TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementAIS เตรียมพร้อมโครงข่ายดิจิทัล 5G และ AIS Fibre ให้ลูกค้าและคนไทยฉลองปีใหม่ได้ไม่มีสะดุด

AIS เตรียมพร้อมโครงข่ายดิจิทัล 5G และ AIS Fibre ให้ลูกค้าและคนไทยฉลองปีใหม่ได้ไม่มีสะดุด

AIS ประกาศความพร้อม เป็นสื่อกลางส่งความสุขและความอุ่นใจให้ลูกค้าและคนไทยใช้งานบริการดิจิทัลในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ด้วยการตรวจสอบคุณภาพการใช้งาน การเตรียมระบบโครงข่ายสัญญาณ AIS 5G ที่ครอบคลุมพื้นที่การให้บริการ รวมถึง AIS Fibre นำเทคโนโลยี Autonomous Network Monitoring เพื่อดูแลการใช้งานดิจิทัลตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงตรวจจับปริมาณการใช้งานในพื้นที่ต่าง ๆ แบบ Realtime ทั้งในพื้นที่จัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ สถานที่ท่องเที่ยว หรือแม้แต่พื้นที่ระบบขนส่งมวลชนทั่วประเทศ เพื่อเพิ่ม Capacity รองรับการใช้งานของลูกค้าและคนไทยให้ใช้งานบริการดิจิทัลอย่างไม่สะดุดฉลองปีใหม่รับปี 2023

วสิษฐ์ วัฒนศัพท์ หัวหน้าฝ่ายงานปฏิบัติการและสนับสนุนด้านเทคนิคทั่วประเทศ AIS กล่าวว่า “AIS ได้เตรียมความพร้อมสูงสุดรองรับการใช้งานทั้งโครงข่าย AIS 5G/ 4G / AIS Super WiFi และ AIS Fibre ช่วงเทศกาลปีใหม่ทั้งในแง่ของบุคลากร ทีมเอนจิเนีย และการเสริมศักยภาพของเน็ตเวิร์ค เพื่อรองรับปริมาณการใช้งานดาต้าทั้งลูกค้ามือถือ และเน็ตบ้านที่เพิ่มสูงขึ้นทั่วประเทศ โดยเฉพาะใน 3 ประเด็นที่เราให้ความสำคัญเพิ่มขึ้นคือ

  1. พื้นที่จัดกิจกรรมเฉลิมฉลอง และการจัดงานเคาท์ดาวน์
  2. สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ
  3. จุดบริการขนส่งสาธารณะ และเส้นทางการเดินทางที่มีความหนาแน่น

ด้วยการเพิ่ม Capacity สถานีฐานเดิม การติดตั้งสถานีฐานชั่วคราว (Mini Tower) การระดมรถสถานีฐานเคลื่อนที่ (Mobile Base Station Car) และรถโมบายล์ชุมสาย COW (Cell-On-Wheel) ประกอบกับนำเทคโนโลยี Autonomous Network Monitoring ที่มีความอัจฉริยะในการบริหารจัดการ ตรวจเช็คทราฟฟิกและปริมาณการใช้งานของลูกค้าแบบ Realtime ตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้เราสามารถเข้าเพื่อจัดสรรเพิ่ม Capacity ได้แบบอัตโนมัติ หรือแม้แต่การแก้ไขปัญหาให้ได้อย่างเร็วที่สุด”

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

กสิกรไทย จับมือดราก้อนเอ็นเนอร์จีฯ ปล่อยกู้ติดตั้งแผงโซลาร์ ดอกเบี้ย 0% 3 เดือน

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เปิดตัว ‘Wiser’ ระบบโฮมออโตเมชัน เปลี่ยนบ้านธรรมดา ให้กลายบ้านเป็นอัตโนมัติ

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ