TH | EN
TH | EN
หน้าแรกLife'Shabu Nashi' พรีเมียมชาบู ความเรียบง่าย สไตล์ 'โจ้- ธนา'

‘Shabu Nashi’ พรีเมียมชาบู ความเรียบง่าย สไตล์ ‘โจ้- ธนา’

“Nashi คือความเรียบง่าย เราอยากกินชาบูร้านที่เมืองไทยไม่มี เมนูง่าย ๆ น้ำซุปก็ง่าย ๆ เพื่อให้ได้รสชาตเนื้อพอแล้ว”

นี่คือคำพูดของโจ้ – ธนา เธียรอัจฉริยะ ผู้รักการกินชาบูเป็นชีวิตจิตใจ จนถึงขั้นเขียนลิสต์ไว้ว่า “การเปิดร้านชาบู เป็น 1 ใน 3 สิ่งที่อยากทำก่อนตาย” และวันนี้ความปรารถนาแรกของโจ้ ได้เกิดขึ้นแล้วที่ ‘Shabu Nashi’ ร้านชาบูระดับห้าดาว ที่เรียบง่ายแบบญี่ปุ่นแท้ ตั้งอยู่ภายในศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค็อก ใจกลางย่านราชประสงค์ 

ธนา เธียรอัจฉริยะ

โจ้เล่าว่า Shabu Nashi เป็นร้านชาบูร้านเล็ก ๆ ที่ตั้งใจทำมาก ทุกครั้งที่ไปญี่ปุ่น จะต้องแวะไปร้านกิน Shabusen ใต้ตึก Ginza core เป็นมื้อแรก ทำแบบนี้มานานกว่า 10 ปี ร้านเรียบง่าย มีหม้อต้มส่วนตัว เสิร์ฟแค่ชุดผัก น้ำซุป น้ำจิ้มงาและพอนสึ ใช้เนื้อวากิวแผ่นเท่าหน้า แกว่งในน้ำซักพักก็ได้ทาน แต่เมืองไทยยังไม่มีร้านแบบนี้

Shabu Nashi พรีเมียมชาบู ที่คงความเรียบง่าย สไตล์ 'โจ้- ธนา'

“ผมพูดเรื่อง Shabusen บ่อยมาก จนไปเข้าหู ‘ต้อม – จิรัฐ บวรวัฒนะ’ ผู้ก่อตั้ง BNK48 ที่ชื่นชอบการกินชาบู เขาตระเวนกินมาทั่วญี่ปุ่นแล้ว  รวมถึง ‘เบน ณ นคร’ ผู้คร่ำหวอดในวงการร้านอาหารญี่ปุ่นพรีเมี่ยม พอได้คุยกันว่าอยากทำร้านชาบู พอรู้ช่องทางว่าต้องเริ่มอย่างไร ความฝันผม ก็เริ่มจะเป็นรูปร่าง ยิ่งเบนเป็นเทพแห่งเนื้อของไทย ได้ ‘เชฟแทน – ไกรสรกิตติคุณ’ beef master แถวหน้าของเมืองไทย มานั่งคุยกัน เราส่งเชฟแทนไปกิน shabusen และร้านชาบูดัง ๆ ในญี่ปุ่นหลายครั้ง แล้วกลับมาลองทำทานกัน ปรากฏว่าอร่อยกว่าที่ญี่ปุ่นอีก”

Shabu Nashi

โจ้บอกกับเราว่า Shabu Nashi เป็นร้านเล็ก ๆ นั่งได้ประมาณ 34 ที่นั่ง ทำขึ้นมาเล่น ๆ ลงทุนไปประมาณ 8-10 ล้านบาท ไม่ได้คิดแผนธุรกิจอะไร จะคืนทุนเมื่อไหร่ก็ยังไม่รู้ แต่ทำเพราะอยากกินจริง ๆ อยากให้ทุกคนมาลองชิม ส่วนตัวยังไม่คิดจะขยายสาขาเพิ่ม อยากเปิดร้านเดียวแบบญี่ปุ่น ที่อยากอร่อยก็ต้องมาที่นี่ มารอต่อคิวเพื่อให้ได้กินกัน

“ผมไม่ได้มองว่าเป็นธุรกิจ ตอนแรกตั้งใจจะทำเล่น ๆ แต่พอทำจริงสนุกนะ เปิดได้ประมาณ 15 วัน ช่วงเย็น ๆ เพื่อนผมมานัดเจอกัน เป็น Family time ลูก ๆ มาช่วยเสิร์ฟ มันเป็น safe zone ของผม”

สำหรับ Shabu Nashi เสิร์ฟด้วยเนื้อริบอายพรีเมียมคุณภาพ มีให้เลือกหลากหลาย และด้วยแนวคิดความเรียบง่าย จึงมีน้ำซุปเพียงแบบเดียว ซึ่งผ่านการคิดค้นและทดลองจนมั่นใจว่าจะช่วยดึงรสชาตความอร่อยของเนื้อได้ดียิ่งขึ้น เมื่อนำเนื้อที่จุ่มลงในหม้อชาบู

เชฟแทนแอบกระซิบว่า เคล็ดลับความอร่อยของการกินชาบูที่นี่ คือการคีบเนื้อ แล้วพับเป็น 3 ทบ จุ่มให้เนื้อจมมิดลงไปในน้ำความร้อนประมาณ 90 องศา 5 วินาที ทานคู่กับน้ำจิ้มโฮมเมดสูตรพิเศษของทางร้านที่มาใน 2 สไตล์ ได้แก่ “พอนสึ” รสชาติเปรี้ยวหวาน จากยูสุนำเข้าจากญี่ปุ่นให้ความสดชื่น ตัดเลี่ยนจากไขมันเนื้อได้เป็นอย่างดี หรือหากใครที่ชื่นชอบรสชาตหวานมัน น้ำจิ้ม “งา” คืออีกไฮไลต์ ที่ทางร้านคั่ว บด และผสมน้ำจิ้มเองวันต่อวัน จนได้เนื้อซอสที่เนียนนุ่มแต่มีความเข้มข้นหอมอร่อย

Shabu Nashi

Shabu Nashi มีเมนูให้เลือก 4 แบบ เสิร์ฟพร้อม appetizer สลัด ข้าวหรืออุด้งเส้นหนึบ และชุดผัก มีให้เลือกคือ

  • ชุด Premium Local Beef เนื้อริบอายจากฟาร์มวัวที่ดีที่สุดของประเทศ ตามคุณภาพเนื้อในแต่ละสัปดาห์ หน้าเนื้อต้องสูงไม่ต่ำกว่า 10 ซม. รสชาติเนื้อแดงจะมีความเข้มข้น เพื่อเปิดโอกาสให้ชาวต่างชาติที่มาท่องเที่ยวเมืองไทย ได้ลิ้มลองและสัมผัสรสชาติความอร่อยของเนื้อวัวสายพันธุ์ไทย ราคาชุดละ 850 บาท
  • ชุด Kuroge Wagyu จากจังหวัดอิวาเตะ หรือที่รู้จักกันดีในชื่อของ Wagyu F1 ซึ่งเกิดจากการผสมกันระหว่างเนื้อแองกัสกับวากิวที่ญี่ปุ่น จะมีเนื้อแดง ไม่เลี่ยนมาก เมื่อลวกแล้วจะมีความนุ่มละมุน ความนุ่มนวลของไขมันอยู่ในระดับพอดี ราคาชุดละ 1,250 บาท
  • ชุด Furano Wagyu A5 เป็นเนื้อวากิวส่งตรงมาจากเมืองฟูราโน ฮอกไกโด หนึ่งในเนื้อที่ขึ้นชื่อระดับประเทศของญี่ปุ่น จุดเด่นของตัวนี้อยู่ที่ เป็นวัวที่มาจากทางตอนเหนือของญี่ปุ่นซึ่งมีอากาศหนาว วัวก็จะสะสมไขมันได้ดี ไขมันที่ได้จะมีรสชาติหอมอร่อย มีชื่อเสียงถึงความนุ่มนวลของไขมันจนละลายในปาก และด้วยการสไลด์เนื้อแบบพิเศษ หน้ากว้างกว่าปกติ ยิ่งทำให้การรับรู้ถึงไขมันที่แทรกตามแผ่นเนื้อได้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ตัวเนื้อแดงอาจจะไม่เข้มข้นเท่าตัว Kuroge Wagyu แต่รสชาติจะนุ่มนวลกว่า กินแล้วละลายในปาก ราคาชุดละ 1,650 บาท
  • ชุด Sendai Wagyu A5 เมนูพิเศษ chef selected ซึ่งเชฟแทนจะคอยเสาะหา ค่อย ๆ คัดมาในแต่ละฤดูกาล เน้นคัดเนื้อดีที่สุดในช่วงนั้นมาเสิร์ฟให้ สำหรับช่วงนี้จะเป็นตัว Sendai Wagyu ไขมันและความนุ่มของเนื้อจะขึ้นไปอีกระดับ เป็นเนื้อที่เลี้ยงมาเป็นพิเศษ ได้รับการขุนอย่างดี อยู่ในเมืองที่ดี อากาศที่ดี อาหารดี มี marble score อยู่ที่ระดับ 10-11 จากทั้งสิ้น 12 ระดับ ราคาชุดละ 2,050 บาท ที่สำคัญหมดแล้วหมดเลย

สำหรับใครที่ไม่กินเนื้อ Shabu Nashi มีเนื้อหมูราคาชุดละ 650 บาท ซื้อเป็นเนื้อหมูส่วนสันนอกที่ติดกับสามชั้นซึ่งมีไม่มากจาก S-Pure เข้ากันได้ดีกับน้ำจิ้มสูตรพิเศษของทางร้าน

Shabu-Nashi

นอกจากเนื้อปริมาณ 150 กรัมแล้ว ในหนึ่งเซ็ตจะประกอบไปด้วย appetizer อย่างสลัดผักเบบี้คอสสด กรอบ ไม่ขม, ไข่นกกระทายางมะตูมที่แช่ในน้ำซอสปรุงพิเศษ 4 ชั่วโมง ก่อนนำไปคั่วในกระทะให้เพื่อได้ texture และกลิ่นหอม แล้วเอาซอสราดอีกรอบหนึ่งก่อนเสิร์ฟ ให้รสสัมผัสที่กรุบ ๆ ในปากเรียกน้ำย่อยได้เป็นอย่างดี 

Shabu-Nashi

ลูกค้าสามารถเลือกอุด้งเส้นสด หรือข้าวญี่ปุ่นหอม กินกับน้ำซุปในช่วงท้ายที่รสชาตจะเข้มข้นกลมกล่อม เพราะมีทั้งไขมันจากเนื้อที่ลวก ความหวานจากสารพัดผักที่ต้มจนเปื่อยนุ่ม ก่อนปิดท้ายเซตเมนูด้วยกรานิต้ารสลิ้นจี่ หรือมะม่วง ให้ความสดชื่น

Shabu Nashi ตั้งอยู่ที่ชั้น LG ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค็อก แยกราชประสงค์ (ติดประตูทางเข้าฝั่งถ.สุขุมวิท) เปิดให้บริการวันละ 2 รอบ 11.30 – 14.00 น. และ 17.00 – 21.00 น. วันอังคาร – วันอาทิตย์ (ปิดวันจันทร์) สามารถจองโต๊ะล่วงหน้าได้ที่ 089-922-6671 หรือผ่านระบบจองคลิก https://bit.ly/3XxVPgG

Shabu-Nashi

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เตรียมพบกับงาน Thailand Game Show และ Wonder Festival Bangkok 2023 วันที่ 20 – 22 ต.ค. 66 นี้ 

กทปส. พาเปิดห้องเรียน “สะเต็มแล็บแอดวานซ์” พัฒนาทักษะเด็กเล็กสู่นวัตกร

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ