TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessDESTINY TOKEN ... ปฐมบทการลงทุนในโทเคนดิจิทัล ภายใต้แนวคิด Invest Earn Experience

DESTINY TOKEN … ปฐมบทการลงทุนในโทเคนดิจิทัล ภายใต้แนวคิด Invest Earn Experience

28 กรกฎาคมนี้ ภาพยนตร์ไทยเรื่อง “บุพเพสันนิวาส ๒” จะออกฉายในทุกโรงภาพยนตร์พร้อมกันทั่วประเทศ ความน่าสนใจของภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้อยู่เพียงแค่ความโด่งดังของละคร “บุพเพสันนิวาส” และนักแสดงนำ “โป๊ป-ธนวรรธน์ และ เบลล่า-ราณี” แต่ยังอยู่ที่ “เหรียญบุพเพสันนิวาส 2” ซึ่งเป็นโทเคนดิจิทัล (digital token) ที่มีมูลค่า ให้ผลตอบแทน และให้สิทธิประโยชน์กับผู้ถือเหรียญตลอดระยะเวลา 2 ปี แม้ภาพยนตร์จะลาโรงไปแล้ว

เหรียญบุพเพสันนิวาส 2 หรือ DESTINY TOKEN นี้ถือเป็นการพบกันครั้งแรกของพระนางทางธุรกิจอย่าง GDH บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่นและ Kubix (บริษัทในกลุ่มกสิกรไทย) ที่นำธุรกิจบันเทิงและธุรกิจเทคโนโลยีการเงินมาหลอมรวมกันออกมาเป็นการลงทุนรูปแบบใหม่ที่ชัดเจนและเข้าใจง่าย ซึ่ง DESTINY TOKEN จะเปิดขาย 23 พฤษภาคมนี้ 

เหรียญบุพเพสันนิวาส 2 (DESTINY TOKEN) เป็นการนำภาพยนตร์มาเกี่ยวโยงกับผลตอบแทนของสินทรัพย์ดิจิทัล (Project-based Token) ในรูปของเหรียญดิจิทัลประเภทไฮบริดที่เป็นทั้งเหรียญเพื่อการลงทุน (investment token) และเหรียญเพื่อสิทธิประโยชน์ (utility token) ที่ให้ผลตอบแทนทางการเงินและทางจิตใจ ซึ่งหมายถึงสิทธิพิเศษต่าง ๆ

นอกจากนี้ เหรียญบุพเพสันนิวาส 2 (DESTINY TOKEN) ถือเป็นการให้ความรู้แก่นักลงทุนถึงรูปแบบของการลงทุนแบบใหม่ที่เกิดจากการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาเปลี่ยนสินทรัพย์ทั้งที่จับต้องได้และจับต้องไม่ได้ (รูปธรรมและนามธรรม) ให้เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีมูลค่าและให้ผลตอบแทนแก่ผู้ลงทุน และถือเป็นตัวอย่างให้ธุรกิจต่าง ๆ ได้เห็นแนวโน้มและโอกาสในการระดมทุนรูปแบบใหม่จากสินทรัพย์เดิมที่มีอยู่

DESTINY TOKEN: โทเคนดิจิทัลภาพยนตร์เหรียญแรกของไทย

อภิญญา เรืองทวีคูณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คิวบิกซ์ ดิจิทัล แอสเสท จำกัด (Kubix Digital Asset) หรือ Kubix กล่าวว่า เหรียญบุพเพสันนิวาส 2 (DESTINY TOKEN) ไม่ใช่คริปโตเคอร์เรนซี (cryptocurrency) แต่เป็นเหรียญดิจิทัลที่องค์กรหรือบริษัทเป็นผู้ออก ซึ่งในที่นี้ผู้ออกเหรียญบุพเพสันนิวาส 2 (DESTINY TOKEN) คือบริษัท สเปเชียล เดสทินี จำกัด โดยมี บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด และ บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด เป็นผู้ถือหุ้นคิดเป็น 70% และ 30% ตามลำดับ โดยมี Kubix ซึ่งเป็นผู้ให้บริการระบบอิเล็กทรอนิกส์เสนอขายเหรียญดิจิทัลเหรียญนี้ 

พันธกิจของ Kubix ในฐานะผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) ที่เน้นแนวคิดการลงทุนแบบใหม่ต้องประกอบด้วย 3 ส่วน คือ Invest, Earn และ Experience คือ ได้ลงทุน ได้ผลตอบแทน และได้ประสบการณ์ จึงเป็นที่มาว่าทำไมเหรียญดิจิทัลเหรียญแรกที่ Kubix นำเสนอขายจึงเป็นเหรียญบุพเพสันนิวาส 2 (DESTINY TOKEN) เพราะเป็นเหรียญที่มีองค์ประกอบครบ ที่สำคัญเหรียญนี้ถูกออกแบบมาให้เข้าใจง่ายและเข้าถึงกลุ่มคนจำนวนมาก โครงการนี้ตอบโจทย์ของ Kubix ที่ต้องการทำให้การลงทุนน่าสนใจมากขึ้น นำเสนอทั้ง Invest, Earn และ Experience ได้เป็นอย่างดี 

เหรียญบุพเพสันนิวาส 2 (DESTINY TOKEN) เป็นเหรียญที่ออกแบบมาให้นักลงทุนได้ร่วมลงทุนในภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส 2 ซึ่งแบ่งเหรียญออกเป็น 3 ประเภท คือ GDH ได้แก่ G – I am Glad, D – I am Delighted และ H – I am Happy 

  • เหรียญ G – I am Glad ราคาเสนอขาย 5,559 บาทต่อโทเคน เสนอขายจำนวน 15,559 โทเคน 
  • เหรียญ D – I am Delighted ราคาเสนอขาย 155,559 บาทต่อโทเคน เสนอขายจำนวน 459 โทเคน
  • เหรียญ H – I am Happy ราคาเสนอขาย 1,555,559 บาทต่อโทเคน เสนอขายจำนวน 69 โทเคน

ด้วยเกณฑ์กำกับของสำนักงานก.ล.ต. นักลงทุนทั่วไปจะสามารถลงทุนในโทเคน I am Glad และ I am Delighted (ลงทุนได้ไม่เกิน 300,000 รวมทุกโทเคน) ส่วนนักลงทุนรายใหญ่พิเศษ (บุคคลธรรมดาที่มีสินทรัพย์สุทธิตั้งแต่ 70 ล้านบาทขึ้นไป หรือผู้ลงทุนในหลักทรัพย์ตั้งแต่ 25 ล้านบาทขึ้นไป) จะสามารถลงทุนได้ในทุกโทเคน (ลงทุนได้ไม่จำกัดมูลค่า)

ทุกเหรียญมีผลตอบแทนทางการเงินและผลตอบแทนทางสิทธิประโยชน์ โดยมีรายละเอียดดังนี้ 

  • สิทธิ์รับคืนเงินต้นพร้อมผลตอบแทนเป็นตัวเงิน 2.99% ต่อปี และผลตอบแทนโบนัส 2.01% ต่อปี (รวมร้อยละ 5 ต่อปี) เมื่อรายได้ จากการฉายภาพยนตร์ทั่วประเทศของภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส ๒ มากกว่า 1,000 ล้านบาท
  • สิทธิประโยชน์ต่างๆ ตามประเภทโทเคนที่ลงทุน

“เราตั้งใจออกแบบเหรียญบุพเพสันนิวาส 2 (DESTINY TOKEN ซึ่งเป็นเหรียญแรกของ Kubix เพื่อให้นักลงทุนเข้ามาทำความรู้จักกับโทเคนดิจิทัล จึงออกแบบเหรียญนี้ให้มีความเข้าใจง่าย ความเสี่ยงต่ำ มีความสบายใจในการลงทุน จึงออกแบบมาให้เหรียญนี้มีลักษณะคล้ายกับหุ้นกู้ คือ ลงทุนระยะสั้นไม่เกิน 2 ปี เมื่อจบโครงการ 2 ปี นักลงทุนได้รับเงินต้นคืนเต็มจำนวน แต่ความน่าสนใจอยูที่ผลตอบแทนที่เป็นสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ของเหรียญนี้” อภิญญา กล่าว

“เหรียญบุพเพสันนิวาส 2” (DESTINY TOKEN) ไม่ใช่คริปโต

ญาณวิทย์ รักษ์ศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท คิวบิกซ์ ดิจิทัล แอสเสท จำกัด (Kubix Digital Asset) หรือ Kubix  กล่าวว่า พันธกิจของ Kubix ต้องการเป็นผู้ให้บริการแปลงสินทรัพย์เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลให้กับองค์กรธุรกิจต่าง ๆ (Digital Token Issuer) ที่ให้นำเสนอสินค้าและบริการต่าง ๆ ซึ่งบทบาทของ Kubix คือ เป็นตลาดแรก (ICO) โดยมีความร่วมมือกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในการเป็นตลาดรองเพื่อสร้างระบบนิเวศของการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลข้ามผู้ให้บริการ ICO Portal และ Digital Asset Exchange เพื่อตอบโจทย์การลงทุนและการใช้ชีวิตของนักลงทุน

สำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กำหนดคำนิยามสินทรัพย์ดิจิทัลออกเป็น 2 ประเภท คือ คริปโตเคอร์เรนซี (cryptocurrency) และเหรียญดิจิทัล (digital token) โดยคริปโตเคอร์เรนซี (cryptocurrency) มีความผันผวนของราคา มีการเปลี่ยนแปลงของราคาที่เพิ่มขึ้นและลดลงอย่างรวดเร็ว มีความเสี่ยงในการลงทุนสูง ซึ่งเหรียญบุพเพสันนิวาส 2 หรือ DESTINY TOKEN ไม่ใช่คริปโตเคอร์เรนซี (cryptocurrency) มูลค่าของเหรียญคงที่เนื่องจากไม่มีการแลกเปลี่ยนในตลาดรอง และผู้เสนอขายมีหน้าที่ต้องจ่ายเงินต้นคืนให้แก่ผู้ลงทุนเมื่อจบโครงการไม่เกิน 2 ปี 

ก.ล.ต. แบ่งเหรียญดิจิทัล (digital token) ออกเป็น 2 ประเภท คือ เหรียญดิจิทัลเพื่อการลงทุน (investment token) และเหรียญดิจิทัลเพื่ออรรถประโยชน์ (utility token) เป็นเหรียญดิจิทัลเพื่อการใช้จ่ายสินค้าและบริการต่าง ๆ ซึ่งเหรียญบุพเพสันนิวาส 2 (DESTINY TOKEN) เป็นเหรียญดิจิทัลเพื่อการลงทุนโดยที่การลงทุนมีความใกล้เคียงกับการลงทุนลักษณะหุ้นกู้จ่ายผลตอบแทนคงที่ราคาเหรียญดิจิทัลจนครบระยะเวลาถือครองจะได้รับเงินต้นคืนเต็มจำนวนเมื่อจบโครงการและมีฟีเจอร์ของเหรียญดิจิทัลเพื่อสิทธิประโยชน์ (utility token) แบบพร้อมใช้ (ready-to-use utility token) ที่สามารถนำไปแลกซื้อ/ใช้สินค้าและบริการได้ทันทีไม่ต้องรอระยะเวลาแบบเหรียญที่ไม่พร้อมใช้ (not ready to use)

เหรียญบุพเพสันนิวาส 2 (DESTINY TOKEN) เป็นการลงทุนรูปแบบใหม่ที่มอบสิทธิประโยชน์การลงทุนที่มากกว่าการลงทุนทั่วไป คือ นอกจากผลตอบแทนจากการลงทุน หรือ ROI (Return on Investment) แล้วยังมีสิทธิประโยชน์จากการลงทุน หรือ BOI (Benefit on Investment) 

ซึ่งสิทธิประโยชน์จากการลงทุนหรือ BOI (Benefit on Investment) นี่แหละคือความพิเศษของเหรียญบุพเพสันนิวาส 2 (DESTINY TOKEN) 

เรียกได้ว่าเหรียญบุพเพสันนิวาส 2 (DESTINY TOKEN) คือ สินทรัพย์ดิจิทัลที่นำการเงิน เทคโนโลยี และไลฟ์สไตล์ให้มาบรรจบกัน ภายใต้แนวคิดหลักของ Kubix คือ Invest, Earn, Experience ที่มอบประการณ์การลงทุนในโครงการที่เชื่อมั่น ได้ผลตอบแทนที่พิเศษ และได้ประสบการณ์พิเศษที่หาที่ไหนไม่ได้ คือ การร่วมทานอาหารเที่ยงกับนักแสดงนำ “โป๊ป-ธนวรรธน์ และ เบลล่า-ราณี”ในวันที่ 25 พฤษภาคม ได้ชมภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส 2 ก่อนใครในวันที่ 26 พฤษภาคม ได้ปรากฎชื่อเป็น Special Destiny Executive Producer ในเครดิตท้ายภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส 2 ได้ดิจิทัลโปสเตอร์บุพเพสันนิวาส 2 ที่มีชื่อผู้ถือโทเคน ได้สแตมป์และเสื้อคอแก/เสื้อทีเชิ้ตคอลเลกชันพิเศษจากบุพเพสันนิวาส 2 ได้ส่วนลดบัตรภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส 2 ได้ส่วนลดซื้อป๊อปคอร์น เป็นต้น

อภิญญา กล่าวว่า Kubix เน้นแนวคิด Invest, Earn, Experience การออกเหรียญแรก Kubix ต้องการเหรียญที่ตอบโจทย์นี้ เหรียญบุพเพสันนิวาส 2 (DESTINY TOKEN) เป็นเหรียญที่เข้าใจง่าย ซึ่งสิ่งนี้คือหัวใจของการทำสินทรัพย์ดิจิทัลเพื่อเสนอขาย และมีแฟนคลับจำนวนมากทำให้เหรียญนี้เข้าถึงนักลงทุนจำนวนกว้าง ทำให้คาดหวังว่าจะสามารถขายเหรียญบุพเพสันนิวาส 2 (DESTINY TOKEN) ได้หมดภายในวันเดียว

เตรียมจองซื้อ DESTINY TOKEN 23 พฤษภาคมนี้

ผู้ที่สนใจลงทุนในเหรียญบุพเพสันนิวาส 2 (Destiny Token) สามารถเตรียมจองซื้อโทเคนได้แล้ววันนี้ผ่านแอปพลิเคชัน Kubix ด้วย 6 ขั้นตอนง่าย ๆ ดังนี้ 

  • ดาวน์โหลดแอปฯ Kubix 
  • เปิดบัญชี Kubix
  • ผูกบัญชีธนาคารที่คุณใช้งาน เพื่อรอรับผลตอบแทน
  • เปิด Kubix Wallet ที่จะคอยเก็บโทเคนดิจิทัลของคุณ
  • ทำแบบทดสอบความรู้นักลงทุน (Knowledge Test)
  • จองซื้อ Destiney Token พร้อมกันในวันที่ 23 พฤษภาคม 2565

ผู้ที่สามารถลงทุนในเหรียญบุพเพสันนิวาส 2 (Destiny Token) ได้ คือ 

  • ผู้ที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไป
  • มีบัญชี KBANK และ KPLUS
  • เปิดใช้บริการ NDID ผ่าน mobile banking application

Kubix เตรียมเปิดอีก 3-4 เหรียญในปี 2565 

Kubix เน้นการทำเหรียญแบบไฮบริดที่ผสมกันระหว่างเหรียญเพื่อการลงทุนและเหรียญเพื่อสิทธิประโยชน์ เพื่อสร้างรูปแบบการลงทุนแบบใหม่ให้นักลงทุนให้ได้รับทั้งผลตอบแทนทางการเงินและผลตอบแทนทางประสบการณ์ หรือผลตอบแทนทางสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ของเหรียญนั้น ซึ่ง Kubix เชื่อว่าจะเป็นรูปแบบการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับความนิยมในประเทศไทย เพราะเป็นรูปแบบการลงทุนที่นักลงทุนได้มากกว่าผลตอบแทนทางการเงิน ในขณะที่ผู้ระดมทุนได้มากกว่าเม็ดเงินจากนักลงทุน แต่ได้สร้างประสบการณ์และได้ผูกสัมพันธ์ (สร้าง engagement) กับผู้ถือเหรียญ ซึ่งสามารถกลายมาเป็นลูกค้าในอนาคตสำหรับโครงการอื่น ๆ ขององค์กรนั้น ๆ ได้ 

อภิญญา กล่าวว่า สำหรับปี 2565 Kubix คาดว่าจะออกเหรียญดิจิทัลอีกราว 3-4 โครงการ กลุ่มธุรกิจที่คาดว่าจะได้ทำงานร่วมกัน คือ โครงการอสังหาริมทรัพย์​ ซึ่งการออกเหรียญดิจิทัลทางเลือกของเป็นการระดมทุนที่ดีมากสำหรับลูกค้ารายนี้ นอกจากนี้ ยังมองธุรกิจที่ต้องการพัฒนาธุรกิจและมีลูกเล่นทางการตลาดหรือสิทธิประโยชน์ที่น่าสนใจ อาทิ ธุรกิจพลังงานทางเลือก และสินค้าโภคภัณฑ์ รวมถึงอุตสาหกรรมที่มีกลุ่มเป้าหมายเฉพาะเจาะจง (niche) และอุตสาหกรรมเกิดใหม่ 

Kubix มองว่าธุรกิจทุกขนาดสามารถใช้ประโยชน์จากการเสนอขายเหรียญดิจิทัลได้ ซึ่งที่ผ่านมา Kubix ได้เดินสายให้ความรู้เรื่องการระดมทุนด้วยวิธีการเสนอขายเหรียญดิจิทัลให้กับองค์กรธุรกิจจำนวนมาก ซึ่งข้อดีของการระดมทุนด้วยวิธีการเสนอขายเหรียญดิจิทัล คือ ความยืดหยุ่นในการออกแบบ “รูปแบบ” การลงทุนได้ตอบโจทย์นักลงทุนและองค์ธุรกิจที่ออกเหรียญ 

การลงทุนในเหรียญดิจิทัลนั้น ผู้ระดมทุนมีความยืดหยุ่นในการออกแบบสิทธิประโยชน์สูงมาก ในแต่ละโครงการสิทธิประโยชน์จะแตกต่างกัน ซึ่งจะแตกต่างจากหุ้นที่มีโครงสร้างสิทธิประโยชน์ที่กฎหมายกำหนด ดังนั้นนักลงทุนจะต้องศึกษาจากใน White Paper ของโครงการนั้น ๆ อย่างไรก็ดี ในมุมของกฎหมาย อภิญญา กล่าวว่า เหรียญกิจิทัลได้รับการปกป้องทางกฎหมายภายใต้พระราชบัญญัติสินทรัพย์ดิจิทัล 

“นักลงทุนควรศึกษาเหรียญดิจิทัลที่ต้องการลงทุนว่ารูปแบบของเหรียญและผลตอบแทนต่าง ๆ นั้นคืออะไร และตอบโจทย์การลงทุนของเราหรือไม่” 

ณ ปัจจุบันเหรียญดิจิทัลที่มีสินทรัพย์สนับสนุนอยู่เบื้องหลังมีอยู่ 2 เหรียญ คือ เหรียญบุพเพสันนิวาส 2 (Destiny Token) และสิริ ฮับ โทเคน (SiriHub Token) เป็นโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนที่ออกโดยบริษัท เอสพีวี 77 จำกัด เพียงแต่ธรรมชาติของกระแวเงินสดและโครงการแตกต่างกัน

จากสถานการณ์ความผันผวนอย่างหหนักของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลประเภทคริปโตเคอร์เรนซี อภิญญา กล่าวว่า เหรียญบุพเพสันนิวาส 2 (Destiny Token) จะเป็นทางเลือกของการลงทุนที่ดี เพราะเหรียญบุพเพสันนิวาส 2 (Destiny Token) และพันธกิจของ Kubix คือ การเปิดโลกการลงทุนดิจิทัล และเชื่อมโลกดิจิทัลกับโลกจริงเข้าด้วยกัน โดยมีเทคโนโลยีบล็อกเชนอยู่เบื้องหลังและมีสินทรัพย์มาจากโลกจริง ซึ่ง Kubix เชื่อว่า เป็นรูปแบบการลงทุนที่น่าสนใจและจะได้รับความนิยมมากขึ้นในนอนาคตอย่างแน่นอน 

ดาวน์โหลดแอปฯ Kubix เพื่อเปิดบัญชีเตรียมพร้อมลงทุน ที่ https://bit.ly/3sFFMjr

หรือศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ DESTINY TOKEN ได้ที่ www.kubix.co 

หากมีคำถามข้อสงสัยเกี่ยวกับ DESTINY TOKEN หรือการเปิดบัญชี Kubix สามารถติดต่อ Kubix Call Center ที่ 02-844-8488 

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ