TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessเปิดโรดแมป Bitkub Metaverse พร้อม Sneak Peek ฟีเจอร์เด่น

เปิดโรดแมป Bitkub Metaverse พร้อม Sneak Peek ฟีเจอร์เด่น

ช่วงนี้ใครไม่เปิด Metaverse อาจจะตกขบวนได้ หลายที่เดินหน้าชิงพื้นที่สื่อด้วยข่าวการเปิดตัว Metaverse ซึ่งชูจุดเด่นแตกต่างกันออกไป แต่เชื่อแน่ว่าหลายคนให้ความสำคัญและจับตามมองการมาของ Bitkub Metaverse อย่างแน่นอน เพราะคาดว่าจะสร้างปรากฏการณ์และแรงกระเพื่อมได้เป็นอย่างดี 

Bitkub Metaverse เป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง Bitkub และ The Monk Studio สตูดิโอเกมเบอร์ต้นของไทย เตรียมเปิดจักรวาลนฤมิตในไตรมาสที่ 3 ปีนี้

ภาสกร ปานนอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า Metaverse คือ 1 ใน 4 โฟกัสของ Bitkub ในปี 2565 นี้ (อีก 3 โฟกัส คือ NFTs, GameFi และ DeFi) โดยมี Bitkub NEXT กระเป๋าเงินดิจิทัลที่เป็นประตูเชื่อมเข้าสู่ GameFi, DeFi และ Metaverse มี Bitkub NFT ที่เป็นตลาดซื้อขาย มี Social DAO ที่เป็น decentralized social network คนเข้ามาแลกเปลี่ยนและทำกิจกรรมได้ผ่าน EARN KUB ทั้งหมดอยู่บนโลก Bitkub Metaverse

Buitkub Metaversee เป็น official metaverse ของ Bitkub ที่จะอยู่บน Bitkub Chain นอกจากนี้ ยังมี Metaverse Thailand ที่จะย้ายมาอยูบน Bitkub Chain จะมีการใช้เหรียญ KUB ในการซื้อขาย land บน Metaverse Thailand

Bitkub Mataverse และ Earn KUB Platform ที่จะออกมาในไตรมาสที่ 3 ปี 2565 ที่จะเป็นแหล่งรวมกิจกรรมทั้งหมดที่สามารถ earn ได้ สามารถรับ KUB ได้ จะเกิดขึ้นบนแพลตฟอร์มนี้  เชื่อมกับ Bitkub Metverse เป็นการขยายระบบนิเวศจากโลก physical เข้าสู่โลก virtual 

“เราจะเป็นสะพานขนาดใหญ่ที่พาทุกคนเข้าสู่โลกนฤมิตรแห่งนี้ได้” ภาสกร กล่าว

สุภณวิช สมสมาน ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการด้านครีเอทีฟ บริษัท The Monk Studio กล่าวว่า The Monk Studio เปิดมา 15 ปี เชี่ยวชาญการทำ 3D มีประสบการณ์การทำ animation ให้กับเกมจำนวนมากรวมถึง Xbox, PlayStation, EA 

Metaverse เป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ The Monk Studio ให้ความสนใจ มีการสร้างทีม XRB (Extened Reality and BeyondX) ดัน โปรเจกต์ “XRB Galaxy” ที่สามารถข้ามแพลตฟอร์มกันได้ ตามแนวคิดของ XRB Galaxy จะมีดาวหลายดวง แต่ดาวดวงแรก และยิ่งใหญ่มาก คือ Bitkub Metaverse ซึ่ง Bitkub Metaverse คือ ที่ที่สมาชิกของบิทคับสามารถมา share facility มา hangout มา socialise กัน มาทำกิจรมร่วมกัน 

สกลวัลย์ นิมมล นักพัฒนาธุรกิจ จาก The Monk Studio กล่าวว่า การสร้าง Bitkub Metaverse คือ ความแตกต่างและความท้าทาย ที่จะต้องทำให้แตกต่าง (จาก Metaverse อื่น) ตามแบบฉบับของ The Monk Studio มีการนำเทคโนโลยีเกมออนไลน์ กับเทคโนโลยีบล็อกเชน DeFi, GameFi, NFT marketplace มารวมกันอยู่ในแพลตฟอร์มเดียวบน Bitkub Metaverse เพื่อเพิ่มประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้ผูใช้งาน และยกระดับ Metaverse ไปอีกขั้น 

6 กิจกรรมบน Bitkub Metaverse

กิจกรรม คือ ปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ Metaverse นั้นได้รับความนิยมหรือไม่ บน Bitkub Metaverse จะมี 6 กิจกรรมหลัก คือ 

1.Explore นำเกมแนว open world มาไว้ในโลก web 3.0 ให้ผู้เล่นมีอิสระในการ explore ไปที่ต่าง ๆ มี option ในการเดินทาง (ขึ้นรถ ขี่จักรยาน ขี่สเก็ต เป็นต้น) ทำกิจกรรมต่าง ๆ (ซึ่งผู้ใช้งานอาจจะไม่ได้อยากมาทำ quest) หรือ ไปยังสถานที่ต่าง ๆ อาทิ Bitkub NFT Gallery สเตเดียม พาร์ค อาเขต (มินิเกม) คอนเสิร์ตฮอล เป็นต้น 

2.Socialize ทั้งนี้เพราะ Metaverse จะมีบทบาทสำคัญต่อวิธีที่คนจะเข้าสังคมในปัจจุบันและอนาคต เพราะจะช่วยเชื่อมต่อเครือข่ายผู้คนที่มากขึ้น จะเชื่อมต่อถึงใครก็ได้ในโลกใบนี้ ซึ่งวิธีการเชื่อมต่อทำได้หลายวิธี ตั้งแต่ฟีเจอร์พื้นฐาน อย่าง chatroom ซึ่งจะมีห้องย่อย มี global charoom มีกรุ๊ปย่อย มี direct message หรือจะเป็นฟีเจอร์ voice chat ที่ให้ผู้ใช้สามารถทำการพูดคุยได้หลายรูปแบบ อาทิ proximity chat หรือ party chat รวมถึงฟีเจอร์ Emotes ที่ทำ avatar สามารถทำ atcion ต่าง ๆ ได้ 

3.Trade ทำได้ 3 วิธี คือ P2P (peer-to-peer) กันระหว่างผู้เล่นโดยไม่ผ่านตัวกลาง Cryptocurrency Exchange เทรดผ่านตัวกลาง ซึ่งมี Diamond Finance เป็นพันธมิตร และ NPC Trade คือ เทรดโดยตรงกับ NPC ในเกม 

4.Play นักเล่นเกมทั้งแบบ free-to-play และ play-to-earn เข้ามาเล่นและร่วม earn โดยมีเกมหลัก ชื่อ XRabbit เกมแนว family ร่วมกันทำฟาร์มและ earn และจะมีมินิเกมจากนักพัฒนาเกมอื่น ๆ (3rd party game developers) 

5.Work ให้ผู้เล่นมาทำงานใน Metaverse อาทิ สร้าง immersive virtual meeting room ผู้ใช้งานสามารถมาประชุม มาทำเวิร์คช้อป หรือทำปฐมนิเทศต่าง ๆ ได้ 

6.Customize เริ่มจาก avatar ผู้ใช้สามารถซื้อ skin ปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์หน้าตา avatar ได้ ปรับเปลี่ยน land และ building ได้ เจ้าของที่ดินสามารถสร้างบ้าน อพาร์ตเมนท์ ขายแยกย่อยในอพาร์ตเมนท์ได้ หรือจะสร้างเป็นร้านค้ามาขาย NFT ก็ได้ เจ้าของอาคารก็สามารถขายโฆษณาได้ เป็นต้น 

โรดแมป 4 เฟส บน Bitkub Metaverse

สำหรับโรดแมปของต้นแบบ Bitkub Metaverse จะแบ่งเป็น 4 เฟส คือ 

เฟสแรก จะปล่อย land sale เดือนพฤษภาคม avatar, Bitkub NFT integration, game เบต้า ภายในราว สิงหาคม-กันยายน

เฟสสอง จะปล่อยเกมของพันธมิตร และระบบโฆษณาต่าง ๆ อาทิ flying bilboard และโฆษณาบนตึกต่าง ๆ 

เฟสสาม เป็น business integration และ custom marketplace 

เฟสสี่ content creation tools และ custom business solution 

#BitkubChain #BitkubBlockchainTechnology #ErawanHardfork #TheNextChapter

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ