TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe Movementหอการค้าจ.ศรีสะเกษ จับมือ Robinhood ขนทุเรียนภูเขาไฟกว่า 100 ตัน ขายบน Robinhood Food

หอการค้าจ.ศรีสะเกษ จับมือ Robinhood ขนทุเรียนภูเขาไฟกว่า 100 ตัน ขายบน Robinhood Food

หอการค้าจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับ Robinhood (โรบินฮู้ด) ช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนทุเรียนภูเขาไฟ จ.ศรีสะเกษ ผ่านการขยายช่องทางการขายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ช่วยกระจายผลผลิตจากเกษตรกรไทยสู่ลูกค้ากรุงเทพฯและปริมณฑล พร้อมจัดโปรโมชันเอาใจคนรักทุเรียนแจกโค้ดส่วนลดสูงถึง 100 บาท (จำกัด 1,000 สิทธิ์) เมื่อสั่งอาหารขั้นต่ำ 500 บาท เพียงกรอกโค้ด DURIAN100 ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2566 – 30 มิถุนายน 2566

รัฐวิทย์ อังคสกุลเกียรติ ประธานหอการค้าจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า “หอการค้าจังหวัดศรีสะเกษเล็งเห็นถึง pain point จากการขายทุเรียนทั้งลูกแบบออนไลน์ ที่มีความไม่แน่นอนสูงจากปัญหาด้านการขนส่ง และยากในการควบคุมคุณภาพทุเรียนเมื่อส่งถึงมือลูกค้า เราจึงมองเห็นโอกาสในการช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนทุเรียนภูเขาไฟ จังหวัดศรีสะเกษ ผ่านความร่วมมือกับ Robinhood ในการเพิ่มช่องทางการขายทุเรียนให้กับชาวสวนโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง

โดยเรามีการควบคุมคุณภาพทุเรียนในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การตัดที่สวน การขนส่งมากรุงเทพฯ ควบคู่กับการให้ความรู้ ความเข้าใจในการดูแลผลผลิตแก่เกษตรกรอย่างใกล้ชิดจากสารวัตรทุเรียนจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อช่วยสร้างแบรนด์ เพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าของเกษตรไทยแบบครบวงจร สร้างรายได้ที่ยั่งยืนให้เกษตรกร พร้อมผลักดันทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น และมั่นใจว่าลูกค้า Robinhood จะได้รับประทานทุเรียนภูเขาไฟคุณภาพระดับเกรดพรีเมียม”

ด้าน พงศ์ปณต อิงคสิทธิ์ Chief Commercial Officer บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า “จากข้อมูลปี 2565 ที่ผ่านมาพบว่ายอดขายทุเรียนแกะเนื้อพร้อมทานผ่านบริการ Robinhood Food จากร้านเล็กบนแพลตฟอร์มกว่า 5,000 ร้าน มียอดขายสูงกว่า 10 ล้านบาท โดย 3 สายพันธุ์ซึ่งเป็นที่นิยมและขายดีที่สุดบน Robinhood Food  คือ หมอนทอง ก้านยาว ชะนี สำหรับปี 2566 นี้เรามองเห็นเทรนด์การสั่งซื้อทุเรียนผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะทุเรียนภูเขาไฟเป็นที่ต้องการของตลาดในกรุงเทพฯและปริมณทลหรือตลาดพรีเมียมที่มีกำลังซื้อสูง สอดคล้องกับกลุ่มลูกค้ากว่า 3.7 ล้านคนบนแพลตฟอร์ม Robinhood 

และเพื่อเป็นการช่วยเหลือคนตัวเล็กที่เป็นเกษตรกรชาวสวนทุเรียนภูเขาไฟ จังหวัดศรีสะเกษ เราจึงร่วมมือกับ หอการค้าจังหวัดศรีสะเกษ ทั้งภาครัฐและเอกชนจังหวัดศรีสะเกษร่วมส่งแคมเปญ “Durian Festival” เพิ่มช่องทางการขายผ่านบริการ Robinhood Food เพื่อเพิ่มโอกาสให้ชาวสวนทุเรียนสามารถสร้างรายได้และกำไรที่เพิ่มมากขึ้น ควบคู่กับการสร้างรายได้ให้กับไรเดอร์ของเรา

Robinhood ตั้งเป้ามียอดสั่งทุเรียนแกะเนื้อพร้อมทานผ่านบริการ Robinhood Food ซึ่งคาดว่าจะเติบโตกว่า 30% ภายในสิ้นปี 2566 สอดรับกับเทศกาลทุเรียนที่กำลังจะมาถึงในเดือนมิถุนายนนี้”

ลูกค้าสามารถสั่งทุเรียนภูเขาไฟแกะเนื้อพร้อมทาน ส่งตรงจากจังหวัดศรีสะเกษ ได้จากร้านค้าตัวแทนจำหน่ายจากจังหวัดศรีสะเกษ 3 แห่งในกรุงเทพฯ ได้แก่ ร้านทองลาวา, ร้านทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษโอ๋ศร, และร้านภูเขาไฟ Phukaofai 

นอกจากทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษแล้ว โรบินฮู้ดยังรวมร้านทุเรียนอีกกว่า 200 ร้าน ร่วมแคมเปญบน Playlist “Durian Festival” บน Robinhood Food ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2566 – 30 มิถุนายน 2566

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

โออิชิ กรุ๊ป ไตรมาส 2/2566 ทำยอดขาย 3,627 ลบ. รายได้หลักยังมาจากธุรกิจเครื่องดื่ม

จับกระแสขนมมะเขือเทศในตำนาน เคียงข้างวัยรุ่นยุค Y2K

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ