TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementAnalog Devices ร่วมมือกับ BMW พัฒนาระบบ Ethernet 10MB สำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์

Analog Devices ร่วมมือกับ BMW พัฒนาระบบ Ethernet 10MB สำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์

อนาล็อก ดีไวเซส (Analog Devices, Inc) และ บีเอ็มดับบลิว กรุ๊ป (BMW Group) ประกาศความร่วมมือ นำ E²B เทคโนโลยีการส่งข้อมูลผ่านระบบอีเธอร์เน็ต (Ethernet to the Edge (EB) bus technology) 10BASE-T1S ของ ADI มาเริ่มใช้กับอุตสาหกรรมยานยนต์

การเชื่อมต่ออีเธอร์เน็ตในยานยนต์ เป็นเทคโนโลยีสำคัญที่ช่วยในการออกแบบสถาปัตยกรรมในยานยนต์ (zonal architectures) เพื่อรองรับทิศทางการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในอุตสาหกรรมนี้ เช่น ยานพาหนะที่ใช้ซอฟต์แวร์ในการควบคุมและจัดการ ซึ่ง BMW Group จะเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์ดั้งเดิม (OEM) ชั้นนำที่จะใช้เทคโนโลยีนี้ โดยใช้ประโยชน์จาก E²B ของ ADI สำหรับการออกแบบระบบไฟในห้องโดยสารในรถยนต์ของ BMW Group ในอนาคต

ADI ได้เริ่มทำงานอย่างใกล้ชิดกับ BMW Group ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2561 เป็นต้นมา ในการนำแนวคิดใหม่ที่จะช่วยลดความซับซ้อนในการนำเทคโนโลยี Ethernet to the Edge มาใช้ ซึ่งในขณะเดียวกันคณะทำงาน IEEE802.3cg ซึ่งมี ADI และ BMW Group รวมถึงบริษัทอื่นๆ เข้าร่วมอยู่ด้วยนั้น กำลังกำหนดมาตรฐานอีเธอร์เน็ต 10Mbps ใหม่ที่เรียกว่า 10BASE-T1S และโดยการใช้เทคโนโลยี 10BASE-T1S E²B ของ ADI เพื่อถอดไมโครคอนโทรลเลอร์ออกและย้ายซอฟต์แวร์จาก edge node ไปยัง CPU เทคโนโลยีดังกล่าว จะทำให้ BMW Group จะสามารถใช้ all-hardware edge node เพื่อลดงานด้านพัฒนาและตรวจสอบซอฟต์แวร์ลง  

“ในขณะที่ทำงานร่วมกับ ADI บน 10BASE-T1S E²B เราได้เข้าร่วมในการพิจารณาประเด็นสำคัญหลายประการ ตั้งแต่การปรับใช้งานให้ง่ายขึ้น ไปจนถึงการวิเคราะห์ต้นทุนและการสนับสนุนการออกแบบ ความร่วมมือกับ ADI ช่วยให้เราสามารถนำผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดได้รวดเร็วยิ่งขึ้นด้วยโซลูชันสำหรับยานยนต์ที่ควบคุมโดยซอฟต์แวร์” BMW Group กล่าว

ยาสมิน คิง รองประธานฝ่ายประสบการณ์ห้องโดยสารยานยนต์ ADI กล่าวว่า “เราร่วมมือกับ BMW Group อย่างต่อเนื่อง เพื่อทำความเข้าใจถึงความต้องการใหม่ ๆ และนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่สามารถรองรับสถาปัตยกรรมรุ่นต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมทั้งให้ความร่วมมืออย่างต่อเนื่องในการสร้างมาตรฐาน และ 10BASE-T1S E²B จะเป็นเทคโนโลยีเสริมใหม่สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ networking และ connectivity สำหรับยานยนต์ ซึ่งถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อขับเคลื่อนรองรับการใช้งานที่หลากหลาย มีความยืดหยุ่น และปรับใช้งาน เพื่อรองรับ Zonal architecture โดเมน และไฮบริด”

อย่างไรก็ตาม โซลูชันระบบแสงสว่างจำนวนมากในปัจจุบันมีความซับซ้อนในการใช้งาน ใช้เทคโนโลยีแบบเดิม และยากต่อการปรับและอัปเดตเมื่อจำนวน LED ที่รองรับเพิ่มขึ้น ด้วยการใช้ประโยชน์จาก 10BASE-T1S พร้อมเทคโนโลยี E²B ผู้ผลิต OEM จะสามารถมอบประสบการณ์ที่ดีขึ้นให้กับลูกค้า ระบบแสงสว่างที่ควบคุมโดยซอฟต์แวร์จะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่น การอัปเกรดที่ง่ายดาย และความสะดวกในการใช้งาน

ยาสมิน กล่าวเสริมว่า “แนวทางการเชื่อมต่อแบบ Edge นี้เป็นที่ต้องการอย่างมาก ซี่งทำให้กลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ภายใน Open Alliance (opensig.org) กำลังตั้งเป้าที่จะสร้างมาตรฐานโซลูชันที่คล้ายกัน และ ADI พร้อมด้วย BMW Group และบริษัทอื่น ๆ กำลังร่วมมืออย่างแข็งขันกับอุตสาหกรรมเพื่อสร้างการนำมาตรฐานแบบเปิดไปใช้”

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

Agnos Health จับมือสำนักการแพทย์ กทม. ให้บริการคัดกรองโรคด้วย AI ผ่าน LINE OA โรงพยาบาลรัฐ

GWM เตรียมเผยโฉม “GWM POER SAHAR” รถกระบะไฮบริดคันแรก ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์


VinFast รุกตลาดไทย เตรียมเผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้า 7 รุ่น ครั้งแรกที่งานมอเตอร์โชว์

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ