TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementNew Product/Serviceนิปปอน เอ็กซ์เพรส เปิดตัว รถบรรทุกไฟฟ้าล้วน วิ่งได้ 200 กม.

นิปปอน เอ็กซ์เพรส เปิดตัว รถบรรทุกไฟฟ้าล้วน วิ่งได้ 200 กม.

นิปปอน เอ็กซ์เพรส โลจิสติกส์ (ประเทศไทย) หรือ เอ็นเอ็กซ์ โลจิสติคส์ ประเทศไทย เปิดตัวรถบรรทุกไฟฟ้าล้วน คันแรกของบริษัทฯ ที่ไม่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ หรือมลพิษขณะอยู่บนท้องถนน นับเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการจัดการกับปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

เอ็นเอ็กซ์ กรุ๊ป (NX Group) ให้ความสำคัญกับการรับมือกับปัญหาด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เพื่อบรรลุวิสัยทัศน์ระยะยาวในการเป็นบริษัทโลจิสติกส์ที่มีบทบาทเข้มแข็งในตลาดโลก โดยประกาศให้การสนับสนุนคณะทำงาน ด้านการเปิดเผยข้อมูลทางการเงินเกี่ยวกับสภาพภูมิอากาศ (TCFD) และกำลังนำมาตรการต่าง ๆ ตามคำแนะนำของคณะทำงานฯ มาใช้

ปัจจุบัน ทางกลุ่มบริษัทได้เปิดตัวรถไฮบริด รถบรรทุกไฟฟ้า รถบรรทุกระบบ FCEV (รถเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน) และยานพาหนะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอื่น ๆ มากกว่า 12,000 คันในญี่ปุ่น เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในการดำเนินงานของบริษัทฯ เอง

แม้ยานยนต์ไฟฟ้าจะมีผู้นำไปใช้ในหลาย ๆ ประเทศมากขึ้น เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ แต่ในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ของประเทศไทย ยังมีตัวอย่างในการใช้รถบรรทุกไฟฟ้าเป็นยานพาหนะเชิงพาณิชย์ไม่มากนัก ด้วยเหตุนี้ เอ็นเอ็กซ์ โลจิสติคส์ ประเทศไทย จึงเปิดตัวรถบรรทุกไฟฟ้าคันแรก รองรับน้ำหนักบรรทุกได้สูงสุด 8,800 กิโลกรัม และวิ่งได้ 200 กม. (*) 

บริษัทฯ ได้ส่งรถบรรทุกไฟฟ้าคันนี้ให้ไปปฏิบัติงานที่ศูนย์โลจิสติกส์กรุงเทพฯ ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งจะนำไปใช้ในการขนส่งสินค้าทางอากาศและการปฏิบัติการอื่น ๆ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนพิจารณาเปิดตัวรถหัวลาก (trailer head) และรถบรรทุกไฟฟ้าประเภทอื่น ๆ ในอนาคตด้วยเช่นกัน

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ศูนย์การเรียนรู้เทคโนโลยีจัดการขยะ ชุมชนตาลเดี่ยว หนึ่งในโครงการสระบุรีแซนบ็อกซ์ของ วว.

Fin4Bio ขับเคลื่อนภาคการเงินเพื่อความหลากหลายทางชีวภาพ มุ่งสู่ COP16 CBD

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ