TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe Movementทรูแล็บ ประกาศทีมผู้ชนะจากเวที “TrueLab Hackathon” เตรียมปั้นฟีเจอร์ใหม่ในหมอดีแอป ตอบโจทย์กลุ่ม LGBTQ

ทรูแล็บ ประกาศทีมผู้ชนะจากเวที “TrueLab Hackathon” เตรียมปั้นฟีเจอร์ใหม่ในหมอดีแอป ตอบโจทย์กลุ่ม LGBTQ

ทรู คอร์ปอเรชั่น ตั้งเป้าขยายการดูแลสุขภาพคนไทยให้ทั่วถึงยิ่งขึ้น เตรียมเพิ่มฟีเจอร์เอาใจกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่น กลุ่ม LGBTQ และกลุ่มคนรักสุขภาพแบบครบวงจร ด้วยไอเดียนวัตกรรุ่นใหม่จากทีมผู้ชนะในเวทีประชันแผนธุรกิจ TrueLab Hackathon

3 แผนธุรกิจสุดเจ๋ง จากนวัตกรดาวรุ่งดวงใหม่ได้แก่ ชนะเลิศรางวัลที่ 1 ทีม ฉันรวย กับไอเดียแพ็กเกจฉีดวัคซีนถึงบ้าน สำหรับนักเรียนแลกเปลี่ยน และนักศึกษาที่ไปเรียนต่อต่างประเทศ โดยสมาชิกในทีม ประกอบด้วย จินต์จุฑา แซ่อึ่ง CEO / ณัฐชนน เจิ้ง CMO / รัชชานนท์ ถนัดสร้าง CTO / นิวานา ชัยวรพฤกษ์ CFO / กัลยรักษ์ กฤตพิทยบูรณ์ CPO

รางวัลที่ 2 ทีม เธียรฐาน ที่เปิดฟีเจอร์การดูแลสุขภาพกลุ่ม LGBTQ ที่มุ่งเป้าโรคในชายรักชาย ปรึกษาโรค HIV เรื่องเพศออนไลน์ ด้วยฟีเจอร์ PrideDee สมาชิกในทีม ประกอบด้วย ก่อลาภ กอบโกย Experience Designer / คณิศร เลิศพัฒนศักดิ์ Oncology Pharmacist / สุกฤษฎิ์ พรมแตง Molecular Medicine / ธัญญรัตน์ ภัทรเมธีสุวกุล Senior Business Development

รางวัลที่ 3 ทีม ThrillionX ฟีเจอร์สำหรับวัยรุ่นที่ใส่ใจในการดูแลสุขภาพ อย่างครบวงจร ตั้งแต่ปรึกษาการลดน้ำหนัก จัดตารางอาหาร สั่งอาหารสุขภาพ จัดให้ตามระดับสมาชิก Student /Silver / Gold member สร้างเพจให้ความรู้การลดน้ำหนัก สมาชิกในทีมประกอบด้วย สิรินัดดา เอกชัย CEO / ธนัชญา พานิชชีวะ CTO / บัวบูชา ตัญฑโญภิญ CMO / อภิชญา วงศ์เจริญวาณิชย์ Project Manager

ไอเดียสดใหม่ ไม่เคยมีมาก่อนในวงการ Telemedicine ไทย

จักรกฤษณ์ อุไรรัตน์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านกิจการองค์กร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ขอแสดงความยินดีทีมที่ชนะการแข่งขันทั้ง 3 ทีม รวมถึงอีก 13 ทีม ที่ได้เข้ารอบแฮกกาธอนในครั้งนี้ ทุกทีมมีไอเดีย มีข้อมูล การนำเสนอครบถ้วน และสร้างสรรค์แผนงานธุรกิจได้อย่างน่าสนใจ ซึ่งทำให้คณะกรรมการตัดสินยากมาก และในที่สุดก็ได้คัดเลือกผลงานที่มีความโดดเด่น แผนงานสามารถเพิ่มจำนวนผู้ใช้งาน สร้างมูลค่าผลลัพธ์ทางธุรกิจ สามารถวัดผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรมได้จริง มีกลุ่มเป้าหมายวิเคราะห์ถึงข้อมูลการวิจัยทางการตลาดและการเก็บข้อมูลพฤติกรรม เพื่อนำมากำหนดบุคลิก และนำมาวิเคราะห์และอธิบายลักษณะลูกค้าเป็นบุคคลที่มีตัวตนจริง ๆ ทำความเข้าใจลูกค้าด้วยข้อมูลเชิงคุณภาพ (Qualitative) เพื่อเป็นตัวแทนกลุ่มเป้าหมาย หรือลูกค้าในอุดมคติ customer Persona สามารถนำมาทำได้จริง เป็นไอเดียใหม่ ครั้งแรกในวงการแพทย์ทางไกลของไทยที่ไม่เคยมีมาก่อน

ทั้งนี้ ทรู คอร์ปอเรชั่น โดยทรูแล็บ ยังมีภารกิจมุ่งสนับสนุนคนเก่งรุ่นใหม่ด้านดิจิทัล เพื่อนำเทคโนโลยีดูแลสุขภาพคนไทย ผ่านแอปหมอดี ซึ่งมีเป้าหมายที่จะพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ เจาะกลุ่มเป้าหมาย ให้ครอบคลุมไปถึงกลุ่มคนวัยรุ่น เพื่อขยายโอกาสให้คนไทยเข้าถึงการดูแลสุขภาพได้ทั่วถึงด้วยเทเลเมดิซีน แอป ร่วมสร้างความเปลี่ยนแปลงสาธารณสุขไทย จากการใช้บริการแอปหมอดีให้ได้ประโยชน์และตอบโจทย์ความต้องการด้านสุขภาพให้มากที่สุด

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ม.ขอนแก่น ส่งนวัตกรรม “ผลิตแก๊สชีวภาพจากมูลสัตว์ภายใต้แนวคิดของเสียเป็นศูนย์” ช่วยชุมชนลดค่าเชื้อเพลิง

KBank จับมือ ไปรษณีย์ไทย นำร่องโครงการ WATT’S UP แพลตฟอร์มเช่า EV Bike 

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ