TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementSCBX ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ ในระดับ “Investment Grade” จาก Moody และ Fitch

SCBX ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ ในระดับ “Investment Grade” จาก Moody และ Fitch

Moody’s Investors Service และ Fitch Ratings สองสถาบันจัดอันดับระดับสากล ประกาศอันดับความน่าเชื่อถือให้กับบริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCBX โดยมูดี้ส์จัดอันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศและสกุลเงินในประเทศระยะยาว (Foreign and Local Currency Long-Term Issuer Rating) ที่ระดับ “Baa2” ด้านฟิทช์จัดอันดับเครดิตสากลระยะยาว (Long-Term Issuer Default Rating) ที่ระดับ “BBB” 

ทั้งนี้ SCBX นับเป็นบริษัทโฮลดิ้งด้านการลงทุนทางการเงินแห่งแรกของประเทศไทย ที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือใน “กลุ่มระดับลงทุน” (Investment Grade) สะท้อนถึงสถานะการเงินที่แข็งแกร่งของ SCBX ในระดับสากล ภายใต้กรอบบริหารความเสี่ยงที่รอบคอบ นอกจากนี้ยังเป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่นในยุทธศาสตร์ของ SCBX ที่จะนำพาองค์กรสู่กลุ่มบริษัทเทคโนโลยีทางการเงินระดับภูมิภาค ที่สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มในระยะยาวและเติบโตได้อย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ มูดี้ส์และฟิทช์ประกาศอันดับเครดิตของ SCBX ให้อยู่ในระดับ “Investment Grade” โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการที่ SCBX มีกรอบการกำกับดูแลที่แข็งแกร่ง การบริหารเงินทุนและการจัดการสภาพคล่องที่มีประสิทธิภาพและมีความยืดหยุ่นต่อสถานการณ์ตึงเครียด สะท้อนให้เห็นถึงการก้าวขึ้นเป็นบริษัทแม่ของกลุ่มฯ ได้อย่างสมบูรณ์

มาณพ เสงี่ยมบุตร Chief Finance & Strategy Officer บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “อันดับความน่าเชื่อถือนี้จะมีบทบาทสำคัญต่อการระดมทุนในอนาคต และเชื่อว่าจะช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นในตัวบริษัทให้กับกลุ่มนักลงทุนได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ SCBX จะยังคงมุ่งมั่นสร้างความแข็งแกร่งทางการเงิน เพื่อให้มีความพร้อมในการลงทุนเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคตอันใกล้”

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ใคร? จะแก้ปัญหาหนี้ครัวเรือน ฤาต้องรอรัฐบาลใหม่ (อีกแล้ว)

เปิดฉาก งานประชุมด้านเทคโนโลยีระดับเอเชีย ‘TECHSAUCE GLOBAL SUMMIT 2022’

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ