TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyยูนิเวอร์ซัล โรบอท เปิดตัวหุ่นยนต์โคบอทรุ่น UR10e ที่สามารถรับน้ำหนักมากขึ้นถึง 25%

ยูนิเวอร์ซัล โรบอท เปิดตัวหุ่นยนต์โคบอทรุ่น UR10e ที่สามารถรับน้ำหนักมากขึ้นถึง 25%

UR10e เป็นหุ่นยนต์ที่ขายดีที่สุดของ ยูนิเวอร์ซัล โรบอท ได้เปิดตัวด้วยการรองรับน้ำหนักบรรทุกที่เพิ่มขึ้น รองรับแอปพลิเคชันมากขึ้นและจัดการกับสิ่งของที่มีน้ำหนักมากขึ้นในขณะที่ลูกค้าได้ผลผลิตเพิ่มขึ้น

ยูนิเวอร์ซัล โรบอท หรือยูอาร์ เปิดตัวหุ่นยนต์โคบอทรุ่น UR10e ที่เพิ่มประสิทธิภาพด้วยการรับน้ำหนักบรรทุกเพิ่มขึ้น 12.5 กก. (27.55 ปอนด์) ทำให้รองรับแอปพลิเคชัน เช่น การจัดวางพาเลท การยกเครื่องจักร และบรรจุภัณฑ์  ด้วยราคาคงเดิม 

คิม โปวีแอลเซน ประธาน บริษัท ยูนิเวอร์ซัล โรบอท กล่าวว่า ยูนิเวอร์ซัล โรบอท มุ่งมั่นในการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง บนพื้นฐานของการสนทนาที่มีความหมายกับลูกค้า และความสามารถของเราในการจัดการกับโอกาสทางการตลาดที่วิกฤต ลูกค้าได้นำหุ่นยนต์โคบอทของยูอาร์ไปใช้กับแอปพลิเคชันด้านการจัดวางพาเลทที่หลากหลาย เมื่อเวลาผ่านไปพวกเขาได้ต้องการใช้โคบอทรุ่น UR10e กับงานที่หนักขึ้น เพื่อตอบสนองต่อความต้องการนี้ บริษัทจึงได้เพิ่มความสามารถของ UR10e ให้รองรับน้ำหนักบรรทุกที่มากขึ้น

UR10e ใหม่ ยังคงมีรัศมีการทำงานหรือฟุตพริ้นต์ขนาดเล็ก เขียนโปรแกรมที่ใช้งานง่าย ความสามารถในการทำซ้ำ คุณภาพตามคำมั่นสัญญา และประสิทธิภาพที่เชื่อถือได้ ตามที่ลูกค้าของ ยูนิเวอร์ซัล โรบอท คาดหวัง ทั้งยังเพิ่มความสามารถในการบรรทุกที่เพิ่มขึ้นซึ่งผู้ใช้สามารถทำสิ่งต่าง ๆ ได้มากขึ้น

• ตอนนี้ UR10e สามารถใช้กับแอปพลิเคชันงานจัดวางบนพาเลทที่กล่องมีน้ำหนักถึง 10 กิโลกรัม และกริปเปอร์ หรือแขนกล  2.5 กิโลกรัม

• ปัจจุบัน UR10e สามารถใช้งานได้หลากหลายมากขึ้นสำหรับงานขนถ่ายวัสดุอื่น ๆ เช่น การขนถ่ายชิ้นงานที่หนักกว่าในการติดตั้งเครื่องจักรและการบรรจุภัณฑ์สินค้าที่มีน้ำหนักมาก

• ความสามารถในการรับน้ำหนักของ UR10e  ทำให้เงื่อนไขในการทำงานเปลี่ยนไป   จากการเคลื่อนไหวที่มากเกินไป / การเคลื่อนไหวที่หนักหน่วง ทำให้เกิดการบาดเจ็บในสถานที่ทำงานทั้งพบว่ามีแรงงานในประเทศไทยได้รับบาดเจ็บจากการทำงาน 94,906 คนในปี 2562 . ซึ่งจะสามารถบรรเทาเรื่องนี้ได้

เจมส์ แมคคิว ผู้อำนวยการภูมิภาค เอเขีย- แปซิฟิก บริษัท ยูนิเวอร์ซัล โรบอท กล่าวว่า ประโยชน์ที่สำคัญอย่างหนึ่งของโคบอท คือ ความยืดหยุ่นในการรับช่วงกิจกรรมที่ไม่ถูกหลักสรีรศาสตร์ช่วยให้คนงานหลุดพ้นจากงานที่เสี่ยงอันตรายและได้รับบาดเจ็บได้ง่าย ยูอาร์โคบอทได้รับการออกแบบมาเพื่อทำงานร่วมกับมนุษย์และทำงานได้ดีที่สุดในภาวะด้านความปลอดภัย ผลของใช้โคบอทมีความชัดเจน อาทิ การเพิ่มประสิทธิภาพ เพิ่มคุณภาพด้านผลลัพธ์  ขยายเงื่อนไขการทำงานและการเว้นพื้นที่สำหรับธุรกิจ  เพื่อประเมินอีกครั้งว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาให้พนักงานได้อย่างไร

การตอบรับจากพันธมิตรของยูอาร์เป็นไปในเชิงบวกอย่างมาก บริษัท MBO Postpress Solutions ในประเทศเยอรมนีได้ผสาน UR10e เข้าเป็นส่วนหนึ่งของ CoBo-Stack stacking cobot

“การเพิ่มน้ำหนักบรรทุกของ UR10e จะทำให้ MBO CoBo-Stack ของเราให้ประโยชน์กับลูกค้าได้มากขึ้นโดยการขยายแอปพลิเคชันการใช้งานสำหรับบรรจุภัณฑ์ที่มีขนาดใหญ่และผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำหนักมากขึ้น เช่น แคตตาล็อกและโบรชัวร์ที่มีขอบหรือเย็บขอบที่สมบูรณ์”  เซบาสเตียน  คอง หัวหน้าฝ่ายวิจัยและพัฒนา ของ MBO Postpress Solutions GmbH กล่าว

นอกจากนี้ UR10e ที่อัปเดตยังคอมแพทเทเบิ้ลแบบพลักแอนด์เพลย์กับผลิตภัณฑ์ในระบบนิเวศ UR + กับอุปกรณ์ต่อพ่วงฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ของยูนิเวอร์ซัล โรบอท ทำให้มั่นใจได้ว่า ผู้ใช้สามารถเริ่มใช้งานได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายกับแอปพลิเคชันที่ใช้งานร่วมกัน 

นิโคลาส ลอเซียร์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์อาวุโสของ บริษัท โรบอตติ้ง กล่าวว่า น้ำหนักการบรรทุกที่มากขึ้นของ UR10e สร้างความแตกต่างอย่างมากให้กับการใช้งานบนพาเลทโดยช่วยให้ผู้ใช้สามารถรองรับน้ำหนักได้ถึง 12.5 กิโลกรัม เพิ่มขึ้น 25% นอกจากนี้ ยังหมายความว่า UR10e สามารถช่วยได้ทุกเมื่อที่ต้องการจัดวางผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภทที่มีน้ำหนักต่างกัน

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ