TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyBMW เผยโฉมรถยนต์ สร้างจาก ‘วัสดุรีไซเคิล’

BMW เผยโฉมรถยนต์ สร้างจาก ‘วัสดุรีไซเคิล’

บีเอ็มดับเบิลยู (BMW) ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเยอรมัน เปิดตัวบีเอ็มดับเบิลยู ไอ วิชัน เซอร์คูลาร์ (BMW i Vision Circular) รถยนต์ต้นแบบที่สร้างจากวัสดุรีไซเคิลที่ยั่งยืน และสามารถรีไซเคิลได้ร้อยเปอร์เซ็นต์

บีเอ็มดับเบิลยูนำเสนอรถยนต์ต้นแบบรุ่นดังกล่าว ณ งานแสดงนวัตกรรมยานยนต์ไอเอเอ โมบิลิตี (IAA Mobility) รอบสื่อมวลชน ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองมิวนิกของเยอรมนี พร้อมเผยเป้าหมายเป็น “ผู้ผลิตรถยนต์ที่ยั่งยืนที่สุดในโลก”

รถยนต์รุ่นนี้โดดเด่นด้วยโครงสร้างหลักทำจากอะลูมิเนียมรีไซเคิล พร้อมผิวเคลือบอะโนไดซ์สีทองอ่อน โดยละเว้นส่วนโครเมียม โครงสร้างตัวถังคู่ กระจังหน้ารถ และการประดับตกแต่ง ส่วนโลโกบีเอ็มดับเบิลยูถูกเลเซอร์ลงบนโลหะเพื่อหลีกเลี่ยงชิ้นส่วนเพิ่มเติม

ข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดจะถูกฉายบริเวณด้านล่างของกระจกบังลม และสามารถย้ายข้อมูลดังกล่าวไปยังขอบเขตการมองเห็นของผู้ใช้โดยตรงหรือซ่อนไว้ได้ ขณะเทคโนโลยีกล้องบันทึกภาพทำให้ไม่จำเป็นต้องมีกระจกมองข้างและกระจกมองหลังอีกต่อไป

“มีการพิจารณาหลักเศรษฐกิจหมุนเวียนอย่างถี่ถ้วนระหว่างการออกแบบรถยนต์รุ่นนี้” เอเตรียน ฟาน โฮยดงค์ หัวหน้าฝ่ายออกแบบของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป กล่าว

ที่มา: xinhuathai.com

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ