TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe Movementบิทคับ ร่วมถกประเด็น ในงานประชุมเอกอัครราชทูตและกงสุลใหญ่ทั่วโลก ประจำปี 2566

บิทคับ ร่วมถกประเด็น ในงานประชุมเอกอัครราชทูตและกงสุลใหญ่ทั่วโลก ประจำปี 2566

บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป ร่วมถกประเด็นเศรษฐกิจดิจิทัล เทคโนโลยีและนวัตกรรม และการส่งเสริมสตาร์ตอัพ และกลุ่ม SMEs ไทย ในงานประชุมเอกอัครราชทูตและกงสุลใหญ่ทั่วโลก ประจำปี 2566

จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด หรือ “Bitkub Group” หนึ่งในสตาร์ตอัพที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชนและเป็นผู้นำตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทย เข้าร่วมการประชุมเอกอัครราชทูตและกงสุลใหญ่ทั่วโลก ประจำปี 2566 และเป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ “เศรษฐกิจดิจิทัล เทคโนโลยี นวัตกรรม และการส่งเสริมสตาร์ตอัพ และ SMEs ไทยในการขยายธุรกิจไปต่างประเทศ” ในวันพุธที่ 22 พฤศจิกายน 2566 ณ โรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ

จากดังกล่าว จัดขึ้นโดยประชุมเอกอัครราชทูตและกงสุลใหญ่ทั่วโลก ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 19-24 พฤศจิกายน 2566 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 7  ปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เอกอัครราชทูตและกงสุลใหญ่ได้รับทราบนโยบายของรัฐบาล ซึ่งให้ความสำคัญกับดำเนินการต่างประเทศในยุคใหม่ที่จับต้องได้ และตอบสนองผลประโยชน์ของประเทศชาติและสร้างความกินดีอยู่ดีแก่ประชาชนผ่านการดำเนิน “การทูตเศรษฐกิจเชิงรุก”

การประชุมฯ ครั้งนี้ มีเอกอัครราชทูต กงสุลใหญ่ อุปทูต และรักษาการกงสุลใหญ่ เข้าร่วม 97 คน จากสถานเอกอัครราชทูต 65 แห่ง สถานกงสุลใหญ่ 28 แห่ง คณะผู้แทนถาวรไทยประจำสหประชาชาติและอาเซียน 3 แห่ง รวมถึงสำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทย 1 แห่ง นอกจากนี้ ยังได้เชิญเอกอัครราชทูตผู้แทนถาวรไทยประจำองค์การการค้าโลก และองค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลก และผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ จำนวน 59 แห่ง ในส่วนของกระทรวงพาณิชย์ เข้าร่วมด้วย

จิรายุส กล่าวว่า “รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติจาก ดร.ปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในการเข้าร่วมการประชุมเอกอัครราชทูตและกงสุลใหญ่ทั่วโลกในปีนี้ ที่ให้ความสำคัญกับธุรกิจดิจิทัลที่มีศักยภาพต่อการพัฒนาในการแข่งขันของประเทศได้ โดยเฉพาะในประเทศไทย เรามี Tech Start-up และกลุ่ม SMEs ที่สามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมและเทคโนโลยี รวมถึงความสามารถในการขยายการแข่งขันไปสู่ต่างประเทศได้หลายราย และตลาดธุรกิจดิจิทัลยังมีศักยภาพเติบโตได้อีกมาก สอดรับกับแนวโน้มกระแสเทรนด์โลกที่กำลังเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ

ดังนั้น ตนจึงอยากขอบคุณที่ยกให้เศรษฐกิจดิจิทัลเป็นหนึ่งในประเด็นสำคัญของการประชุมในครั้งนี้ และบิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป พร้อมเป็นหนึ่งในแรงขับเคลื่อนให้กับกลุ่ม Tech Start-up และกลุ่ม SMEs ให้สามารถแข่งขันในตลาดโลกได้ต่อไป”

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

กรุงศรี ออโต้ คว้ารางวัล Superbrands Thailand 2023 ต่อเนื่องครั้งที่ 11

ม.ซีเอ็มเคแอล ร่วมกับ สถาบันวิศวกรรมปัญญาประดิษฐ์ ชวนร่วมงาน AI Engineering & Innovation Summit 2023

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ