TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyบลูบิค ส่งนวัตกรรม ‘LISMA’ ที่ใช้งาน SAP ผ่าน LINE App ได้เรียลไทม์

บลูบิค ส่งนวัตกรรม ‘LISMA’ ที่ใช้งาน SAP ผ่าน LINE App ได้เรียลไทม์

บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BBIK โปรโมตนวัตกรรม LISMA: LINE as SAP Mobile Application ที่เชื่อมต่อระบบ SAP เข้ากับแอปพลิเคชัน LINE เพื่อเป็นโซลูชันให้กับผู้ใช้งาน SAP ที่ต้องเผชิญปัญหาความยุ่งยากและซับซ้อนในการใช้งานระบบให้สามารถใช้งาน SAP บนแพลตฟอร์มที่คุ้นเคยอย่าง LINE ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยตามมาตรฐาน LINE Thailand ได้แบบ 24/7 โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าจับกลุ่มองค์กรชั้นนำขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ที่ใช้งานระบบ SAP อยู่แล้ว

พชร อารยะการกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า นวัตกรรม LISMA จะเข้ามายกระดับกระบวนการทำงานของพนักงาน ด้วยระบบแจ้งเตือนแบบเรียลไทม์สำหรับผู้ใช้งาน อีกทั้งยังมีระบบดึงข้อมูลอัตโนมัติที่ช่วยให้ผู้บริหารรับทราบข้อมูลและกิจกรรมของพนักงานในแต่ละวันผ่านสมาร์ทโฟน โดย LISMA จะช่วยร่นระยะเวลาการทำงานต่างๆ ให้สั้นลง ที่สำคัญยังดำเนินการอยู่ในรูปแบบดิจิทัลช่วยให้ลดปริมาณการใช้กระดาษและสามารถตรวจสอบการทำงานทุกขั้นตอนได้อีกด้วย

นวัตกรรม LISMA พัฒนาขึ้นโดยทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญในระบบ SAP โดยบลูบิคเป็นรายแรกที่สามารถเชื่อมต่อการทำงานระหว่างระบบ SAP และแพลตฟอร์ม LINE ให้ทำงานร่วมกันได้อย่างมีเสถียรภาพ โดยการติดตั้งนวัตกรรม LISMA นั้นจะไม่กระทบกับเงื่อนไขการรับประกัน (Warranty) ของ SAP จึงทำให้บริษัทฯ ได้รับเลือกให้เป็น Developer Partner อย่างเป็นทางการ

วรัทย์ ไล้ทอง ผู้อำนวยการสายงาน ERP Advisory บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การใช้งานระบบ SAP บนแพลตฟอร์ม LINE นั้นจะทำให้ธุรกิจมีความคล่องตัวมากขึ้น ลดเวลาของกระบวนการทำงาน รวมถึงลดค่าใช้จ่ายและยังสามารถตอบโจทย์รูปแบบการทำงานขององค์กรยุคใหม่ เช่น ฟีเจอร์อนุมัติการจัดซื้อผ่าน LINE App ได้แบบเรียลไทม์บนสมาร์ทโฟน หรือจัดทำรายงานยอดขายหรือยอดคำสั่งซื้ออัตโนมัติ รวมถึงระบบการแจ้งเตือนการทำงานที่สำคัญต่างๆ ไปยังสมาร์ทโฟนของผู้ใช้งาน เป็นต้น ซึ่งในปัจจุบัน นวัตกรรม LISMA ได้รับการยอมรับอย่างดีจากลูกค้าที่ได้ใช้งานจริง โดยมีคุณลักษณะเด่นดังต่อไปนี้

1) ลดความยุ่งยาก ซ้ำซ้อน ในการลงชื่อเข้าใช้งาน ด้วยระบบการลงทะเบียนครั้งแรกเพียงครั้งเดียว

2) ระบบแจ้งเตือนอัตโนมัติ (Push Notification) ที่ทำให้ผู้ใช้งานไม่พลาดงานสำคัญ เช่น แจ้งเตือนการอนุมัติใบสั่งซื้อและการส่งรายงานประจำวันต่างๆ รวมถึงการแจ้งเตือนภารกิจที่พนักงานต้องทำ เพื่อเพิ่มประสิทธิผลการทำงานในแต่ละวันให้มากขึ้น

3) สามารถทำงานบนระบบ SAP ผ่านหน้าจอ LINE อย่างราบรื่นไร้รอยต่อ เช่น กดอนุมัติเอกสารจากหน้าจอ LINE ได้ทันที โดยข้อมูลการอนุมัติจะถูกส่งกลับไปยังระบบ SAP แบบเรียลไทม์ เป็นต้น

4) ลดค่าใช้จ่ายในการพัฒนาและบำรุงรักษาระบบ เนื่องจากนวัตกรรม LISMA เป็นการใช้แอปพลิเคชัน LINE ซึ่งไม่มีค่าใช้จ่ายในการใช้งานและค่าใช้จ่ายด้าน Server นอกจากนั้นยังลดภาระการอัปเดตเวอร์ชัน OS ของระบบ  มือถือทั้ง iOS และ Android

5) ดึงข้อมูลจากระบบ SAP มาสร้าง Dashboard ที่สวยงามและเข้าใจง่ายได้อย่างอัตโนมัติ ช่วยร่นระยะเวลาการทำงาน และป้องกันความผิดพลาดในกระบวนการดึงข้อมูล (Human Error)

6) LISMA ทำงานบนแอปพลิเคชัน LINE ซึ่งมีความปลอดภัยและเสถียรภาพสูงตามมาตรฐานของ LINE Platform ที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง เพราะ LISMA คำนึงถึงความปลอดภัยในการใช้งานเป็นสำคัญ

7) ประหยัดค่าใช้จ่ายและเวลาในการฝึกอบรมการใช้งานระบบ เนื่องจาก LINE เป็นแอปพลิเคชันที่มีการใช้งานอย่างแพร่หลายและผู้ใช้งานมีความคุ้นเคยอยู่แล้ว

8) สนับสนุนการทำธุรกิจภายใต้แนวคิดการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน หรือ ESG: Environment, Social, and Governance อย่างเป็นรูปธรรม ด้วยการลดปริมาณการใช้กระดาษขององค์กร เพราะการดำเนินงานบน LISMA อยู่ในรูปแบบดิจิทัล อีกทั้งยังสามารถตรวจสอบการทำงานทุกขั้นตอนได้ เพราะมีการจัดเก็บข้อมูลและเอกสารไว้ในระบบโดยไม่สามารถเข้าไปแก้ไข

“บริษัทฯ ยังมีแผนการพัฒนาต่อยอดนวัตกรรม LISMA ด้วยการเชื่อมต่อระบบ SAP กับแพลตฟอร์มอื่นๆ อาทิ Microsoft Team ภายในปีนี้ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้ผู้ใช้งานและปูทางสู่การขยายการให้บริการไปยังต่างประเทศอีกด้วย” นายวรัทย์ กล่าวปิดท้าย

สำหรับผู้สนใจนวัตกรรม LISMA สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือ ติดต่อเพื่อเยี่ยมชมระบบต้นแบบ (Demo) โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ได้ที่ Tel: 02-636-7011 หรือ Email: [email protected]

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ