TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementPhoto StoryGrab แต่งตั้ง วรฉัตร ลักขณาโรจน์ เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย

Grab แต่งตั้ง วรฉัตร ลักขณาโรจน์ เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย

แกร็บ ประกาศแต่งตั้ง วรฉัตร ลักขณาโรจน์ ขึ้นดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 เป็นต้นไป

วรฉัตร จะดูแลรับผิดชอบการบริหารธุรกิจทั้งหมดของแกร็บในประเทศไทย และขับเคลื่อนองค์กรอย่างเต็มรูปแบบ ตั้งแต่การวางกลยุทธ์และกำหนดทิศทางขององค์กร การพัฒนาและต่อยอดธุรกิจต่าง ๆ ครอบคลุม 3 ธุรกิจหลัก อันได้แก่ บริการด้านการเดินทาง (Mobility) บริการด้านการจัดส่งอาหาร สินค้าและพัสดุ (Deliveries) และบริการด้านการเงิน (Financial Services) ตลอดจนการสร้างและรักษาสมดุลให้กับอีโคซิสเต็ม เพื่อให้ธุรกิจของแกร็บในประเทศไทยเติบโตได้อย่างยั่งยืน ขณะที่อเลฮานโดร โอโซริโอ จะย้ายไปรับตำแหน่งใหม่เพื่อดูแลและบริหารธุรกิจอื่นภายในแกร็บ

ทั้งนี้ ภายใต้บทบาทใหม่ในฐานะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย วรฉัตรมุ่งมั่นเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำ “ซูเปอร์แอป” ที่คอยตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล ควบคู่ไปกับการสานต่อเจตนารมณ์ของแกร็บในการขับเคลื่อนภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไปข้างหน้าผ่าน 3 แนวทางหลัก คือ 

  1. เติบโต: มุ่งสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ผ่านการพัฒนาบริการและเสริมประสิทธิภาพในการบริหารงานด้านต่างๆ โดยมีเป้าหมายเพื่ออำนวยความสะดวกและตอบสนองพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในยุคดิจิทัล
  2. เคียงข้าง: มุ่งอยู่เคียงข้างเพื่อสร้างโอกาสให้กับคนไทย โดยเฉพาะพาร์ตเนอร์คนขับและพาร์ตเนอร์ร้านค้า ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจของแกร็บ เพื่อเพิ่มศักยภาพและสร้างโอกาสทางธุรกิจ พร้อมสนับสนุนนโยบายของภาครัฐในการพัฒนาประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง
  3. ยั่งยืน: มุ่งดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม พร้อมมีส่วนในการส่งเสริมความยั่งยืนโดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีผ่านโครงการและกิจกรรมต่าง ๆ 

วรฉัตรร่วมงานกับแกร็บในปี พ.ศ. 2562 ในตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ แกร็บ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ประเทศไทย เพื่อพัฒนาและนำเสนอบริการทางการเงิน พร้อมขับเคลื่อนธุรกิจฟินเทคของแกร็บในประเทศไทย ก่อนจะรับบทบาทเพิ่มเติมในฐานะ กรรมการบริหาร แกร็บ ประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2564 ซึ่งถือเป็นหนึ่งในหัวเรือใหญ่ที่คอยผลักดันพันธกิจ GrabForGood ให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม พร้อมรับผิดชอบงานด้านรัฐกิจสัมพันธ์ ซึ่งสนับสนุนและส่งเสริมความร่วมมือในด้านต่าง ๆ กับหน่วยงานภาครัฐเพื่อร่วมขับเคลื่อนและผลักดันให้ประเทศไทยก้าวไปสู่เศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล

ก่อนหน้าที่จะมาร่วมงานกับแกร็บ วรฉัตรเป็นผู้บริหารระดับสูงที่ดำรงตำแหน่งสำคัญของธนาคารและสถาบันทางการเงินชั้นนำทั้งไทยและต่างชาติมานานกว่า 17 ปี และเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกการทำดิจิทัลแบงก์กิ้งในประเทศไทย

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

PEA ชวนสมัครใช้บริการรับใบแจ้งค่าไฟฟ้า และใบเสร็จอิเล็กทรอนิกส์ ลุ้นของรางวัลกว่า 1,000,000 บาท

คณะเทคนิคการแพทย์ ม. มหิดล เปิดตัวแอปพลิเคชัน CANDEE

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ