TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyNutanix และ HP Enterprise นำไฮบริด-มัลติคลาวด์ มาใช้กับบริการใหม่ Database as a Service

Nutanix และ HP Enterprise นำไฮบริด-มัลติคลาวด์ มาใช้กับบริการใหม่ Database as a Service

นูทานิคซ์ และ ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ ประกาศขยายความร่วมมือในการเร่งนำไฮบริดคลาวด์และมัลติคลาวด์มาใช้ให้เร็วขึ้น โดยนำ Nutanix Era™ ซึ่งเป็นโซลูชันบริหารจัดการและดำเนินงานด้านมัลติ-ดาต้าเบส ติดตั้งไว้ในเซิร์ฟเวอร์ HPE ProLiant และให้บริการแบบ as a service ผ่าน HPE GreenLake บริการคลาวด์ที่มีการบริหารจัดการให้อย่างเต็มรูปแบบ ช่วยให้ลูกค้าใช้แอปพลิเคชั่นและดาต้าเบสต่าง ๆ ได้ภายในไม่กี่นาที

และได้ประโยชน์ทั้งจากคุณสมบัติของคลาวด์และคุณสมบัติของระบบที่ติดตั้งอยู่ในองค์กร (on-premise) เช่น ความคล่องตัว ยืดหยุ่น และจ่ายเท่าที่ใช้ (pay-per-use) จากคลาวด์ และความสามารถในการกำกับดูแล การมองเห็นและรับรู้ความเป็นไปของระบบ และการปฏิบัติตามกฎระเบียบจากสภาพแวดล้อมการใช้งานแบบ on-premise

คีทธ์ ไวท์ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป HPE GreenLake Cloud Services ของ Hewlett Packard Enterprise (HPE) กล่าวว่า ลูกค้าต้องการการทำงานและการจัดการดาต้าเบสที่ไม่ซับซ้อน เพื่อขจัดปัญหาระบบไอทีที่แยกกันทำงานเป็นส่วน ๆ (silo) ที่มีส่วนทำให้เกิดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาที่สูง มีความเสี่ยงด้านความปลอดภัย และขาดความยืดหยุ่นในการติดตั้งใช้งานโซลูชั่นต่าง ๆ  HPE GreenLake และ Nutanix Era เป็นโซลูชันซอฟต์แวร์ด้านการจัดการและการดำเนินงานด้านดาต้าเบส จะเพิ่มความคล่องตัว ลดความซับซ้อนในการทำงานต่าง ๆ และลดค่าใช้จ่ายให้ลูกค้า ด้วยการให้บริการคลาวด์พร้อมการบริหารจัดการอย่างเต็มรูปแบบ นับเป็นความสำเร็จจากความร่วมมือของเรากับ Nutanix

ลูกค้าที่ใช้ Nutanix Era ให้ความพึงพอใจ และมีประสบการณ์ที่ดีในการใช้งาน เช่น ทำให้จัดเตรียมดาต้าเบสได้เร็วขึ้น 97% ลดดาวน์ไทม์ที่ไม่ได้วางแผนไว้ซึ่งช่วยให้หลีกเลี่ยงความเสียหายได้เฉลี่ย 35,000 เหรียญสหรัฐต่อชั่วโมง ลดการใช้พื้นที่สตอเรจในการจัดเก็บสำนาและสำรองข้อมูลได้ 60% และลดการทำงานล่วงเวลาของผู้ดูแลระบบลง 50%  การผสานรวม Nutanix Era ไว้ในเซิร์ฟเวอร์ HPE ProLiant ซึ่งเป็นเซิร์ฟเวอร์ที่ได้รับความไว้วางใจมากที่สุดในโลก เป็นเซิร์ฟเวอร์ที่มีประสิทธิภาพสูง สามารถปรับขนาดการใช้งานได้ และมีความสามารถรอบตัวในการรันเวิร์กโหลดหลายประเภท เพื่อให้บริการโซลูชั่นคลาวด์แบบ as a service ผ่าน HPE GreenLake จะช่วยให้ลูกค้าสามารถทรานส์ฟอร์มงานด้านการจัดการดาต้าเบสด้วยแพลตฟอร์มคลาวด์เพียงแพลตฟอร์มเดียว โซลูชั่นดังกล่าวนี้จะช่วยให้ดาต้าเบสทั้งหมดของลูกค้าทันสมัย ทำงานเป็นหนึ่งเดียว และเป็นอัตโนมัติ ทั้งยังได้รับการสนับสนุนด้านการจัดการการทำงานของมัลติ-ดาต้าเบสจากเช่น Oracle Database, Microsoft SQL Server, MySQL, PostgresSQL และ MariaDB

Graphical user interface, application  Description automatically generated

นายทาร์คาน เมเนอร์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ของ Nutanix กล่าวว่า “เราเห็นความสำเร็จจากความร่วมมือมาอย่างต่อเนื่อง และการเพิ่มบริการด้านดาต้าเบสของ HPE GreenLake และ Nutanix Era เป็นอีกหนึ่งโอกาสที่ช่วยเสริมแกร่งให้กับการให้บริการโซลูชั่นร่วม และให้บริการลูกค้าได้มากขึ้น HPE และ Nutanix ร่วมกันนำเสนอโซลูชั่นแบบบูรณาการที่แข็งแกร่งเพื่อช่วยลูกค้าที่ต่างกำลังมองหาโซลูชั่นที่สามารถช่วยให้การนำไฮบริดและมัลติคลาวด์มาใช้ประสบความสำเร็จ ด้วยการนำเสนอประสิทธิภาพ ความสามารถในการควบคุม และความปลอดภัย ที่รวมไว้ให้เป็นพอร์ตโฟลิโอที่ครบครัน แม้จะใช้เซิร์ฟเวอร์ HPE ProLiant DX series กับไพรเวทคลาวด์เพียงอย่างเดียว หรือใช้ร่วมกับ HPE GreenLake cloud services เพื่อรันสภาพแวดล้อมการใช้งานนี้ให้เป็นคลาวด์ที่มีบริการด้านการจัดการด้วย”

ความร่วมมือครั้งล่าสุดระหว่าง HPE และ Nutanix นี้แสดงให้เห็นถึงความเคลื่อนไหวและความสำเร็จที่มีมาอย่างต่อเนื่องของ HPE Greenlake กับ Nutanix ในการให้บริการลูกค้าด้วยบริการไฮบริดคลาวด์ที่มาพร้อมบริการด้านการบริหารจัดการ (managed hybrid cloud services) ทั้งนี้ในไตรมาสแรกของปี 2564 HPE และ Nutanix มีมูลค่าตามสัญญารายปีของการจองที่เพิ่มขึ้นใหม่ (ACV booking) เพิ่มขึ้นประมาณ 80% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ซึ่งได้มาจาก HPE ProLiant DX servers และ HPE GreenLake with Nutanix 

นายคริส ลิลลิ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการคลาวด์ของ CDW ServiceWorks กล่าวว่า “เรากำลังมองหาโซลูชั่นที่จะช่วยปรับขยายประสิทธิภาพการทำงานและความสามารถได้อย่างรวดเร็ว เพื่อปรับตัวตามความต้องการทางธุรกิจของลูกค้าของเรา และ HPE GreenLake with Nutanix ได้นำเสนอโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพและเชื่อถือได้ ด้วยค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายล่วงหน้าและค่าใช้จ่ายในการจัดการที่ต้องจ่ายในแต่ละวันที่เหมาะสม”

HPE GreenLake

บริการคลาวด์ของ HPE GreenLake ช่วยให้ลูกค้ามีโครงสร้างพื้นฐานที่ทรงพลังเพื่อใช้ขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล ผ่านแพลตฟอร์ม as-a-Service ที่ยืดหยุ่น ซึ่งสามารถทำงานได้ทั้ง on-premise เอดจ์ หรือโคโลเคชั่นต่าง ๆHPE GreenLake ผสานความเรียบง่ายและความคล่องตัวของคลาวด์เข้ากับการกำกับดูแล การปฏิบัติตามกฎระเบียบ และความสามารถในการมองเห็นความเป็นไปของระบบ ที่มาพร้อมไฮบริดไอที และยังนำเสนอบริการคลาวด์อันหลากหลายที่ช่วยเร่งให้เกิดนวัตกรรมได้เร็วขึ้น เช่น บริการคลาวด์สำหรับ bare metal, การประมวลผล, การจัดการคอนเทนเนอร์, การปกป้องข้อมูล, HCI, HPC, การดำเนินงานด้านแมชชีนเลิร์นนิ่ง, เน็ตเวิร์กกิ้ง, SAP HANA, สตอเรจ, VDI และเวอร์ชวลแมชชีนต่าง ๆ ทั้งนี้ธุรกิจของ HPE GreenLake Cloud Services เติบโตอย่างรวดเร็วด้วยมูลค่าสัญญารวมกว่า 4.8 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ และมีพันธมิตรผู้จำหน่าย HPE GreenLake มากกว่า 900 ราย ปัจจุบัน HPE GreenLake มีลูกค้าองค์กรมากกว่า 1,200 รายใน 50 ประเทศซึ่งเป็นลูกค้าที่อยู่ในทุกอุตสาหกรรมและทุกขนาด เช่น ลูกค้าที่เป็นบริษัทในกลุ่ม Fortune 500 ลูกค้าที่เป็นรัฐบาลและหน่วยงานภาครัฐ และลูกค้าองค์กรขนาดกลางและ
ขนาดเล็ก

การวางจำหน่าย

HPE GreenLake with Nutanix Era for databases มีวางจำหน่ายให้ลูกค้าแล้ว โดยการเรียกเก็บเงินตามการใช้งานจะใช้ได้ในเดือนกรกฎาคม ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นนี้และข้อเสนออื่น ๆ ของ HPE GreenLake with Nutanix ได้ที่นี่

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ