TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementNew Product/Serviceซัมซุงจับมือ Google พัฒนาแอปพลิเคชันสำหรับ Galaxy Z Flip5 และ Galaxy Z Fold5

ซัมซุงจับมือ Google พัฒนาแอปพลิเคชันสำหรับ Galaxy Z Flip5 และ Galaxy Z Fold5

จากกระแสความนิยมสมาร์ทโฟนจอพับได้อย่าง Galaxy Z Flip5 และ Galaxy Z Fold5 ทำให้ Google เดินหน้าพัฒนาแอปพลิเคชันที่รองรับการทำงานกับสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้มากขึ้น ทำให้ผู้ใช้งานได้ใช้งานแอปพลิเคชั่นได้อย่างหลากหลาย และดึงประสิทธิภาพของสมาร์ทโฟนออกมาใช้อย่างเต็มที่ อีกทั้งยังปรับให้เข้ากับขนาดของหน้าจอพับได้ทั้งจาก Galaxy Z Flip5 และหน้าจอพับได้ขนาดใหญ่จาก Galaxy Z Fold5 เพื่อยกระดับประสบการณ์การใช้งานได้ดีขึ้นและสะดวกสบายมากขึ้น

วันวิสาห์ มิ่งเจริญ หัวหน้าฝ่าย Platform & Ecosystems ประเทศไทยและมาเลเซีย บริษัท Google Asia Pacific จำกัด กล่าวว่า “ทีมงานพัฒนาแอปฯ ของ Google มีความมุ่งมั่นชในการพัฒนาและปรับปรุงแอปฯ ให้สามารถใช้งานได้ดียิ่งขึ้นรวมถึงง่ายต่อการใช้งาน ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้นี้ได้รับประสบการณ์การใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด ทาง Google จึงได้พัฒนาแอปพลิเคชัน มากกว่า 50 แอปฯ เพื่อให้ผู้ใช้ทุกคนได้ใช้ประโยชน์สูงสุดจากหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น”

ตัวอย่างแอปฯ ยอดฮิตที่ Google พัฒนาออกแบบใหม่ เพื่อสร้างความสะดวกสบายกว่าเดิมให้กับผู้ใช้งาน Galaxy Z Flip5 และ Galaxy Z Fold5 

Google-App-optimisation-for-Samsung-Foldable-series_3

LINE

LINE เป็นแอปฯ ที่คนไทยรู้จักกันดีซึ่งนอกจากจะใช้สื่อสารทั้งส่งข้อความหรือโทรหาเพื่อนและครอบครัวได้ง่ายๆ แล้วแต่พอได้ใช้งานบน Galaxy Z Fold5 จะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานออกไปให้ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น โดยเมื่อกางจอออกมา LINE จะแบ่งเลย์เอาท์ออกเป็นสองหน้าต่างด้วยกัน ทำให้เห็นได้ทั้งแชทที่กำลังใช้งานอยู่ทางด้านซ้าย และรายละเอียดบทสนทนากับเพื่อนที่เลือกจะอยู่ทางด้านขวา ซึ่งเลย์เอาท์นี้จะช่วยให้สามารถติดตามการสนทนาทั้งหมดได้ง่ายขึ้นและสามารถสลับไปมาระหว่างการสนทนาได้สะดวก หากผู้ใช้งานมีการสนทนาหลายรายการจะทำให้สามารถดูข้อความใหม่ได้ง่ายและสลับไปยังแชทที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว

Google Maps

ตัวช่วยสำหรับนักเดินทางที่ช่วยให้สามารถเข้าถึงแผนที่และข้อมูลเส้นทางได้อย่างรวดเร็วด้วยจอนอกขนาดใหญ่ 3.4 นิ้ว สามารถให้รายละเอียดได้อย่างครบถ้วนที่ความเร็วจอ 60Hz อีกทั้งสามารถเช็คเส้นทางหรือค้นหาสถานที่ได้โดยไม่ต้องเปิดจอให้ยุ่งยาก ค้นพบความสะดวกสบายกับ Galaxy Z Flip5 ทำให้ไม่พลาดทุกประสบการณ์การเดินทาง

Google Weather

ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึง Google Weather ได้ง่ายๆ เพียงแตะที่แอปฯ อุณหภูมิบนหน้าจอหลักของ Galaxy Z Fold5 หรือบนวิดเจ็ตสภาพอากาศ เมื่อโทรศัพท์พับอยู่จะแสดงพยากรณ์อากาศในหน้าจอเดียว แต่เมื่อกางออกมาแล้วนั้นหน้าจอ
จะปรับการแสดงข้อมูลต่างๆ ในรูปแบบหน้าต่างสองบาน ซึ่งด้านซ้ายจะแสดงการคาดการณ์อากาศ 10 วัน ส่วนด้านขวาจะแสดงทั้งการคาดการณ์ออกมาเป็นรายชั่วโมง พารามิเตอร์ลม ระดับความชื้น และข้อมูลอื่นๆ โดยเมื่อกางหน้าจอออกมานี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานเห็นภาพรวมของสภาพอากาศในสัปดาห์นั้นๆ ในขณะเดียวกันยังได้รายละเอียดเพิ่มเติมอีกด้วยเช่น เวลาไหนที่จะต้องใช้ร่มสำหรับการออกไปเที่ยวในเวลากลางคืน

Google Keep

เมื่อผู้ใช้งานกางหน้าจอ Galaxy Z Fold5 ออกมา Google Keep จะเปลี่ยนรูปแบบเป็นหน้าต่างสองบาน โดยสามารถดูโน้ตที่บันทึกทั้งหมดไว้ทางด้านซ้ายและสามารถแก้ไขเช็คลิสต์ต่างๆ ได้ทางด้านขวา โดย Google Keep สามารถสลับและเลือกมุมมองการใช้งานได้แบบยืดหยุ่น เสริมประสิทธิภาพในการใช้งานได้อย่างเต็มที่

Google Calendar

แอปฯGoogle Calendar เปิดตัวเลย์เอาท์แบบใหม่ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถดูข้อมูลต่างๆ พร้อมกันบนหน้าจอขนาดใหญ่ได้และผู้ใช้งานสามารถดูปฏิทินแบบรายเดือนได้ที่หน้าจอด้านซ้าย หรือรายละเอียดกิจกรรมประจำวันต่างๆ ที่หน้าจอด้านขวา รวมไปถึงแถบเครื่องมือด้านบนทำให้ง่ายต่อการสลับไปมาระหว่างมุมมองต่างๆ เช่น วัน สัปดาห์ เดือน ซึ่งแอปฯ นี้ยังเปลี่ยนจากหน้าจอด้านนอกของโทรศัพท์แบบพับได้ ไปยังหน้าจอด้านในเมื่อกางออกได้อย่างราบรื่นไม่มีสะดุด

YouTube Music

แอปฯ Youtube Music ช่วยเพิ่มประสบการณ์การฟังเพลงบนหน้าจอขนาดใหญ่ให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งเมื่อผู้ใช้ฟังเพลง ดูเนื้อเพลงหรือเนื้อหาที่เกี่ยวข้องจะแสดงอยู่บริเวณด้านข้างตัวควบคุมเพลง เพื่อให้มีประสบการณ์การฟังเพลงที่สมจริง ไม่มีสะดุดแบบสุดๆ รวมไปถึงการเลือกรายการเพลย์ลิสต์ในโหมดสองคอลัมน์ยังช่วยให้การจัดเรียงเพลงหรือเปลี่ยนลำดับเพลงพร้อมทั้งให้เข้าถึงตัวควบคุมของเพลย์ลิสต์ได้ง่ายๆ โดยเลย์เอาท์นี้เหมาะสำหรับหน้าจอทุกขนาด ไม่ว่าจะเป็นแท็บเล็ตหรือโทรศัพท์พับได้อย่าง Galaxy Z Fold5 ที่มาพร้อมกับลำโพงสเตอริโอที่มีเทคโนโลยีเสียง Dolby ATMOS ซึ่งจะมาเปลี่ยนการฟังเพลงในรูปแบบเดิมๆให้สามารถค้นหาและฟังเพลงที่ชื่นชอบได้อย่างง่ายดาย

นอกจากนี้ยังมีแอปฯ SideChef, Deezer, Calm, Peloton และแอปฯ อื่น ๆ อีกที่พัฒนาดีไซน์ให้เหมาะกับการใช้งานในสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้อย่าง Galaxy Z Flip5 และ Galaxy Z Fold5

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

กรุงไทย เพิ่มช่องทางสมัครสินเชื่อ ผ่านแอปฯ “เป๋าตัง” วงเงินสูงสุด 5 เท่าของรายได้ต่อเดือน

SCB TechX จับมือ VMware พัฒนาแพลตฟอร์มบริหารจัดการมัลติคลาวด์ด้วย Scaled DevOps

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ