TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessSonova เข้าซื้อ ธุรกิจฝั่งผู้บริโภค ของเซนไฮเซอร์

Sonova เข้าซื้อ ธุรกิจฝั่งผู้บริโภค ของเซนไฮเซอร์

เซนไฮเซอร์ (Sennheiser) และ Sonova Holding AG ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ ณ เมือง Stäfa ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในวันนี้ได้มีการประกาศความร่วมมือในอนาคตภายใต้แบรนด์เซนไฮเซอร์โดย Sonova ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโซลูชันระดับโลกทางการแพทย์ด้านการได้ยิน จะเข้าซื้อกิจการธุรกิจผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค (Consumer Electronics) ของเซนไฮเซอร์อย่างสมบูรณ์ และมีแผนการโอนธุรกิจดังกล่าวให้แก่ Sonova ให้เสร็จสิ้นภายในสิ้นปี 2564 นี้

ขึ้นอยู่กับการอนุมัติตามกฎข้อบังคับโดยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทางเซนไฮเซอร์ได้ประกาศถึงวัตถุประสงค์หลักว่าจะมุ่งเน้นไปยังธุรกิจสำหรับมืออาชีพ (Professional) ในอนาคต พร้อมกับมองหาพันธมิตรสำหรับธุรกิจผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค

การเข้าซื้อกิจการธุรกิจฝั่งผู้บริโภคของเซนไฮเซอร์ในครั้งนี้ทาง Sonova วางแผนที่จะเพิ่มหูฟังและลำโพงซาวด์บาร์เข้าไปในกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลการได้ยิน โดยในกลุ่มผลิตภัณฑ์นี้ยังรวมถึงเครื่องช่วยฟัง ประสาทหูเทียมและโซลูชันส์ด้านการได้ยินอื่น ๆ

Sonova จะใช้ประโยชน์จากความสามารถของทั้งสองบริษัทเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งและขยายพื้นที่ทางธุรกิจในอนาคตต่อไปในฐานะที่เซนไฮเซอร์มีความเชี่ยวชาญมาอย่างยาวนานโดยเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำของโลกด้านอุตสาหกรรมเครื่องเสียง ซึ่งความน่าสนใจและชื่อเสียงของแบรนด์จะเป็นส่วนเสริมที่ยอดเยี่ยมให้กับความเชี่ยวชาญอันหลากหลายด้านเทคโนโลยีและโสตวิทยาในด้านโซลูชันทางการแพทย์ด้านการได้ยินของ Sonova 

นอกจากนี้ ยังได้วางแผนถึงความร่วมมือแบบถาวรภายใต้แบรนด์เซนไฮเซอร์ เพื่อที่จะนำเสนอโซลูชันเสียงระดับเฟิร์สคลาสให้แก่ลูกค้าของเซนไฮเซอร์ในอนาคต รวมถึงได้มีการทำข้อตกลงใบอนุญาตการใช้แบรนด์เซนไฮเซอร์ในอนาคตอีกด้วย

ดเนียล เซนไฮเซอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมของเซนไฮเซอร์ กล่าวว่า การเป็นพันธมิตรร่วมกับ Sonova ถือเป็นการสร้างพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจที่ดีที่สุดให้กับผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค Sonova ถือเป็นบริษัทที่มีความแข็งแกร่งและวางตำแหน่งทางธุรกิจไว้ดี มีค่านิยมขององค์กรที่คล้ายคลึงกัน ทำให้มีรากฐานที่ดีเยี่ยมในการสร้างอนาคตที่ประสบความสำเร็จร่วมกัน

“การผสมผสานจุดแข็งของทั้งสององค์กรถือได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีมากสำหรับการเติบโตในอนาคต เราเชื่อมั่นว่า Sonova จะสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจฝั่งผู้บริโภคของเซนไฮเซอร์ในระยะยาว และสามารถคว้าโอกาสการเติบโตที่สำคัญได้ในอนาคต” 

โดยพันธมิตรทั้งสององค์กรมองเห็นศักยภาพที่ดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดสำหรับหูฟังเพื่อช่วยเรื่องการได้ยินเสียงพูด (Speech-enhanced hearables) หูฟังไร้สายแบบ True wireless และหูฟังระดับพรีเมียมสำหรับผู้หลงใหลในเสียงเพลงและดนตรี

โดยส่วนหนึ่งของการเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ ได้มีการวางแผนโอนส่วนดำเนินงานด้านธุรกิจผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคทั้งหมดไปยัง Sonova ซึ่งจะวางแผนร่วมกับสภาการทำงาน (Works councils) ของเซนไฮเซอร์ และสำหรับพนักงานที่จะย้ายไปยัง Sonova ก็นับเป็นโอกาสที่ดีมากสำหรับอนาคต เนื่องจากเป็นบริษัทที่ดำเนินงานในระดับสากลที่มีการวางตำแหน่งทางธุรกิจไว้เป็นอย่างดี และมีสำนักงานใหญ่อยู่ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ทั้งนี้ มีพนักงานของเซนไฮเซอร์ทั้งหมดประมาณ 600 คนในปัจจุบันที่ทำงานฝั่งธุรกิจด้านผู้บริโภคของเซนไฮเซอร์

อาร์นด์ กัลโดว์สกี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Sonova กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เซนไฮเซอร์เลือกให้ Sonova มาร่วมพัฒนาแผนกธุรกิจผู้บริโภคที่มีชื่อเสียงนี้ต่อไป บริษัทพร้อมต้อนรับเพื่อนร่วมงานใหม่และทำงานร่วมกันเพื่อผสานจุดแข็งของทั้งสององค์กรในการสร้างอนาคตที่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากตลาดอุปกรณ์ด้านเสียงส่วนบุคคลมีการเติบโตและพัฒนาอย่างรวดเร็ว การผสมผสานความเชี่ยวชาญด้านโสตวิทยาของ Sonova กับความเชี่ยวชาญในการส่งมอบเสียงของเซนไฮเซอร์ที่เป็นที่รู้จักในวงกว้างผ่านผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง จะช่วยให้บริษัทสามารถขยายผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอ และสร้างช่องทางการเชื่อมต่อที่สำคัญกับผู้บริโภคตั้งแต่จุดเริ่มต้นเมื่อผู้บริโภคมองหาผลิตภัณฑ์ด้านเสียงและการได้ยิน การผสมผสานเทคโนโลยีชั้นนำของตลาดเข้ากับแบรนด์ที่แข็งแกร่งและมีเครือข่ายการจัดจำหน่ายที่กว้างขวางอย่างเซนไฮเซอร์จะช่วยสร้างรากฐานที่แข็งแรงสำหรับการเติบโตในอนาคต”

เซนไฮเซอร์ คือ แบรนด์ที่สื่อความหมายถึงเสียงอันทรงคุณภาพระดับเฟิร์สคลาสและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมมากว่า 75 ปี โดย Sonova จะเข้ามารับช่วงด้านการพัฒนาและการผลิต ในธุรกิจผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคของเซนไฮเซอร์ นั่นหมายความว่าลูกค้าของเซนไฮเซอร์จะยังคงได้รับประโยชน์ต่อไปในอนาคต

ด้วยการร่วมเป็นหุ้นส่วนสำหรับธุรกิจเพื่อผู้บริโภคครั้งนี้ เซนไฮเซอร์จะมุ่งเน้นที่จุดแข็งและทรัพยากรของบริษัทในด้านผลิตภัณฑ์ออดิโอสำหรับมืออาชีพ (Pro Audio) การติดต่อสื่อสารทางธุรกิจ (Business Communications) และนอยมันน์ (Neumann) สำหรับหน่วยธุรกิจทั้งสามนี้ บริษัทมีแผนที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่องในอัตราที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยภายใต้สมรรถนะของบริษัทและเพื่อขยายสถานะอันแข็งแกร่งในตลาดโลก นอกจากนี้ เซนไฮเซอร์ยังคงวางแผนจะขยายหน่วยธุรกิจต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ