TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessONESIAM SuperApp เชื่อมประสบการณ์ช้อปปิ้งแบบไร้รอยต่อเดินหน้าขยายสิทธิพิเศษผ่าน Global Ecosystem

ONESIAM SuperApp เชื่อมประสบการณ์ช้อปปิ้งแบบไร้รอยต่อเดินหน้าขยายสิทธิพิเศษผ่าน Global Ecosystem

ยุคนี้ที่ธุรกิจไหน ๆ ต่างต้องมี SuperApp เป็นของตัวเอง เพื่อสร้างแต้มต่อในการแข่งขัน เพื่อกระชับความสัมพันธ์กับลูกค้าได้โดยตรง และที่สำคัญ​เพื่อได้มาซึ่ง “ข้อมูล”​ ลูกค้า เพื่อทำให้ธุรกิจได้รู้จักลูกค้าของตัวเองอย่างแท้จริง กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ก็มี SuperApp ของตัวเองเช่นกัน นั่นคือ ONESIAM SuperApp

ONESIAM SuperApp ถูกออกแบบมาให้มีบทบาทหลักในการเชื่อมต่อกับลูกค้าของกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ผู้บริหาร 6 ศูนย์การค้า คือ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ไอคอนสยาม ไอซีเอส และ สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ ให้สามารถเพลิดเพลินและได้รับประโยชน์สูงสุดจากการใช้บริการศูนย์การค้าของกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ 

ปานเทพย์ นิลสินธพ ประธานบริหารสายงานประสบการณ์ลูกค้า บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า ONESIAM SuperApp ถูกออกแบบมาให้เป็น The Global Platform for Luxury & Exclusive สำหรับลูกค้า และเป็น Growth Engine ของกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ที่ช่วยให้เข้าใจลูกค้าได้ดีขึ้นขึ้น รู้จักลูกค้ามากขึ้น สามารถออกแบบและให้บริการลูกค้าแบบเฉพาะบุคคลได้มากขึ้น 

ONESIAM SuperApp ถูกออกแบบมาเพื่อเป็นทุกสิ่งให้ลูกค้า เรียกได้ว่าเป็น OMNIChannel แบบสมบูรณ์แบบที่มีทั้ง Commerce, Content และ Loyalty Program โดยที่ส่วนของ Commerce นั้นทางกลุ่มสยามพิวรรธน์ได้ให้บริการ Digital Mall บนแอป ที่เน้นขายของลักซ์ชัวรี่ (Luxury and Exclusive) ที่สามารถสร้างยอดขายสูงสุดต่อบิลที่ 5 ล้านบาท

หลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2021 ปัจจุบัน ONESIAM SuperApp มีสมาชิก 1.7 ล้านคน ซึ่งนับเป็นฐานลูกค้าสำคัญของกลุ่มสยามพิวรรธน์ ที่มียอดใช้จ่ายโดยเฉลี่ยต่อคน 100,000 บาทต่อปี (ทั้งออนไลน์และออฟไลน์รวมกัน) มีจำนวน Active member เพิ่มขึ้นถึงเกือบ 2 เท่า และมียอดการใช้จ่ายเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวราว 60,000 บาทต่อคน ทำให้ยอดการใช้จ่ายต่อครั้ง (per transaction) มีค่าเฉลี่ยสูงถึง 15,000 บาทต่อครั้ง ซึ่งสูงกว่ามาตรฐานการจับจ่ายในศูนย์การค้าโดยเฉลี่ย 

เป้าหมายหลักของ ONESIAM SuperApp คือการให้บริการ OMNIChannel กับลูกค้า 1.7 ล้านคน ที่คาดว่าจะเติบโตแบบตัวเลขสองหลัก (Double Digit Growth) เพื่อสร้างความสะดวกสบายให้ลูกค้า

3 จุดเด่นของ ONESIAM SuperApp 

  • ยกระดับประสบการณ์ให้กับลูกค้าสมาชิกที่สามารถค้นพบกิจกรรม และโปรโมชั่นของศูนย์การค้าได้ก่อนใคร  และในปีนี้ได้มีการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ SNAP & COLLECT เพื่อความสะดวกสบายมากขึ้น ลูกค้าสามารถสะสมยอดใช้จ่ายด้วยการถ่ายรูปใบเสร็จ เพื่อรับ VIZ Coins ผ่านแอปพลิเคชัน
  • เปิดประตูสู่ความพิเศษของศูนย์การค้าในเครือทั้งหมดด้วย Exclusive benefits | Exclusive experience | Exclusive promotions โดย ONESIAM SuperApp นำเสนอสิทธิพิเศษแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ที่จัดมาเพื่อสมาชิกโดยเฉพาะ นับตั้งแต่ประสบการณ์เอ็กซ์คลูซีฟ อาทิ แคมเปญ Clash de Cartier ร่วมกับคาร์เทียร์ (Cartier) ที่กลายเป็น talk of the town ไปจนถึงประสบการณ์ สิทธิพิเศษที่คัดสรรสำหรับลูกค้า ONESIAM โดยเฉพาะ ผ่านการร่วมมือกับพันธมิตรที่มีเครือข่ายทั้งในประเทศและทั่วโลก อย่างสายการบินชั้นนำของโลก การเปิดตัว ONESIAM Travel Club คอมมูนิตี้สำหรับลักซ์ซูรี่ไลฟ์สไตล์ และการผนึกกำลังร่วมกับ โรงพยาบาลชั้นนำ เป็นต้น
  • เข้าถึงความหลากหลายของ luxury brand ที่มากที่สุดในประเทศไทย เป็นคนแรกที่สามารถซื้อสินค้าที่อยู่ในกระแสความนิยม ของสะสม เช่น  Carlyn, Mardi, emis, LEGO ลูกค้าสามารถเลือกซื้อได้ทุกที่ ทุกเวลา สำหรับฟีเจอร์ที่ได้รับความสนใจต่อเนื่อง อาทิ Luxury Chat and Shop เลือกช้อปสินค้าแบรนด์ดังระดับโลก ในศูนย์การค้าในเครือ การคัดสรรสินค้า Collection พิเศษ  

VIZ Coins 

นอกจากนี้ ONESIAM SuperApp เป็นแอปพลิเคชันของศูนย์การค้าแห่งเดียวที่มีสกุลเงินดิจิทัล หรือ VIZ Coins โดยมีมูลค่า 1 VIZ Coin = 1 บาท โดยลูกค้าสามารถ Earn และ Burn VIZ Coins ได้อย่างสะดวกสบายสำหรับการจับจ่ายใช้สอยใน 6 ศูนย์การค้าในเครือของสยามพิวรรธน์ รวมถึงร้านค้าและพันธมิตรที่ร่วมรายการ (VIZ = Very Important Zone) 

ทุกคนที่โหลด ONESIAM SuperApp จะกลายเป็น VIZ Member ซึ่งมี 3 ระดับ คือ VIZ White, VIZ Titanium ที่ต้องมียอดใช้จ่าย 100,000 บาทต่อปี และ VIZ Black ซึ่งเป็น Invitation Only 

การจะ earn VIZ Coins สำหรับลูกค้าทั่วไปทุกการใช้จ่าย 200 บาท ได้ 1 VIZ Coin สำหรับการใช้จ่าย Luxury 1,000 บาทได้ 1 VIZ Coin สำหรับการ burn VIZ Coin ทุก 1 VIZ Coin = 1 บาท ซึ่งตั้งแต่ต้นปี 2023 จนถึงปัจจุบัน มีการ burn VIZ Coins ไปแล้ว 70 ล้าน VIZ Coins คาดว่าจนถึงสิ้นปี 2023 จะมีการ burn VIZ Coins ถึง 100 ล้าน VIZ Coins 

ในปี 2567 ที่จะมาถึงนี้ ONESIAM SuperApp จะมอบบริการและสิทธิพิเศษที่เหนือระดับไปอีกขั้น พร้อมขยาย VIZ Coin ให้ออกไปไกลกว่าธุรกิจรีเทล เชื่อมโยงประสบการณ์ช้อปปิ้งทั้งโลกจริงและโลกดิจิทัลแบบไร้รอยต่อ  

Growth Engine เชื่อมโยง Global Ecosystem 

นอกจากนี้ ONESIAM SuperApp จะเป็นเครื่องมือสำคัญในการสร้างการเติบโตของกลุ่มอย่างก้าวกระโดด เป็น gateway สู่ศูนย์การค้าในเครือทั้งหมดที่ช่วยยกระดับการสร้างประสบการณ์และบริการลูกค้าแล้ว ยังมีบทบาทในการสนับสนุนส่งเสริมธุรกิจของร้านค้าและพันธมิตรจากหลายอุตสาหกรรมที่ร่วมใน Global Ecosystem 

ปัจจุบัน กลุ่มสยามพิวรรธน์เสริมความแข็งแกร่งด้วยการร่วมมือกับ 7 พันธมิตรค้าปลีกยักษ์ใหญ่ระดับโลก (Global Privilege Partnership) ได้แก่ ศูนย์การค้า PARCO ประเทศญี่ปุ่น TAIPEI 101 ไต้หวัน  Hong Kong Times Square ฮ่องกง ห้างสรรพสินค้า ION Orchard ประเทศสิงคโปร์  Pavilion Kuala Lumper ประเทศมาเลเซีย Plaza Indonesia ประเทศอินโดนีเซีย และ FOSUN สาธารณะรัฐประชาชนจีน ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจที่ครอบคลุมทั้งศูนย์การค้า การท่องเที่ยว และบริการด้านสุขภาพ เพื่อเพิ่มความคุ้มค่าในด้านสิทธิประโยชน์แก่สมาชิก VIZ ที่มี ONESIAM SuperApp 

โดยมีสิทธิพิเศษได้แก่ การอัปเกรดสถานะสมาชิกเทียบเท่าสถานะสมาชิกระดับพรีเมี่ยมเพื่อรับสิทธิประโยชน์สูงสุด Welcome Gift  พร้อมบริการที่สุดพิเศษซึ่งอำนวยความสะดวกสบายสูงสุด ได้แก่บริการผู้ช่วยส่วนบุคคลที่จะคอยแนะนำบริการต่างๆ ภายในศูนย์การค้า บริการ Exclusive Lounge  บริการรถลีมูซีนรับ-ส่ง เมื่อช้อปครบตามกำหนด ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความพร้อมของบริการ ณ ศูนย์การค้าในประเทศนั้นๆ โดยความร่วมมือระหว่างสยามพิวรรธน์และพันธมิตรต่างๆ ในครั้งนี้จะส่งผลให้มีลูกค้าที่สามารถรับสิทธิประโยชน์ได้กว่า 4 ล้านคนต่อปี 

Global Privilege Partnership ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ในการมอบประสบการณ์แปลกใหม่ที่หลากหลายและมีความพิเศษที่จะทำให้เข้าถึงลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ในเจเนอเรชั่น Y และ Z ได้อย่างตรงใจ  พร้อมไฮไลท์สำคัญคือ การที่สมาชิก VIZ ไปแสดงสถานะสมาชิกเพื่อรับสิทธิประโยชน์ในห้างสรรพสินค้า ร้านค้า และโรงแรมในเครือกลุ่มพันธมิตร จะได้รับสิทธิพิเศษเสมือนเป็นลูกค้าระดับบนของห้างสรรพสินค้า  ร้านค้า และโรงแรมในเครือ ในขณะเดียวกัน แคมเปญนี้จะสามารถดึงดูดนักช้อปสมาชิกของพันธมิตร ค้าปลีกจากประเทศต่างๆ เข้ามาจับจ่ายใช้สอยในศูนย์การค้ากลุ่มสยามพิวรรธน์ ได้เช่นกัน 

นอกจากนี้ สยามพิวรรธน์ยังได้ร่วมมือกับอาลีเพย์, Klook และ ทริปดอทคอม กรุ๊ป ที่เชื่อมั่นในศักยภายของกลุ่ม ซึ่งเกิดจากบทพิสูจน์ของจำนวนนักท่องเที่ยวที่มาเยือน และยอดจับจ่ายของฐานลูกค้านักช้อปสูงเป็นอันดับต้นของประเทศ ได้ร่วมมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งและไลฟ์สไตล์เหนือระดับให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนและทั่วโลก

สิทธิพงษ์ กิตติประภาพงศ์ ผู้จัดการทั่วไป ด้าน Global Merchant Partnership ประจำประเทศไทย บริษัท แอนท์กรุ๊ป (Ant Group) เจ้าของแพลตฟอร์มรับชำระเงินอาลีเพย์ กล่าวว่า เห็นสัญญาณที่ดีมากของการกลับมาของนักท่องเที่ยวต่างชาติในประเทศไทย ซึ่งยังคงเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางอันดับต้น ๆ ของโลก ซึ่ง Ant Group ทำงานร่วมกับพันธมิตรในประเทศ อย่างเช่น สยามพิวรรธน์ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในการโปรโมทให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับเลือก และเพิ่ม visibility เพื่อให้ธุรกิจในประเทศเป็นที่รู้จักมากขึ้น  

“สยามพิวรรธน์และแอนท์ กรุ๊ป มีพันธกิจร่วมกันที่จะเสริมสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับนักท่องเที่ยวในประเทศไทยผ่านการใช้นวัตกรรมดิจิทัล เราหวังว่าจะได้ร่วมกันต้อนรับนักท่องเที่ยวมากขึ้นในเดือนที่จะถึงนี้ เพื่อสร้างปรากฏการณ์ Amazing Thailand”  สิทธิพงษ์ กล่าว

Michael Liu, VP, global shopping business, ทริปดอทคอมกรุ๊ป (Trip.com Group) ผู้นำการให้บริการด้านการจองการท่องเที่ยวออนไลน์ระดับโลก กล่าวว่า Trip.com มีความพร้อมที่จะสนับสนุนการสร้าง Ecosystem ของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยให้กลับมาพลิกฟื้นและเติบโตอีกครั้ง ผ่านการทำงานร่วมกับพันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่างกลุ่มสยามพิวรรธน์ เพื่อเติมเต็มประสบการณ์ให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนและนักเดินทางจากทั่วโลก

Klook แพลตฟอร์มในการจองกิจกรรมและประสบการณ์การท่องเที่ยว กล่าวว่า ความร่วมมือกับสยามพิวรรธน์เป็นการสร้างปรากฏการณ์ Global Ecosystem ที่เชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มออนไลน์ Klook  ซึ่งรวบรวมกิจกรรมและบริการการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพมาไว้ในที่เดียว เพื่อมอบประสบการณ์และบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า และเชื่อมั่นว่าการผนึกกำลังครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมภาคการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของไทยโดยรวม 

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ