TH | EN
TH | EN
หน้าแรกLifeดีแทค ชวนเปลี่ยนโลกช่วงปิดเทอม กับ dtac Young Safe Internet Leader Cyber Camp ซีซั่น 3

ดีแทค ชวนเปลี่ยนโลกช่วงปิดเทอม กับ dtac Young Safe Internet Leader Cyber Camp ซีซั่น 3

ดีแทค ขอชวนน้อง ๆ อายุ 13-18 ปี มา #เปลี่ยนโลกช่วงปิดเทอม สร้างเครือข่าย และแสดงพลังลงมือสร้างการเปลี่ยนแปลงด้วยการต่อยอดความรู้ ส่งเสริม “วัฒนธรรมออนไลน์สร้างสรรค์” มีความรับผิดชอบ เพื่อพื้นที่ออนไลน์ที่ปลอดภัยสำหรับทุกคน สมัครได้แล้ววันนี้ที่ https://learn.safeinternet.camp

ชารัด เมห์โรทรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ดีแทคเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า การติดอาวุธทางปัญญาและส่งเสริมทักษะด้านดิจิทัลให้แก่เด็กและเยาวชนจะช่วยส่งเสริมให้เกิด “วัฒนธรรมสร้างสรรค์” (Constructive culture) บนพื้นที่ออนไลน์ แสดงให้เห็นถึงคุณค่าบนสังคมออนไลน์”

ดีแทค ดำเนินโครงการ Young Safe Internet Leader Camp ติดต่อกันเป็นระยะเวลา 4 ภาคการศึกษา โดยมุ่งหวังเพิ่มพูนทักษะด้านดิจิทัลแก่เด็กและเยาวชนในอนาคต ในซีซั่นนี้ น้อง ๆ จะได้มีโอกาสเปิดโลกองค์ความรู้ด้านดิจิทัลอย่างมากมาย พร้อมกับสัมผัสประสบการณ์กระบวนการบ่มเพาะความคิด (Incubation process) ตั้งแต่ต้นจนจบ

ทั้งยังได้รับคำแนะนำและการแบ่งปันจากที่ปรึกษาผู้มีชื่อเสียง ที่จะมาร่วมแบ่งปันไอเดียความคิด เพื่อร่วมสร้างวัฒนธรรมสร้างสรรค์คบนพื้นที่ออนไลน์ ที่สำคัญ ยังได้ร่วมสร้างเครือข่ายเยาวชนในรุ่นเดียวกันอีกด้วย

-ดีแทคคว้ารางวัล สุดยอดนายจ้างยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทย 4 รางวัล
-ดีแทค ชวนทิ้ง สายชาร์จขาด พาวเวอร์แบงค์บวม หูฟังเก่าแล้ว ผ่าน 51 สาขาทั่วประเทศ

จากผลการศึกษาของ Wunderman Thomson Intelligence ระบุว่าเด็กและเยาวชน Gen Z (อายุ 13 – 23 ปี)​ มีจำนวนมากถึง 1 ใน 3 ของประชากรทั้งประเทศ โดยพวกเขามีความกังวลเกี่ยวกับโลกที่พวกเขาต้องใช้ชีวิตต่อไปในอนาคต และเยาวชน Gen Z มีความฝันที่ต้องการเห็นโลกที่เขาอยู่นั้นดีขึ้น ทั้งนี้ ในรายงานยังระบุอีกว่าเด็กและเยาวชน Gen Z จำนวนกว่า 75% มีความเชื่อว่า Gen Z มีความสามารถที่จะเปลี่ยนแปลงโลกให้ดีขึ้นได้

เรียนสนุก ปลุกไฟฝัน สร้างนวัตกรรมสู้ภัยร้ายออนไลน์ ไปกับเพื่อน ๆ Gen Z

ค่าย Young Safe Internet Leader Cyber Camp ซีซั่น 3 ประกอบด้วยกิจกรรม 3 กลุ่มใหญ่ ให้เยาวชนได้ปล่อยพลังแห่งการเรียนรู้และความคิดสร้างสรรค์

  1. ความรู้เพื่อสร้างทักษะดิจิทัลที่จำเป็นและทักษะรับมือกับความเสี่ยงออนไลน์ใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็น เรื่องอาชญากรรมไซเบอร์ ภัยคุกคามและการรักษาข้อมูลส่วนบุคคล การถูกล่วงละเมิดหรือแสวงหาประโยชน์ทางเพศบนสังคมออนไลน์ เท่าทันกลโกงในการซื้อ-ขายออนไลน์ การทำความเข้าใจในเสรีภาพในการแสดงออกบนโลกออนไลน์เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงสังคมอย่างสร้างสรรค์  และมหาสมุทรแห่งสารสนเทศและอัลกอริทึม เป็นต้น
  1. สร้างแรงบันดาลใจผ่านการพูดคุยสด ๆ กับผู้เชี่ยวชาญและทำความรู้จักกับอาชีพใหม่ ๆ ในโลกดิจิทัล ดีแทคเชิญผู้เชี่ยวชาญ นักปฏิบัติ และคนทำอาชีพที่ใช้ทักษะดิจิทัลใหม่ ๆ มาบอกเล่าประสบการณ์ และแลกเปลี่ยนมุมมอง สร้างแรงบันดาลใจ ผ่านการพูดคุยสด ๆ ในหัวข้อ นวัตกรรมเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงทางสังคม เคล็ดลับของการทำแคมเปญออนไลน์ การแนะนำอาชีพแห่งอนาคต ที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชน ไม่ว่าจะเป็นอาชีพนักวิทยาศาสตร์ข้อมูล หรือ data scientist การเป็นนักบินโดรนที่จะนำโดรนไปใช้งานด้านต่าง ๆ ภาคการเกษตร ขนส่ง การแพทย์ฉุกเฉิน การสำรวจ เป็นต้น และการฝึกเครื่องเพื่อใช้การทำปัญญาประดิษฐ์ หรือ Machine training
  1. ลงมือพัฒนาโปรเจคร่วมกับเพื่อนในค่ายเพื่อรับมือภัยเสี่ยงออนไลน์ พร้อมพัฒนาทักษะการเป็นผู้ประกอบการ ยกระดับความสามารถด้วยกระบวนการแบบสตาร์ทอัพ โดยจะมีการจับกลุ่มทำโครงการ Project Matching : Accelerating Ideas ด้วยเทคนิค Project Model Canvas / Project based learning ด้วยพันธมิตรจาก FabCafe Bangkok และมอบทุนสนับสนุนสำหรับการทำโครงการรวมมูลค่า 500,000 บาท ระหว่างการทำโครงการที่บ่มเพาะไอเดีย (Incubation program) เป็นเวลาสี่เดือน ตลอดช่วงเวลาดังกล่าวจะมีพี่เลี้ยงเป็นที่ปรึกษา ในการพัฒนาไอเดีย ให้เป็นรูปธรรมและติดตามความก้าวหน้า

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ