TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBangkok Storyไทยวาโก้ จับมือ กทม. จัดกิจกรรม “Do it yourself สร้างโลกสวย ด้วยมือเรา” เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก

ไทยวาโก้ จับมือ กทม. จัดกิจกรรม “Do it yourself สร้างโลกสวย ด้วยมือเรา” เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก

ไทยวาโก้ พร้อมด้วยเครือข่ายพันธมิตรด้านสิ่งแวดล้อม ของกรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรม Do it yourself สร้างโลกสวย ด้วยมือเรา” เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก 2566 เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะประธานเปิดงาน “Do it yourself สร้างโลกสวย ด้วยมือเรา” เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก 2566 กล่าวว่า ทางกรุงเทพมหานครมีนโยบายในการรักษาสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเรื่องการปลูกต้นไม้ให้ครบ 1 ล้านต้น จะแบ่งการปลูกเป็นเขตละ 400 ต้น / สัปดาห์ เพื่อให้ครบ 1 ล้านต้นภายใน 4 ปี ซึ่งการปลูกต้นไม้นี้นอกจากจะเพื่อลดฝุ่นและมลพิษแล้ว ยังปลูกเพื่อให้เกิดร่มเงา ปลูกเพื่อส่งเสริมความหลากหลายของระบบนิเวศเมือง อีกทั้งยังเป็นการสร้างโอกาสให้ชุมชนมีรายได้จากการเพาะกล้าไม้ส่งขายให้กับกทม. และปลูกเพื่อให้คนในชุมชนและต้นไม้โตไปพร้อมๆ กันกับเมือง โดยได้มีการเชิญชวนให้ประชาชนที่สนใจร่วมปลูกต้นไม้ มาร่วมกันปลูกต้นไม้ทุกวันอาทิตย์

กิจกรรมภายในงาน นอกจากการปลูกกล้าไม้ จำนวน 1000 ต้น  ตามนโยบายปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียว และกำแพงกรองฝุ่น ทั่วกรุงแล้ว ยังมีกิจกรรม Do it yourself สร้างโลกสวย ด้วยมือเรา ที่ทางไทยวาโก้เข้าร่วมสนับสนุน โดยจัดขึ้น ณ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) เขตจตุจักร

นงลักษณ์ เตชะบุญเอนก กรรมการบริหารและผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและกิจกรรมเพื่อสังคม บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กิจกรรม Do it yourself สร้างโลกสวย ด้วยมือเรา ไทยวาโก้นำกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นประจำและเป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้วเข้าร่วมเพื่อสร้างสีสันในงาน 2 กิจกรรม ด้วยกัน คือ นิทรรศการ WACOAL BRADAY บราเก่าเราขอ เปิดบูธรับบริจาคบราภายในงานเพื่อนำบราเก่าไปกำจัดอย่างถูกวิธีและเพื่อป้องกันการเกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในระยะยาว และกิจกรรม DIY หมวกเพื่อผู้ป่วยมะเร็ง ซึ่งเป็นหมวกที่ทำมาจากวัสดุที่เหลือใช้ในโรงงาน เพื่อส่งต่อและเป็นกำลังใจให้ผู้ป่วยมะเร็งเต้านมทั่วประเทศ ไทยวาโก้เชื่อว่าพลังยิ่งใหญ่จากสิ่งเล็ก ๆ เพื่อโลกของเรา” 

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทีทีบี ร่วมกับ จุฬาฯ ปั้น Tech Talent แก้ปัญหาการขาดแคลนแรงงานด้านคอมพิวเตอร์ 

กทม. ชี้ โรคไข้เลือดออกกำลังระบาด มีผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 14,000 ราย เด็กอายุ 5-14 ปี ครองสถิติป่วยมากสุด

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ