TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessGWM ฉลอง 1 ปี HAVAL H6 ในไทย ทำยอดขายกว่า 4,859 คัน

GWM ฉลอง 1 ปี HAVAL H6 ในไทย ทำยอดขายกว่า 4,859 คัน

เกรท วอลล์ มอเตอร์ (GWM) ฉลองครบรอบ 1 ปีการเปิดตัว HAVAL H6 ในประเทศไทย จัดงาน “HAVAL: DRIVE TO THE FUTURE” แทนคำขอบคุณลูกค้า โชว์ยอดขายมากกว่า 4,859 คัน นับตั้งแต่เปิดตัวในประเทศไทยเมื่อปลายเดือนมิถุนายนปี 2564 จนถึงปลายเดือนมิถุนายน 2565 เดินหน้าประกาศกลยุทธ์ 6S เสริมสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า สะท้อนภาพลักษณ์ในฐานะบริษัทเทคโนโลยีอัจฉริยะระดับโลกที่มุ่งสร้างประสบการณ์การบริการที่มีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (User-centric)

ณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า HAVAL H6 เป็นรถยนต์รุ่นที่ประสบความสำเร็จของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ตั้งแต่มีการเปิดตัวสู่ตลาดในประเทศจีนจวบจนถึงปัจจุบัน มียอดขายสะสมกว่า 3.5 ล้านคัน และสร้างสถิติรถเอสยูวีที่มียอดขายรายเดือนสูงสุดในเซ็กเมนต์ 9 ปีติดต่อกัน

สำหรับประเทศไทย นับตั้งแต่วันแรกที่ All New HAVAL H6 Hybrid SUV ได้เข้ามาอยู่ในตลาดจนถึงปัจจุบัน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ต้อนรับสมาชิกชาวไทยเข้าสู่ครอบครัว HAVAL H6 แล้วเกือบ 5,000 ครอบครัว

“ต้องขอขอบคุณลูกค้าชาวไทยทุกท่านสำหรับความไว้วางใจและความสนับสนุนที่มอบให้กับ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา HAVAL H6 ครองยอดขายอันดับหนึ่งในตลาดคอมแพกต์เอสยูวีอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2565 ยังคงรักษาแชมป์ไว้ได้อย่างแข็งแกร่ง โดยมีส่วนแบ่งทางการตลาดโดยเฉลี่ยต่อเดือนกว่า 30% ความสำเร็จของ HAVAL H6 ในประเทศไทยสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความตั้งใจของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้เป็นอย่างดี”

เกรท วอลล์ มอเตอร์จะยังเดินหน้าดำเนินธุรกิจภายใต้ 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่

  1. การเป็นผู้นำด้านยานยนต์พลังงานไฟฟ้า กับ Mission “9 in 3” ที่จะนำรถยนต์รุ่นต่าง ๆ เข้ามาทำการตลาดในประเทศไทยอย่างน้อย 9 รุ่น ในระยะเวลา 3 ปี
  2. Consumer Voice Focus การรับฟังเสียงของผู้บริโภค
  3. New User Experience การสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า โดยนำเสียงของผู้บริโภคและคำแนะนำต่าง ๆ มาออกแบบเป็นประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับผู้บริโภค ควบคู่ไปกับกลยุทธ์ “4 in 1” ที่มุ่งดำเนินงานผ่านแพลตฟอร์มออฟไลน์และออนไลน์ ผสาน GWM Experience Center, GWM Direct Store, GWM Partner Store และ GWM app ไว้ด้วยกัน

เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์หลักดังกล่าว เกรท วอลล์ มอเตอร์ แนะนำกลยุทธ์ 6S ซึ่งให้ความสำคัญกับการการขายและการบริการเพื่อสร้างความเชื่อมั่นและยกระดับประสบการณ์ลูกค้า ควบคู่ไปกับการเพิ่มจำนวนเครือข่ายการให้บริการ เพื่อเป็นอีกหนึ่งพลังในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยสู่อนาคตที่ยั่งยืน

กลยุทธ์ 6S ประกอบด้วย

  • บริการด้านการขายที่น่าประทับใจ (Sales): เชื่อมต่อประสบการณ์ลูกค้าการสื่อสารระหว่างแบรนด์กับผู้ใช้และการขายในรูปแบบ Online-to-Offline (O2O) ผ่าน GWM Application ทั้งการจอง การทดลองขับ การชำระเงิน และการดูสถานะของรถที่สั่งซื้อ ควบคู่ไปกับการขยายเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างความเชื่อมั่นและอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการเข้าถึงสินค้าและบริการ ยกระดับประสบการณ์การเลือกซื้อรถยนต์ด้วยนโยบายการกำหนดราคาเดียวเงื่อนไขเดียวทั่วประเทศในทุกช่องทาง (One Price Policy)
  • บริการหลังการขายที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ (Service): มุ่งมั่นที่จะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคดิจิทัลให้ได้รับความสะดวก รวดเร็ว และประหยัดเวลา โดยลูกค้าสามารถดูสถานะการให้บริการ อนุมัติงานซ่อม ชำระเงิน ตรวจสอบประวัติการรับบริการ และข้อมูลการใช้จ่ายได้ทุกที่ทุกเวลาผ่าน GWM application ซึ่งแสดงถึงความโปร่งใสและความจริงใจในการให้บริการ
  • การบริหารจัดการอะไหล่อย่างมีประสิทธิภาพ (Spare parts): ในปีนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ขยายพื้นที่คลังอะไหล่เพื่อรองรับปริมาณอะไหล่ให้พร้อมกับปริมาณรถยนต์ที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงเตรียมพร้อมสำหรับรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ที่จะเปิดตัวในอนาคต โดยเกรท วอลล์ มอเตอร์ จะเพิ่มปริมาณการจัดเก็บอะไหล่จากเดิมประมาณ 3,700 SKU เป็น 5,300 SKU หรือเพิ่มขึ้นกว่า 40% ลูกค้าทุกคนสามารถมั่นใจและอุ่นใจได้ว่าบริษัทจะดำเนินงานบริหารจัดการอะไหล่อย่างมีประสิทธิภาพและมีการสั่งซื้ออะไหล่ตามจำนวนและระยะเวลาที่เหมาะสม โดยบริษัทสามารถจัดส่งอะไหล่ในเขตกรุงเทพและปริมณฑลได้ภายในวันเดียวกัน และจัดส่งอะไหล่ไปยังศูนย์บริการทั่วประเทศได้ภายใน 2 วันทำการ ในอนาคตศูนย์บริการของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะเพิ่มประสิทธิภาพในการให้ข้อมูลแก่ลูกค้า ให้สามารถตรวจสอบจำนวนอะไหล่ได้แบบเรียลไทม์
  • การศึกษาและรับฟังเสียงตอบรับของผู้บริโภค (Survey): รับฟังเสียงของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำมาปรับปรุงและพัฒนาผลิตภัณฑ์และการให้บริการให้ดียิ่งขึ้นอยู่เสมอ เช่น การสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ และนำมาจัดแสดงตามคำเรียกร้องของผู้บริโภคในงานจัดแสดงรถยนต์ การจัดเตรียมทีมงานคอยอำนวยความสะดวกลูกค้าบนโซเชียลมีเดียตั้งแต่ 7.00-24.00 น. ตลอด 7 วัน การรับฟังและนำปัญหาของลูกค้ามาแก้ไขปัญหาและพัฒนาการบริการ
  • การสร้างสรรค์กิจกรรมให้ลูกค้ามีส่วนร่วม (Social & Share): ให้ความสำคัญกับการสร้างสังคมผู้ใช้ที่แข็งแกร่ง รวมถึงแบ่งปันประสบการณ์ที่ดีระหว่างกัน ซึ่งจะทำให้แบรนด์และลูกค้าเดินเคียงข้างและเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน

ปัจจุบัน เกรท วอลล์ มอเตอร์มี GWM Store ทั้งรูปแบบที่เป็นเครือข่ายการขายและบริการหลังการขาย และมีเป้าหมายที่จะเปิดตัว GWM Store ให้ครบ 80 แห่งภายในปีนี้ โดย ณ สิ้นไตรมาสที่สอง เกรท วอลล์ มอเตอร์มีจำนวนเครือข่ายทั้งสิ้น 49 แห่ง และในไตรมาสที่ 3 วางแผนว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 63 แห่ง จนจบสิ้นปี 2565 จะขยายให้ครบ 80 แห่งทั่วประเทศ

นอกจากนี้ บริษัทยังมีเป้าหมายในการขยายสถานีชาร์จประจุไฟฟ้า หรือ G-Charge ให้ได้ 55 แห่งภายในสิ้นปี 2565 นี้ โดยจะแบ่งเป็นภายในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล 70% และต่างจังหวัด 30% ซึ่งสถานีชาร์จทั้งหมดของบริษัทจะติดตั้งเครื่องอัดประจุไฟฟ้าแบบ DC Fast Charge กำลังสูง เริ่มต้นที่ 120 kW และมีรูปแบบหัวชาร์จแบบ CCS2 ซึ่งเป็นมาตรฐานสากล G-Charge จึงถือเป็นแพลตฟอร์มให้บริการสถานีชาร์จที่ครบวงจรและทันสมัยมากที่สุดแพลตฟอร์มหนึ่งในประเทศไทย ทั้งความสามารถในการจ่ายไฟกำลังสูงและการเข้าถึงบริการได้ตลอด 24 ชั่วโมงและทุกวัน  สามารถใช้บริการผ่าน GWM application ด้วยฟังก์ชั่นการค้นหาสถานี นำทาง การจอง และชำระเงิน ใน App เดียว

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

กฟผ.-สวทช. เตรียมเปิดศูนย์ทดสอบ EV Charger กำลังสูง 150 kW 15 ก.ค. นี้

ลุมพินี วิสดอมฯ เผย ‘สถานีชาร์จ EV’ อุปกรณ์พื้นฐานที่โครงการอสังหาฯ ต้องมี

SHARGE เปิดตัวบิ๊กแคมเปญ ชวนคอนโดติดตั้ง EV Charger ฟรี

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ