TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementLINE สนับสนุนพรรคการเมือง ใช้เทคโนโลยีเพื่อการสื่อสารอย่างถูกต้องและเชื่อถือได้

LINE สนับสนุนพรรคการเมือง ใช้เทคโนโลยีเพื่อการสื่อสารอย่างถูกต้องและเชื่อถือได้

การเลือกตั้งครั้งสำคัญกำลังจะมาถึง LINE ถือเป็นเครื่องมือหนึ่งที่พรรคการเมืองหรือผู้สมัครรับเลือกตั้งยุคใหม่ เลือกใช้สำหรับสื่อสารนโยบาย ข้อมูลข่าวสาร และข้อเท็จจริงให้แก่ประชาชน

เป้าหมายของ LINE คือการเป็นแพลตฟอร์มเพื่อการสื่อสารที่เชื่อถือได้และโปร่งใส สามารถยืนยันถึงแหล่งที่มาได้จริง ผ่านการใช้บัญชีทางการหรือ LINE OA ที่มีการจัดหมวดหมู่บัญชีนักการเมืองหรือพรรคการเมืองซึ่งมีการสร้างขอบเขตที่ชัดเจน รวมถึงผ่านการลงโฆษณาบนแพลตฟอร์ม LINE ต้องเป็นการสื่อสารที่ถูกต้อง ชัดเจนภายใต้กฎหมาย และข้อกำหนดของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

นอกจากนี้ LINE ยังได้นำเสนอ “5 เทคนิค ใช้ LINE OA ได้ใจประชาชน” เพื่อให้พรรคการเมืองสามารถใช้เครื่องมือยอดนิยมบนแพลตฟอร์ม LINE สำหรับการสื่อสารถึงประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนี้

  1. ใช้สร้างฐานผู้ติดตาม ฐานเสียงในวงกว้าง โดยพรรคสามารถเชิญชวน เพิ่มเพื่อน หรือเพิ่มผู้ติดตาม เพื่อสร้างฐานผู้ติดตาม ในช่วงเดินหาเสียง และใช้เป็นฐานข้อมูลในการสื่อสารระยะยาวหลังเลือกตั้งได้อีกด้วย
  2. ใช้อัปเดตข้อมูลข่าวสารโดยตรง ฉับไว ทันต่อเหตุการณ์ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลความเคลื่อนไหวและข่าวสารโดยตรงจากพรรคอย่างถูกต้องและเชื่อถือได้ ป้องกันข้อมูลบิดเบือนหรือ Fake news
  3. ใช้นำเสนอนโยบายแบบเจาะจงกลุ่มเป้าหมาย โดย LINE OA สามารถจำแนกกลุ่มเป้าหมายในการบรอดแคสต์ข้อความได้ ดังนั้น พรรคการเมืองหรือผู้สมัครฯ สามารถสื่อสารถึงทุกคนหรือจำแนกเป็นกลุ่มได้ตามต้องการ
  4. ใช้เก็บข้อมูลเชิงลึกเพื่อวิเคราะห์ต่อยอด สร้างการมีส่วนร่วมได้โดยตรงจากประชาชน โดยเป็นข้อมูลด้านประชากรศาสตร์จากผู้ติดตาม อาทิ เพศ อายุ พื้นที่อยู่อาศัย ข้อมูลความสนใจในเนื้อหาต่างๆ เพื่อสื่อสารถึงกลุ่มเป้าหมายในครั้งต่อไปได้อย่างแม่นยำยิ่งขึ้น
  5. สร้าง Group OA เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวของสมาชิกพรรค พรรคฯ สามารถสร้าง LINE OA หลายบัญชี เพื่อให้ผู้สมัครในสังกัดได้กระจายการสื่อสารกับฐานผู้ติดตามตามแต่ละพื้นที่แยกกันได้

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

LINE TODAY ยกระดับ Content Ecosystem เกาะติด “เลือกตั้ง 66”

AIS ผนึก สกมช. สร้างภูมิคุ้มกันภัยไซเบอร์ เสริมทักษะพลเมืองดิจิทัล ผ่านหน่วยงานเครือข่ายด้านความมั่นคงทั่วประเทศ

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ