TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementNew Product/Serviceแกร็บ เปิดตัวสินเชื่อเพื่อผู้ประกอบการร้านอาหาร วงเงินสูงสุด 1 ล้านบาท

แกร็บ เปิดตัวสินเชื่อเพื่อผู้ประกอบการร้านอาหาร วงเงินสูงสุด 1 ล้านบาท

แกร็บ ประเทศไทย เดินหน้าสนับสนุนผู้ประกอบการร้านอาหารต่อเนื่อง เปิดตัวผลิตภัณฑ์สินเชื่อใหม่ โดยให้วงเงินสูงสุดถึง 1 ล้านบาท พร้อมปรับแผนการให้สินเชื่อพาร์ตเนอร์ร้านอาหาร และขยายระยะเวลาผ่อนชำระ หวังช่วยเสริมสภาพคล่องและต่อยอดธุรกิจในช่วงที่เศรษฐกิจโลกยังคงผันผวน เผยอินไซต์ผู้ประกอบการร้านอาหารกว่าครึ่งต้องการเข้าถึงแหล่งเงินทุนเพื่อพยุงให้ธุรกิจไม่สะดุด ขณะที่ 1 ใน 4 ของผู้ประกอบการต้องการเงินสดเพื่อใช้ขยายกิจการ

วรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า “การส่งเสริมการเข้าถึงโอกาสทางการเงิน ให้กับกลุ่มคนที่มีข้อจำกัดหรือไม่สามารถเข้าถึงบริการทางการเงินของสถาบันการเงิน หรือธนาคารพาณิชย์ (Underbanked) ถือเป็นหนึ่งในพันธกิจหลักของแกร็บ ดังนั้น ที่ผ่านมาเราจึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินต่าง ๆ เพื่อตอบโจทย์คนกลุ่มเหล่านี้บนพื้นฐานของความสะดวก ความโปร่งใส และความยืดหยุ่น

หนึ่งในโปรแกรมหลักที่เราได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี 2563 คือโครงการ ‘สินเชื่อเงินสดทันใจเพื่อพาร์ตเนอร์ร้านค้า’ ที่มุ่งให้การสนับสนุนผู้ประกอบการร้านอาหาร โดยเฉพาะกลุ่ม SME หรือเจ้าของร้านอาหารขนาดเล็กและกลางที่มีข้อจำกัดในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนในการขยายกิจการ โดยเราพิจารณาจากศักยภาพในการดำเนินธุรกิจเป็นหลักและอาศัยการศึกษาข้อมูลจากการทำธุรกรรมบนแพลตฟอร์มของเรา ด้วยขั้นตอนการสมัครที่ไม่ยุ่งยาก มีระบบผ่อนชำระรายวันโดยสามารถตัดจากยอดขายในแต่ละวัน และมีอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำ และเป็นไปตามกฎหมาย และกฎเกณฑ์ของธนาคารแห่งประเทศไทย ทำให้โปรแกรมดังกล่าวได้รับความสนใจและการตอบรับที่ดีจากพาร์ทเนอร์ร้านอาหารมาโดยตลอด”

“ด้วยสถานการณ์เศรษฐกิจโลกในปัจจุบันที่มีความผันผวนจากอิทธิพลของภาวะสงครามและเงินเฟ้อ ส่งผลให้ภาพรวมเศรษฐกิจไทยมีการชะลอตัวและมีแนวโน้มการเติบโตต่ำกว่าที่คาดการณ์อยู่ที่ประมาณ 3.0% ซึ่งส่งผลกระทบต่อทุกอุตสาหกรรม รวมถึงผู้ประกอบการร้านอาหารด้วย ทั้งนี้ จากผลสำรวจความคิดเห็นของพาร์ตเนอร์ร้านอาหารบนแพลตฟอร์มแกร็บ พบว่า 57% ของผู้ประกอบการร้านอาหารต้องการสินเชื่อเงินสดเพื่อช่วยเสริมสภาพคล่องในการทำธุรกิจในแต่ละวัน ขณะที่กว่า 25% มีความต้องการเข้าถึงแหล่งเงินทุนเพื่อใช้ในการขยายธุรกิจ 

แกร็บ ขยายวงเงินสินเชื่อร้านอาหารสูงสุด 5 แสนบาท ชูจุดเด่น “สมัครง่าย – อนุมัติไว – ผ่อนสบายรายวัน”

ล่าสุด แกร็บจึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ พร้อมปรับแผนการให้สินเชื่อสำหรับพาร์ตเนอร์ร้านอาหาร โดยได้ขยายวงเงินสินเชื่อร้านอาหารประเภทบุคคลสูงสุดเป็น 750,000 บาท (จากเดิมสูงสุด 500,000 บาท) พร้อมยืดเวลาผ่อนชำระสูงสุดจาก 6 เดือนเป็น 9 เดือน นอกจากนี้ ยังได้เปิดตัวสินเชื่อสำหรับร้านอาหารประเภทนิติบุคคล โดยให้วงเงินสูงสุดถึง 1 ล้านบาทเป็นครั้งแรก ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าจะช่วยเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันให้กับร้านอาหารเหล่านี้ และช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบนิเวศของแกร็บในที่สุด”

สินเชื่อเงินสดทันใจเพื่อพาร์ตเนอร์ร้านค้าทั้ง 2 ประเภทมีจุดเด่นสำคัญ คือ

  • สินเชื่อเงินสดทันใจพลัส (สำหรับพาร์ตเนอร์ร้านอาหารประเภทบุคคล)
    • ปรับเพิ่มวงเงินสินเชื่อสูงสุดถึง 750,000 บาท (จากเดิม 500,000 บาท)
    • มีระยะเวลาผ่อนชำระสูงสุด 6 – 9 เดือน 
    • มีอัตราดอกเบี้ยลดต้นลดดอกสูงสุด 2.08% ต่อเดือน3 และไม่มีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม 
  • สินเชื่อเงินสดสำหรับพาร์ทเนอร์ร้านอาหารประเภทนิติบุคคล
    • วงเงินสินเชื่อสูงสุด 1,000,000 บาท 
    • มีระยะเวลาผ่อนชำระ 6 เดือน 
    • มีอัตราดอกเบี้ยขั้นต่ำเริ่มต้นเพียง 1.25 % ต่อเดือน โดยไม่มีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม 

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

SCB EIC เผยธุรกิจบริการอาหารโตต่อเนื่อง จากการฟื้นตัวของกิจกรรมทางเศรษฐกิจ และการกระตุ้นการบริโภค

รัฐ-เอกชนมุ่งแก้ปัญหาภัยไซเบอร์ สกมช. ผนึก กยศ. สร้างภูมิคุ้มกัน-ลดเหยื่อ ธ.กรุงเทพแนะจัดเซ็กเมนต์สื่อสารตรงกลุ่ม

เสนา เดินหน้าสู่องค์กร Net Zero จับมือ Zeroboard แพลตฟอร์มคำนวณและแสดงผลคาร์บอนจากญี่ปุ่น

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ