TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessบิทคับ ผนึก Finstable นำเทคโนโลยีบล็อกเชนขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล นำร่องพัฒนาระบบเต็มรูปแบบ จ.ภูเก็ต

บิทคับ ผนึก Finstable นำเทคโนโลยีบล็อกเชนขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล นำร่องพัฒนาระบบเต็มรูปแบบ จ.ภูเก็ต

บริษัท Bitkub Blockchain Technology และบริษัท Finstable ผู้นำทางการเงินยุคใหม่ จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ร่วมกับเทศบาลนครภูเก็ต ในการศึกษาและดำเนินการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาประยุกต์ใช้คู่กับการพัฒนาในเขตเทศบาลนครภูเก็ต สู่การร่วมมือกันนำเทคโนโลยีบล็อกเชนขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล พร้อมนำร่องให้จังหวัดภูเก็ตเป็นศูนย์กลางการพัฒนาที่ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนอย่างเต็มรูปแบบในอนาคต

บล็อกเชน (Blockchain) เป็นเทคโนโลยีที่เข้ามาขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมโลกในยุคดิจิทัล ซึ่งได้รับความสนใจและทําการศึกษากันอย่างกว้างขวางทั้งในประเทศและต่างประเทศ นอกจากเทคโนโลยีบล็อกเชนจะเข้ามาปฏิวัติโลกธุรกิจและแวดวงการเงินแล้ว ยังมีบทบาทในการยกระดับการบริหารงานภาครัฐเพื่อเข้าสู่การเป็นหน่วยงานดิจิทัล ซึ่งสามารถนําไปสู่ความสะดวกสบายในการทํางานระหว่างภาครัฐและประชาชนมากขึ้น

ทั้งนี้ เพื่อต่อยอดโอกาสและมุ่งเน้นในด้านการให้ความรู้เกี่ยวกับการเงินยุคใหม่ และเทคโนโลยีบล็อกเชน บริษัท Bitkub Blockchain Technology และ บริษัท Finstable จึงได้ร่วมมือพัฒนาและดึงศักยภาพของเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้อย่างเต็มรูปแบบ

โดยจะประยุกต์ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนผ่าน 3 เป้าหมาย คือ 1) เพื่อส่งเสริมด้านเศรษฐกิจ 2) ส่งเสริมการบริหารระบบจัดการภายในเทศบาลนครภูเก็ต และ 3) ส่งเสริมด้านการมีส่วนร่วมของประชาชน รวมถึงการร่วมกันพัฒนาโทเคน และแพลตฟอร์มแบบรวมศูนย์และแบบกระจายศูนย์ (CeDeFi Platform) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทํางานและอํานวยความสะดวกให้กับประชาชนในการดำเนินการต่าง ๆ

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

Token X” ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ให้บริการ ICO Portal ให้กับ “Y.S.S.P. Aggregate” เตรียมออกโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน

OR พร้อมหนุนการใช้รถไฟฟ้า เตรียมพร้อมเทคโนโลยีและบริการต่าง ๆ รองรับการใช้งานรถ EV ครบวงจร

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ