TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe Movementยูโอบี ไตรมาสแรกทำนิวไฮ กำไรพุ่ง 1.6 พันล้านสิงคโปร์ดอลลาร์

ยูโอบี ไตรมาสแรกทำนิวไฮ กำไรพุ่ง 1.6 พันล้านสิงคโปร์ดอลลาร์

กลุ่มธนาคารยูโอบีประกาศผลกำไรสุทธิไตรมาสแรกปี 2566 ที่ 1.6 พันล้านสิงคโปร์ดอลลาร์สูงเป็นประวัติการณ์ โดยปรับตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 74 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา ตัวเลขผลประกอบการฟื้นตัวดีขึ้นและรายได้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ส่วนต่างอัตราดอกเบี้ยสุทธิขยายตัว 56 จุด ส่งผลให้รายได้จากดอกเบี้ยรับปรับตัวสูงขึ้นร้อยละ 43 รายได้ที่มิใช่ดอกเบี้ยปรับตัวขึ้นจากรายได้จากการค้าและการลงทุนที่สูงเป็นประวัติการณ์ ซึ่งช่วยชดเชยรายได้จากค่าธรรมเนียมและบริการที่ปรับตัวลดลง

ผลประกอบการไตรมาสแรกปี 2566 ของกลุ่มธนาคารได้รับแรงสนับสนุนจากการเติบโตของธุรกิจ Wholesale, Global Markets และกลุ่มลูกค้ารายย่อย เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมา ค่าธรรมเนียมการบริหารจัดการความมั่งคั่งดีดตัวกลับอย่างแข็งแกร่งเนื่องจากทัศนคติของนักลงทุนที่ปรับตัวดีขึ้น นอกจากนี้ ค่าธรรมเนียมจากบัตรเครดิตยังคงได้รับแรงโมเมนตัมที่ดี

เงินกันสำรองในไตรมาสแรกปี 2566 ยังคงอยู่ในความคาดหมายที่ 25 จุด อัตราส่วนสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) คงที่ที่ร้อยละ 1.6 งบดุลของกลุ่มธนาคารยังคงแข็งแกร่ง มีสภาพคล่องที่เหมาะสมและอัตราส่วนเงินกองทุนชั้นที่หนึ่งที่เป็นส่วนของเจ้าของที่ร้อยละ 14.0

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

หัวเว่ย จับมือ ททท. ส่ง HUAWEI P60 Pro ช่วยโปรโมตการท่องเที่ยวไทย

วิทยาลัยเทคนิคอุตรดิตถ์ คว้ารางวัลชนะเลิศ การแข่งขันรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าดัดแปลงเพื่อธุรกิจเเห่งอนาคต

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ