TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementTASCO ผนึก ARV จัดตั้ง "นิลา" บริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์และระบบโดรนครบวงจร

TASCO ผนึก ARV จัดตั้ง “นิลา” บริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์และระบบโดรนครบวงจร

กลุ่มบริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท สไกลเลอร์ โซลูชั่นส์ จำกัด ในเครือบริษัท เอไอ แอนด์ โรโบติกส์ เวนเจอร์ส จำกัด ร่วมทุนจัดตั้ง บริษัท นิลา โซลูชั่นส์ จำกัด เพื่อพัฒนาระบบซอฟต์แวร์และระบบโดรนครบวงจร เพื่อใช้โดรนตรวจสอบงานก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานในประเทศไทย โดยทั้ง 2 บริษัทจะถือหุ้นในนิลาด้วยสัดส่วนร้อยละ 50 และร้อยละ 50

ชัยวัฒน์ ศรีวรรณวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ จำกัด (มหาชน) (TASCO) ผู้นำด้านยางมะตอยอย่างครบวงจร เปิดเผยว่า การร่วมลงทุนดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและอำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้างถนนและโครงสร้างพื้นฐานในประเทศไทย ให้สามารถติดตามความคืบหน้าของการก่อสร้างและควบคุมการใช้วัสดุต่าง ๆ ในการก่อสร้างได้ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการจัดสรรทรัพยากรได้อย่างแม่นยำและบริหารโครงการก่อสร้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ส่อง 2 นวัตกรรมจาก ARV เพื่อเมืองที่ยั่งยืน

ด้าน ดร.ธนา สราญเวทย์พันธุ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอไอ แอนด์ โรโบติกส์ เวนเจอร์ส จำกัด หรือ เออาร์วี (ARV) เปิดเผยว่า บริษัท สไกลเลอร์ โซลูชั่นส์ จำกัด ในฐานะผู้นำด้านการพัฒนาและให้บริการตรวจสอบด้วยโดรนและระบบ AI เชื่อมั่นว่า ความร่วมมือในครั้งนี้มีส่วนสำคัญทำให้ผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานสามารถประหยัดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานผ่านระบบซอฟต์แวร์ ด้วยระบบโดรน รวมถึงการทำงานร่วมกันในการพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพของระบบซอฟต์แวร์ให้รองรับการเติบโตของธุรกิจการก่อสร้างถนนในประเทศไทยต่อไปในอนาคต

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

EV Station PluZ ตั้งเป้าขยายสถานีชาร์จ 7,000 หัวชาร์จแบบ DC ภายในปี 2573

SCB ส่ง “บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ อีซี่” รับดอกเบี้ยสูง 1.50% ต่อปี* ตั้งแต่บาทแรกถึง 2 ล้านบาท

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ