TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementNew Product/ServiceSCB เปิดให้นักท่องเที่ยวเกาหลีใต้ ชำระเงินในประเทศไทยผ่าน QR Code บนแอปฯ KB Wallet

SCB เปิดให้นักท่องเที่ยวเกาหลีใต้ ชำระเงินในประเทศไทยผ่าน QR Code บนแอปฯ KB Wallet

ธนาคารไทยพาณิชย์ ผนึกกำลัง ธนาคารกุกมิน (KB Kookmin Bank) ธนาคารพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ และ จีแอลเอ็น อินเตอร์เนชันแนล (GLN International) ผู้ให้บริการเครือข่ายการชำระเงินร่วมลงนามความร่วมมือในการพัฒนาช่องทางชำระเงินข้ามพรมแดนด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ QR Code เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย สามารถใช้แอปพลิเคชันโมบายแบงก์กิ้งของธนาคารกุกมิน (KB Wallet) ผ่านบริการ KB Wallet GLN Cross-Border QR Payment ชำระค่าสินค้าและบริการในเมืองไทย ผ่านการสแกนคิวอาร์โค้ดที่ร้านค้าที่รองรับการชำระผ่าน Thai QR Code ทั่วประเทศไทย โดยไม่มีค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม 

โดยสถิติจำนวนนักท่องเที่ยวจากกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาพบว่า จำนวนนักท่องเที่ยวสะสมตั้งแต่ มกราคม – กันยายน 2566 มีมากกว่า 19 ล้านคน และสามารถสร้างรายได้รวมกว่า 1.3 ล้านล้านบาท โดยหนึ่งใน 5 อันดับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ มาจากประเทศเกาหลีใต้

ความร่วมมือในครั้งนี้ ทั้ง 3 หน่วยงาน หวังเพิ่มทางเลือกด้านการใช้จ่ายที่สะดวก รวดเร็วและปลอดภัย พร้อมรองรับความต้องการท่องเที่ยวไทย และจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นในช่วงไฮซีซันที่จะถึงนี้

ทั้งนี้ ในปี 2567 ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกุกมิน และ จีแอลเอ็น อินเตอร์เนชันแนลยังคงเดินหน้าสานต่อความร่วมมือเพื่อพัฒนานวัตกรรมทางการเงินรูปแบบใหม่ให้แก่นักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ในเมืองไทย 

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

วันดินโลก 2566 แบ่งปันความรู้ ในบริบท “ดินดี น้ำสมบูรณ์ เกื้อกูลชีวิต”

LINE จับมือ ‘เทใจ’ ชวนผู้ใช้ ดูดวงพร้อมบริจาคเงิน ลดหย่อนภาษีได้

เนสท์เล่ ผลิตรถสามล้อไฟฟ้าแก่ผู้พิการ สำหรับใช้จำหน่ายไอศกรีม ช่วยขยายโอกาสและสร้างรายได้

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ