TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementPhoto StoryEDC จับมือพันธมิตร ให้ความรู้คนพิการ ต่อยอดการสร้างรายได้ ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์

EDC จับมือพันธมิตร ให้ความรู้คนพิการ ต่อยอดการสร้างรายได้ ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์

EDC (ETDA Digital Citizen) ร่วมกับกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ และ Shopee (ช้อปปี้) จัดอบรมส่งเสริมและพัฒนาทักษะคนพิการด้าน Digital Skill ให้กับกลุ่มคนพิการและผู้ดูแลคนพิการ ทั้งด้านทักษะชีวิตและทักษะอาชีพ ผ่านกิจกรรม ‘Seller 101 Together We Grow’ เมื่อวันที่ 2 พ.ย. 65 ที่ผ่านมา

กิจกรรม ‘Seller 101 Together We Grow’ ได้รับการออกแบบหลักสูตรโดยผู้เชี่ยวชาญจากทีม EDC ร่วมกับช้อปปี้ ที่ มุ่งเน้นการสร้างความตระหนักรู้ในการใช้อินเทอร์เน็ตสำหรับกลุ่มคนพิการ ผสานการเข้าถึงโอกาสในการขายสินค้าและการทำการตลาดบนแพลตฟอร์มช้อปปี้ได้อย่างเหมาะสม

มีธรรม ณ ระนอง รองผู้อำนวยการ ETDA กล่าวว่า ‘Seller 101 Together We Grow’ ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมระหว่างหน่วยภาครัฐและเอกชน ในการร่วมกันพัฒนากลุ่มคนพิการให้พร้อมกับการก้าวสู่โลกออนไลน์ กิจกรรมนี้ ทีม EDC นำทีมวิทยากร ผู้เชี่ยวชาญด้านการให้ความรู้ในยุคดิจิทัล ร่วมลงพื้นที่เพื่อถ่ายทอดเนื้อหาสำคัญ และกิจกรรม ภายใต้หลักสูตร EDC ให้กับกลุ่มคนพิการ เพื่อให้รู้เท่าทันการใช้เทคโนโลยี ผนวกกับพัฒนาศักยภาพ เพื่อนำไปสู่การต่อยอด สำหรับการสร้างรายได้ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ในอนาคต ซึ่งจะเป็นโอกาสในการช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล และส่งเสริมการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์อย่างยั่งยืน

ภายในการอบรม ทีมวิทยากรจาก EDC ได้นำไฮไลท์ 5 ด้านจากหลักสูตร EDC ที่ออกแบบมาสำหรับอบรมคนพิการโดยเฉพาะในรูปแบบ Edutainment พร้อมกับกิจกรรมสนุกสนานมากมาย ทั้งการเล่นเกม ดูคลิปวิดีโอ กิจกรรมตอบคำถาม ฯลฯ สอดแทรกไปกับการจดจำผ่าน keyword ได้เป็นอย่างดี เช่น “ตรวจเช็ค ป้องกัน หมั่นดู” หนึ่งในหลักจำของการป้องกันภัยจากโลกออนไลน์ในด้านการจัดการความปลอดภัยในโลกออนไลน์ (Digital Security) การสร้างตัวตนที่ดีในโลกดิจิทัล (Digital Identity) ที่ได้รับความสนใจจากผู้เข้าอบรมเป็นอย่างมาก

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

JMART ปิดดีลเข้าลงทุน “สุกี้ ตี๋น้อย” สัดส่วน 30% ปั้นรายได้ทะยานโต พร้อมดันเข้าตลาดหลักทรัพย์

FINNIX แอปสินเชื่อดิจิทัล ชูนวัตกรรมยืนยันตัวตนแบบอิเล็กทรอนิกส์ ขอสินเชื่อยืนยันตัวตนเสร็จภายใน 60 วินาที

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ