TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyเสียวหมี่เปิดตัว Mi 11 กล้องหลัง 3 ตัว ความละเอียด 108 MP

เสียวหมี่เปิดตัว Mi 11 กล้องหลัง 3 ตัว ความละเอียด 108 MP

เสียวหมี่ ประกาศเปิดตัว สมาร์ทโฟน Mi 11 สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดของ Mi Series มาพร้อมชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 888 ชุดกล้องหลัง 3 ตัวความละเอียด 108 ล้านพิกเซล ระบบบันทึกเสียงแบบภาพยนตร์
และการรองรับการชาร์จไร้สายสูงสุด 50W

Mi 11 มาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัว กล้องหลักเป็นเลนส์ไวด์ความละเอียดสูงที่สุดในโลกถึง 108 ล้านพิกเซล เทียบเท่ากับกับการบันทึกภาพโดยใช้กล้อง DSLR หรือมิเลอร์เลส นอกจากนี้เลนส์อัลตราไวด์ความละเอียด 13 ล้านพิกเซลและเลนส์เทเลมาโครความละเอียด 5 ล้านพิกเซล กล้องหน้าความละเอียด 20 ล้านพิกเซล แบบ Punch Hole ช่วยลดขนาดขอบหน้าจอ ให้ผู้ใช้ดูดีทุกเวลาไม่ว่าจะเซลฟี่หรือระหว่างวิดีโอคอลกับเพื่อน

โหมดถ่ายภาพกลางคืน (Night Mode) ถ่ายได้จากทั้งสามเลนส์ทั้งเลนส์ไวด์, เลนส์อัลตร้าไวด์และกล้องหน้า อีกทั้งยังมีเทคโนโลยีการถ่ายวิดีโอแบบ Night Mode ด้วยระบบการลด Noise ในระดับไฟล์ RAW เพื่อให้ภาพเคลื่อนไหวที่บันทึกในเวลากลางคืน

-ย้อนรอย 11 ปี สมาร์ทโฟนเสียวหมี่ ก่อนเปิดตัว Mi 11 ทั่วโลก 8 ก.พ.นี้
-Vivo เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ Y31 กล้องหลัง 48 ล้านพิกเซล

Mi 11 มีระบบควบคุมการบันทึกภาพระดับเดียวกับสตูดิโอถ่ายภาพยนตร์ ด้วยเทคโนโลยีการบันทึกภาพแบบ HDR10+ และโหมด Pro Time-lapse ผู้ใช้ยังสามารถปรับความเร็วชัตเตอร์ ค่า ISO รูรับแสง หรือระบบชดเชยแสงให้เหมาะสมกับสภาพแสงต่าง ๆ ได้เอง มีคุณสมบัติการตัดต่อหรือปรับแต่งภาพ รวมถึงเทคโนโลยี AI Erase 2.0 ที่ช่วยให้ผู้ใช้ลบวัตถุที่ไม่ต้องการออกจากภาพได้ในคลิกเดียว

Mi 11 ใช้หน้าจอ AMOLED DotDisplay 6.81 นิ้ว ระดับ WQHD+ และเทคโนโลยีการแสดงผลสีแบบ 10 บิต นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี Super Resolution ช่วยยกระดับวิดีโอความละเอียดต่ำขึ้นมาถึงความละเอียด WQHD+ ได้โดยไม่เพิ่มปริมาณการใช้ข้อมูล มีอัตราการตอบสนองต่อการสัมผัสที่ 480Hz และเซนเซอร์สแกนนิ้วใต้หน้าจอ ช่วยให้ผู้ใช้ปลดล็อกหรือใช้งานได้โดยไม่ต้องมีขอบหรือติ่งหน้าจอ

ระบบเสียงมาพร้อมลำโพงคู่ที่ร่วมมือกับ ฮาร์แมน คาร์ดอน (Harman Kardon) ใช้กระจก Corning® Gorilla® Glass Victus™ ช่วยลดความความเสียหายจากการตกหรือร่วงหล่น ทั้งยังมีการเคลือบสารป้องกันคราบเหงื่อหรือไขมัน จึงสะท้อนแสงได้ดีแต่ไม่เกิดคราบลายนิ้วมือ สมาร์ทโฟน Mi 11 มี 2 สีให้เลือกคือสี Midnight Grey และ Horizon Blue

Mi 11 เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่ใช้ขุมพลังชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 888 ซึ่งเป็นชิปเซ็ตที่จะยกระดับประสิทธิภาพของสมาร์ทโฟนร่วมกับฮาร์ดแวร์อื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นหน่วยประมวลผล Adreno™ 660 GPU, 6th generation Qualcomm® AI engine และโมเด็ม X60 สมาร์ทโฟน Mi 11 จึงเพียบพร้อมทั้ง AI และ 5G

Mi 11 ใช้เทคโนโลยีหน่วยประมวลผลขนาด 5 นาโนเมตร (5nm) นอกเหนือไปจากการรองรับการเล่นเกมที่ความละเอียด 2K HDR ที่ 120 เฟรมต่อวินาที สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ยังใช้สถาปัตยกรรมหน่วยประมวลผลกลาง Octacore และ Arm Cortex-X1 ที่มีขนาดใหญ่เป็นพิเศษเพื่อประสิทธิภาพที่สูงยิ่งกว่าเดิม แรมแบบ LPDDR5 ความเร็ว 3,200MHz ช่วยให้อัตราการถ่ายโอนข้อมูลเร็วขึ้นจาก 5,500 เมกะบิตต่อวินาทีเป็น 6,400 เมกะบิตต่อวินาที

มีระบบระบายความร้อน LiquidCool รุ่นใหม่ล่าสุด แบตเตอรี่ความจุ 4,600 mAh (typ) นั้นรองรับการชาร์จแบบใช้สาย 55W การชาร์จแบบไร้สายที่กำลังไฟ 50W และการชาร์จให้อุปกรณ์อื่น (Reverse Charging) ที่กำลังไฟ 10W และในกล่องยังมาพร้อมอุปกรณ์ชาร์จ 55W GaN อันทรงพลัง ผู้ใช้จึงไม่ต้องกังวลเรื่องแบตเตอรี่ไม่ว่าจะในสถานการณ์ใด

MIUI 12.5 ขึ้นแท่น MIUI ที่ลื่นไหลที่สุด

MIUI 12.5 เป็นการอัปเดตขั้นกลางจาก MIUI 12 ที่ให้ความสำคัญกับการปรับปรุงประสิทธิภาพของระบบ หลังจากการปรับปรุงระบบ UI อัตราการใช้ CPU ลดลงถึง 22% และลดอัตราการใช้พลังงานลงได้ถึง 15 % ให้ประสิทธิภาพและการประมวลผลกราฟิกลื่นไหลกว่าเดิม

MIUI 12.5 จะทำให้หน้าจอลื่นไหลกว่าที่เคยเป็นมา ใน MIUI เวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ การเคลื่อนไหวและการตอบสนองของหน้าจอจะประมวลผลโดยใช้แกนประมวลผลเดียว คำสั่งต่าง ๆ จึงจะต้องรอการประมวลผลจาก CPU กลาง หากมีคำสั่งรอในระบบมากไปก็จะทำให้การเคลื่อนไหวและการตอบสนองหน้าจอช้าลงหรือค้าง MIUI 12.5 ออกมาแบบให้รองรับการเคลื่อนไหวและการตอบสนองของหน้าจอที่รวดเร็วยิ่งกว่าเดิมเนื่องจากมีการใช้แกนประมวลผลเฉพาะ จึงตอบสนองได้ทันทีและไม่มีคำสั่งอื่นในระบบมาแทรกได้

อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญของ MIUI 12.5 คือการถอนการติดตั้งแอปที่มากับระบบ กล่าวคือผู้ใช้สามารถเลือกถอดการติดตั้งแอปส่วนใหญ่ที่มากับระบบได้ อีกทั้งยังสามารถเลือกซ่อนแอปที่ฝังมากับแกนของระบบได้

สมาร์ทโฟนกลุ่มแรกที่จะได้อัปเดต MIUI 12.5 ในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้ ได้แก่ Mi 10T, Mi 10T Pro, Mi 10, Mi 10 Pro และ Mi 11 ส่วนสมาร์ทโฟนอีก 11 รุ่นจะได้รับการอัปเดตในรอบถัดไป และเสียวหมี่จะแจ้งรายละเอียดการอัปเดตของสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ทางเว็บไซต์ MIUI.com

สมาร์ทโฟน Mi 11 มีให้เลือก 2 ความจุ ได้แก่ RAM 8 GB + ROM 128 GB และ RAM 8 GB + ROM 256 GBที่ใช้ RAM แบบ LPDDR5 ความเร็ว 3200MHz และเทคโนโลยีหน่วยความจำแบบ UFS 3.1 Mi 11 ราคาเริ่มต้นที่ 749 ยูโร จะวางจำหน่ายในช่องทางของเสียวหมี่และตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเดือนกุมภาพันธ์นี้

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ