TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessแม็คโคร เผย 10 อันดับผักขายดี ทุกเทศกาลกินเจ

แม็คโคร เผย 10 อันดับผักขายดี ทุกเทศกาลกินเจ

บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เผยผักสด 10 อันดับขายดี ทุกเทศกาลกินเจ เดินหน้านโยบายเคียงข้างเกษตรกรทั่วไทย สนับสนุนผักคุณภาพปลอดภัย สร้างรายได้มั่นคง พร้อมเดินหน้าลดค่าใช้จ่าย ตรึงราคาช่วยพี่น้องประชาชนคนถือศีล สู้ทุกสถานการณ์วิกฤติไปด้วยกัน

ศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า ในทุกเทศกาลกินเจ ผักสด และสินค้าที่ทำจากพืช จะมีความต้องการเพิ่มขึ้นทั้งจากกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหาร และลูกค้าประชาชนที่ถือศีลกินเจเป็นประจำทุกปี โดยสินค้าผักที่ได้รับความนิยมสูงสุด 10 อันดับแรก ประกอบด้วย เห็ดเข็มทอง  กระหล่ำปลี ผักกาดขาวปลี มะเขือเทศท้อ ไช้เท้า เผือก ผักบุ้งจีน มะระจีน แตงร้าน ผักกาดหอม ซึ่งเป็นผลผลิตจากเกษตรกรไทยที่ผ่านมาตรฐานคุณภาพ ปลอดภัยจากสารตกค้าง โดยแม็คโครได้สนับสนุนองค์ความรู้ต่าง ๆ ตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำให้กับเกษตรกรเพื่อรักษามาตรฐานและคุณภาพ ความปลอดภัยในสินค้าประเภทนี้ ให้สามารถส่งผลผลิตได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้เกษตรกรมีช่องทางการจำหน่ายที่แน่นอนและสร้างรายได้มั่นคงยั่งยืน

“สำหรับเทศกาลเจปีนี้ เพื่อลดค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชน เราได้นำสินค้าในกลุ่มเจจำนวนมาก ทั้งผัก ผลไม้ วัตถุดิบสำหรับประกอบอาหารเจ เห็ดหอม โปรตีนเกษตร ฯลฯ มาจัดรายการลดราคา พร้อมยังมีสินค้าที่ตอบโจทย์การกินเจวิถีใหม่ด้วยชุดผักแพ็คให้ลูกค้าได้เข้าถึงได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ชุดผักพร้อมปรุง อาทิ ชุดผักชาบู ชุดผัดขิงฝอย ชุดผักน้ำพริก ชุดแกงเขียวหวาน ชุดผัดผักสามสหาย น้ำพริกเจเมนูต่าง ๆ ฯลฯ โดยเรามุ่งเน้นความคุ้มค่าคุ้มราคาเป็นสำคัญ อาทิ โปรแกรมลดราคา 10 บาท เมื่อซื้อสินค้าผัก ผลไม้และชุดผักแพ็คที่ร่วมรายการครบ 3 รายการ ตั้งแต่วันนี้ถึง 12 ตุลาคม ”

แม็คโคร มุ่งมั่นในการดำเนินนโยบายเคียงข้างเกษตรกรไทยมาอย่างต่อเนื่อง มีคู่ค้าที่เป็นเกษตรกรรายย่อย จำหน่ายผ่านแม็คโครกว่า 7,500 ราย พร้อมจัดตั้งศูนย์กระจายสินค้าภูมิภาค ซึ่งเป็นช่องทางสำคัญในการสร้างโอกาสให้เกษตรกรส่งผลผลิตขายโดยตรงได้มากขึ้น รวมถึงแม็คโครยังมีทีมพี่เลี้ยงเกษตรกร ประจำภูมิภาคต่าง ๆ คอยทำหน้าที่ในการลงพื้นที่หาผลผลิตจากเกษตรกรรายย่อยที่มีคุณภาพ และร่วมกันพัฒนาเพื่อให้เกิดการทำเกษตรที่ยั่งยืนในระยะยาว

“ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 และสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้น ซึ่งศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดการณ์ว่า เทศกาลกินเจปีนี้อาจไม่คึกคักเหมือนที่ผ่านมา เพราะพี่น้องประชาชนยังมีความกังวลในเรื่องการใช้จ่าย แม็คโครจึงได้ทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยลดค่าครองชีพ ให้ทุกคนสามารถเลือกซื้อวัตถุดิบถือศีลกินเจได้ตลอดเทศกาล และยังเป็นการสนับสนุนผลผลิตการเกษตร ช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรไทยให้ผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน” ศิริพร กล่าวทิ้งท้าย

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ