TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe Movementสวทช. เปิดบ้านเยี่ยมชมห้องปฏิบัติการ และนวัตกรรมตอบโจทย์เทรนด์โลก ในงาน NAC2024

สวทช. เปิดบ้านเยี่ยมชมห้องปฏิบัติการ และนวัตกรรมตอบโจทย์เทรนด์โลก ในงาน NAC2024

สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) จัดงานประชุมวิชาการประจำปี 2567 (NAC2024) ภายใต้แนวคิด สานพลัง สร้างงานวิจัย พลิกโฉมเศรษฐกิจและสังคมไทย ด้วย BCG Implementation (Co-creating R&D values to foster Thai economic and social transformation with BCG implementation) ที่เหมาะกับนักธุรกิจ นักอุตสาหกรรม และนักลงทุนที่มีความสนใจพัฒนาและลงทุนธุรกิจเทคโนโลยี ที่กำลังมองหาโอกาส แรงบันดาลใจ พันธมิตร และโซลูชั่นสำหรับธุรกิจ

Open House เยี่ยมชม 23 ห้องปฏิบัติการ 8 กลุ่มอุตสาหกรรม เบื้องหลังการสร้างนวัตกรรมที่โดดเด่น

เปิดบ้านต้อนรับนักธุรกิจ นักอุตสาหกรรม และนักลงทุน ที่มีความสนใจ เยี่ยมชมเทคโนโลยีจากศักยภาพของบุคลากรวิจัยและห้องปฏิบัติการ สวทช. ตลอดจนนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ธุรกิจจากบริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยี ที่จะเป็นตัวช่วยให้การนำวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีไปเพิ่มศักยภาพและกำไรให้กับธุรกิจ

วันที่ 28 และ 30 มีนาคม 2567 *รับจำนวนจำกัด

28 มีนาคม 67

เยี่ยมชมห้องปฏิบัติการสำหรับ 8 กลุ่มอุตสาหกรรม เพื่อต่อยอดธุรกิจนวัตกรรมเกษตรสมัยใหม่ เพื่อความยั่งยืน เทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำเกษตร รวมทั้งป้องกันศัตรูพืชแบบชีวภาพ

30 มีนาคม 67 เยี่ยมชมโครงสร้างพื้นฐาน 3 จุด ตั้งแต่ช่วงเวลา 9.00-15.00 น. (สำหรับบุคคลทั่วไป)

  • Smart Greenhouse โรงเรือนอัจฉริยะ เทคโนโลยีที่ช่วยด้านการเกษตร เพื่อให้ได้ผลผลิตที่มีประสิทธิภาพสูง เพิ่มมูลค่าผลิตผล ลดการสูญเสีย มีมาตรฐาน มีความปลอดภัย และรองรับการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ
  • ศูนย์ทดสอบผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ (PTEC) ศูนย์ให้บริการทดสอบ สอบเทียบ วิจัย พัฒนา ด้านผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ชมโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ ที่ทำให้การทดสอบ EMC สำหรับรถบัสเป็นเรื่องง่าย
  • NSTDA Fabrication and Engineering Service Division (NFED) หน่วยงานที่ช่วยให้การออกแบบเครื่องมืออุตสาหกรรม และการทำต้นแบบ เป็นไปได้ง่ายขึ้น ด้วยนักวิจัยที่ชำนาญงาน พร้อมให้คำปรึกษาแล้ว

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

SCBX จับมือ WeBank เตรียมยื่นขอใบอนุญาต Virtual Bank

Meta เปิดบริการ ‘Take It Down’ ในไทย หยุดการเผยแพร่ภาพส่วนตัวที่ไม่ได้รับการยินยอม

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ