TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyบิทคับ เวนเจอร์ส ร่วมมือกับ เจ้าทุย ใช้บล็อกเชนยกระดับวงการควายไทยสู่สากล

บิทคับ เวนเจอร์ส ร่วมมือกับ เจ้าทุย ใช้บล็อกเชนยกระดับวงการควายไทยสู่สากล

บริษัท บิทคับ เวนเจอร์ส จำกัด ร่วมกับ บริษัท เจ้าทุย จำกัด บริษัทที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อยกระดับการอนุรักษ์และเพิ่มคุณค่าควายไทย นำเทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ามาเพื่อพัฒนา อนุรักษ์ควายไทย และยกระดับวงการควายไทยสู่ระดับสากล

จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด เปิดเผยว่า “ความร่วมมือในครั้งนี้ นำไปสู่การใช้เทคโนโลยีเข้ามาพัฒนาและอนุรักษ์ควายไทย พร้อมผลักดันให้ควายไทยไปสู่ระดับสากล การนำเทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ามาช่วยจะสร้างความเชื่อมั่นให้กับคนซื้อได้ เป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้มูลค่าของควายไทยมากขึ้น

นอกจากนี้ สิ่งสำคัญคือการทำให้วงการควายเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่มากขึ้น มีความต้องการซื้อมากขึ้น เพื่อทำให้ควายไทยมีมูลค่าที่สูงขึ้นไปเรื่อย ๆ ซึ่งเทคโนโลยีจะเข้ามาตอบโจทย์ในเรื่องนี้”

เนาวรัตน์ ธรรมสวยดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า “โครงการเจ้าทุยมีความน่าสนใจ และควายไทยเป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมืองของคนไทยมาอย่างยาวนาน เราจะช่วยสนับสนุนทั้งในเรื่องของเงินทุน เทคโนโลยีบล็อกเชน และการมอบความรู้ต่าง ๆ เกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชน เพื่อร่วมมือกันในการพัฒนาและอนุรักษ์ควายไทยให้คงอยู่ตลอดไป ตลอดจนมีมูลค่าที่สูงขึ้น หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วนเพื่อร่วมมือกันผลักดันให้ควายไทยไปสู่ระดับสากลอย่างแท้จริง”

ธนบัตร ใคร่นุ่นสิงห์ ผู้ก่อตั้ง บริษัท เจ้าทุย จำกัด กล่าวว่า “เริ่มแรก ผมเป็นคนที่มีความสนใจในเรื่องของเทคโนโลยีเป็นอย่างมากและมีโอกาสได้ทำงานในสายเทคโนโลยีมาอย่างยาวนาน เมื่อปลายปีที่ผ่านมาได้มีโอกาสพบกับคุณครูภักซึ่งเป็นคนที่มีความชื่นชอบในควายไทยเป็นอย่างมากและได้ตัดสินใจลาออกจากอาชีพคุณครูเพื่อมาเลี้ยงควาย ผมได้มีโอกาสลงพื้นที่ไปดูและเกิดความคิดที่ว่าอยากจะนำเทคโนโลยีบล็อกเชนและ NFT เข้ามาประยุกต์ใช้กับวงการควายไทย เนื่องจากวงการควายไทยยังมีสิ่งที่สามารถพัฒนาไปได้อีกมาก อาทิ การทำใบพันธุ์ประวัติ (Pedigree) เพื่อใช้เก็บชื่อ เลขไมโครชิพ ผู้เพาะพันธุ์ วันเกิด น้ำหนัก ส่วนสูง การระบุตัวตนของพ่อแม่ และรางวัลต่าง ๆ ที่เคยได้รับ ซึ่งหากข้อมูลทั้งหมดถูกนำไปไว้บนเชนทุกคนก็จะสามารถเข้ามาดูได้อย่างทั่วถึง ไม่ว่าจะเป็นคนที่อยู่ในวงการควายไทย คนนอกวงการควายไทย ตลอดจนคนต่างประเทศที่มีควานสนใจในเรื่องของการเลี้ยงควายโดยสามารถต่อ

ยอดไปถึงการเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่มากขึ้น นอกจากนี้สิ่งสำคัญที่ผมเล็งเห็น คือ ความน่าเชื่อถือของข้อมูล เพื่อให้เกิดความโปร่งใสและสามารถตรวจสอบได้ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญต่อผู้ซื้อเป็นอย่างมาก ผมจะเดินหน้าพัฒนาและอนุรักษ์ควายไทยเอาไว้ เพราะผมเชื่อว่า ควายไทย คือ เอกลักษณ์ของประเทศไทย มีความสวยที่สุดในโลก และมีคุณค่าต่อคนไทยเป็นอย่างยิ่ง ผมจะผลักดันให้คนทั่วโลกได้รู้จักโดยการเอานวัตกรรมใหม่ ๆ เข้ามาเป็นตัวช่วย”

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เด็กไทย คว้าชัยในเวทีการแข่งขันประกวดโครงงานวิทย์ฯ ระดับโลก REGENERON ISEF 2023

หัวเว่ย จับมือ ททท. ส่ง HUAWEI P60 Pro ช่วยโปรโมตการท่องเที่ยวไทย

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ