TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBangkok StoryTikTok จับมือ กทม. เปิดแพลตฟอร์ม “โบ๊เบ๊ on TikTok” หนุนแม่ค้าให้มีทักษะดิจิทัล

TikTok จับมือ กทม. เปิดแพลตฟอร์ม “โบ๊เบ๊ on TikTok” หนุนแม่ค้าให้มีทักษะดิจิทัล

TikTok ร่วมกับกรุงเทพมหานคร เปิดตัวกิจกรรมการฝึกอบรมให้ความรู้ดิจิทัล “โบ๊เบ๊ on TikTok” สนับสนุนกลุ่มผู้ค้าในตลาดโบ๊เบ๊ให้มีทักษะดิจิทัล และความรู้ในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ผ่าน TikTok Seller Academy เพื่อขยายโอกาสทางธุรกิจให้บนแพลตฟอร์มออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จได้อย่างยั่งยืน

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า “ตลาดโบ๊เบ๊มีจุดแข็งในด้านชื่อเสียงที่ยาวนานอยู่แล้ว การเพิ่มทักษะให้ผู้ค้าในตลาดในเรื่องการค้าขายบนแพลตฟอร์ม TikTok จะสร้างประโยชน์ได้ 4 ด้าน คือ ไม่ต้องมีคนควบคุมการเข้า-ออก สามารถขายได้ตลอดเวลา สามารถขยายฐานลูกค้าได้กว้างขวาง รองรับลูกค้าจากหลากหลายพื้นที่โดยไม่ต้องเดินทาง ผู้ค้าสามารถลงขายสินค้าได้ตลอดเวลา ขณะที่ผู้ซื้อก็สามารถเลือกซื้อสินค้าเวลาใดก็ได้เช่นกัน และสุดท้ายคือ ผู้ค้ามีโอกาสได้รับเสียงตอบรับจากผู้ซื้อ ทั้งในแง่ดี และไม่ดี เพื่อปรับปรุงและพัฒนาร้านค้าและธุรกิจให้ดียิ่งขึ้นต่อไป”

ชนิดา คล้ายพันธ์ Head of Public Policy – Thailand, TikTok กล่าวว่า “จุดมุ่งหมายของเราในการขยายธุรกิจสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คือ การมุ่งยกระดับระบบนิเวศของการซื้อขายสินค้า และบริการให้เข้าถึงผู้คนได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังผลักดันให้ประเทศไทยเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจดิจิทัล ควบคู่ไปกับการส่งเสริมวัฒนธรรม และชุมชนท้องถิ่น โดยใช้ TikTok Shop เป็นแพลตฟอร์มนำเสนอเชื่อมโยงคอนเทนต์สินค้า และบริการจากผู้ขายสู่ผู้ซื้อ”

ชัชชาติ เสริมว่า “ประโยชน์ที่ชัดเจนจากโครงการนี้คือ การเชื่อมโยงระหว่างโลกจริง และโลกดิจิทัลให้คู่ขนานกันไป เรานำเทคโนโลยีเข้าช่วยเสริมศักยภาพการค้าขาย และธุรกิจท้องถิ่น โดยไม่จำกัดเฉพาะในเมืองไทย แต่ TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่เข้าถึงได้ทั่วโลก ซึ่งนับเป็นการส่งเสริมอัตลักษณ์ท้องถิ่นของไทยสู่ระดับนานาชาติด้วย และนี้ความหมายของ Smart City นำเทคโนโลยีมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของคน และของเมือง”

TikTok จับมือ กทม. เปิดแพลตฟอร์ม “โบ๊เบ๊ on TikTok” หนุนแม่ค้าให้มีทักษะดิจิทัล ช่วยขยายฐานลูกค้า

สำหรับการฝึกอบรมให้ความรู้ดิจิทัล มีเป้าหมายที่สำคัญคือการมุ่งมั่นที่จะสร้างความรู้ และความเข้าใจให้กับผู้ประกอบการทุกคนสามารถไปต่อยอดทำได้จริงบนแพลตฟอร์ม TikTok Shop ได้เรียนรู้ตั้งแต่ขั้นตอนการเริ่มเปิดร้านค้า การจัดเตรียมรูปภาพสินค้า การลงสินค้าเพื่อจูงใจผู้ซื้อ การจัดการคำสั่งซื้อ และข้อควรระวังต่างๆ รวมไปถึงการเพิ่มยอดขาย และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าด้วยคอนเทนต์บนตลาดออนไลน์ เช่น เคล็ดลับการทำวิดีโอสั้นให้น่าสนใจ ขั้นตอนการไลฟ์สตรีม เป็นต้น

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

คนไทยกว่า 70% มีความเข้าใจเกี่ยวกับ Soft Power ‘ข้าวเหนียวมะม่วง’ เป็นสิ่งที่คนนึกถึงมากสุด

SCBX จับมือ ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย เปิดเวทีการแข่งขัน “Responsible AI HackFest”

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ