำการศึกษาเรื่องของ Virtual Bank ตาม direction ของบริษัทแม่อย่างเจมาร์ท โฮลดิ้งอย่างต่อเนื่อง”

ธนวินท์ รัฐเมธา ผู้บริหารรุ่นใหม่ไฟแรงที่ความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี Web 3.0 และบล็อกเชน รวมทั้งมีประสบการณ์ที่ปรึกษาด้าน Enterprise IT ให้กับกลุ่มบริษัทเอนเทอร์ไพรส์ ในประเทศไทยมากว่า 15 ปี กล่าวถึงการรับตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  (Deputy Chief Executive Officer – DCEO) ว่า ในปีนี้ เจ เวนเจอร์ส เดินตามวิสัยทัศน์ที่มีเป้าหมายสร้าง The Real Corporate Digital Transformation ให้เกิดขึ้นในประเทศไทย ด้วยความพร้อมด้าน Blockchain Products & Solutions

“ที่ผ่านมาเราได้นำเทคโนโลยีบล็อกเชน เข้ามาใช้ในโลกธุรกิจ และองค์กรมากมาย ตัวอย่าง success case ในเครือเดียวกัน เช่น กลุ่ม JMART ที่มีทั้งสุกี้ตี๋น้อย และซิงเกอร์ เป็นต้น  โดยจุดแข็งที่เราเตรียมมอบให้กับลูกค้าคือเรา ‘มีของ’ หรือที่เราเรียกว่า ‘Blockchain Products & Solutions’”

สำหรับทิศทางการให้บริการกลุ่มธุรกิจองค์กรภายหลังเข้ารับตำแหน่ง ธนวินท์ กล่าวว่า “ผมให้ความสำคัญกับการทำ Strategy & Solution แก่ลูกค้าโดยให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เรามองตัวเองว่าเป็น Consulting Service เช่น  ในมุมของ Strategy ลูกค้ายังไม่รู้ว่าจะเริ่มอย่างไร ไม่รู้ว่าบล็อกเชนคืออะไร เราพร้อมจัดเวิร์คช็อปสร้างความรู้ให้ เวลาที่เราเดินไปหาลูกค้า เราจะฟังเขาก่อนว่าเขาอยากทำแบบไหน มีเป้าหมายธุรกิจอย่างไร จากนั้นจึงนำมาวิเคราะห์ ว่าเราจะเอา เทคโนโลยีไปช่วยลูกค้าได้อย่างไร ส่วนในมุมของ Solution สิ่งที่เป็นจุดแข็งและทำให้เราแตกต่าง คือเราไม่ได้มีแค่ไอเดีย แต่เรามีทั้งเครื่องมือ และโซลูชันที่พร้อมจะให้ลูกค้า Jump Start ได้ไวขึ้น ฉะนั้นสิ่งที่เราเน้นหนักมากในมุมของการทำให้เกิด  The Real Corporate Digital Transformation คือ การทำ Strategy และ Solution’

ในส่วนงาน ‘Blockchain & Products’ มี JFIN Minister วรพจน์ ธาราศิริสกุล ด้วยเป้าหมายมุ่งบริหารงานสร้างเครือข่ายขยายพันธมิตร เพื่อทำให้กลุ่มบล็อกเชน และ Ecosystem ของ JFIN เติบโตต่อเนื่อง หน้าที่ของ JFIN Minister คือ ดูแลการเติบโตของ JFIN ผ่าน JFIN Chain ดังนั้นจึงเสมือนเป็นตัวแทนของหมู่บ้าน JFIN  ทำหน้าที่สร้างเครือข่ายระหว่างคน ในโลกบล็อกเชน โลกธุรกิจ และคอมมูนิตี้  ให้มาอยู่ใน JFIN Chain เช่น ล่าสุดได้เชิญแอปพลิเคชันเกี่ยวกับการออกกำลังกาย ที่มีคอนเซ็ปต์ ‘Exercise to Earn ยิ่งเดินยิ่งได้เงิน’ มาอยู่บน JFIN Chain และยังขยายออกไปหาพันธมิตรกลุ่มอื่น ๆ ในหลากหลายอุตสาหกรรม

“ด้วยเป้าหมายของเรา ที่ต้องการสร้าง Ecosystem ของ JFIN Chain ให้เติบโตต่อเนื่อง นำแอปพลิเคชันต่างๆ เข้ามาตอบโจทย์ สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งาน และดึงดูดคนหน้าใหม่เข้ามาสู่โลกบล็อกเชนให้มากขึ้น”

เจ เวนเจอร์สมีความมุ่งมั่นที่จะนำพาธุรกิจ/องค์กรของลูกค้า และพันธมิตรให้ก้าวกระโดด ด้วยดิจิทัล ทรานสฟอร์เมชัน โดยนำเอาเทคโนโลยีบล็อกเชนมาช่วยสนับสนุนสร้างการเติบโตในส่วนต่างๆ  สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.jventures.co.th

J Ventures นำ JFIN Chain เข้าเทรดบน Coinstore.com ขยายงานบล็อกเชนสู่ต่างประเทศ

J Ventures และพันธมิตรปั้น D.OASIS ทรานสฟอร์มไทยสู่ผู้นำ Web3 และ Metaverse ของเอเชีย

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ