TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyดีป้า ไฟเขียว 54 โครงการยกระดับการเรียนโค้ดดิ้ง พัฒนาทักษะดิจิทัลเยาวชนไทย

ดีป้า ไฟเขียว 54 โครงการยกระดับการเรียนโค้ดดิ้ง พัฒนาทักษะดิจิทัลเยาวชนไทย

ดีป้า เดินหน้าพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเกี่ยวกับการพัฒนาอุตสาหกรรมและนวัตกรรมดิจิทัลต่อเนื่อง ไฟเขียวเพิ่ม 54 โครงการยกระดับโรงเรียนทั่วประเทศสู่การเรียนรู้ด้านโค้ดดิ้ง เพื่อส่งเสริมการเรียนการสอนให้กับเยาวชนในระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษารับศตวรรษที่ 21 เล็งขยายความร่วมมือกับหน่วยงานพันธมิตร ช่วยเพิ่มทักษะด้านดิจิทัลแก่เยาวชนต่อไป

ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เปิดเผยว่า โครงการยกระดับโรงเรียนสู่การเรียนรู้ด้านโค้ดดิ้งมีวัตถุประสงค์ที่จะส่งเสริมการเรียนการสอนทักษะด้านโค้ดดิ้ง ซึ่งถือเป็นทักษะดิจิทัลพื้นฐานสำคัญให้กับเยาวชนในระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา ผ่านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน อุปกรณ์/สื่อการเรียนรู้ รองรับศตวรรษที่ 21 ซึ่ง ดีป้า เชื่อมั่นว่า โครงการดังกล่าวเป็นการพัฒนาให้เกิด New Skill และเทคนิคการเรียนรู้ที่ทำให้เกิดผลอย่างแท้จริงแก่ผู้เรียน

ล่าสุดได้อนุมัติโครงการที่ขอรับการส่งเสริมและสนับสนุนเพิ่ม 54 โครงการจากโรงเรียนในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ประกอบด้วยโรงเรียนในพื้นที่ภาคเหนือ จำนวน 12 แห่ง โรงเรียนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 10 แห่ง โรงเรียนในพื้นที่ภาคกลาง ภาคตะวันตก และภาคตะวันออก 12 แห่ง โรงเรียนในพื้นที่ภาคใต้ 11 แห่ง รวมถึงโรงเรียนกองทุนการศึกษา 5 แห่ง และโรงเรียนเด็กพิเศษ 4 แห่ง รวมเม็ดเงินสนับสนุนกว่า 21 ล้านบาท

ดร.ณัฐพล กล่าวต่อว่า ขณะนี้มีโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการยกระดับโรงเรียนสู่การเรียนรู้ด้านโค้ดดิ้งแล้วทั้งสิ้น 86 โรงเรียน เพิ่มขึ้นจากเป้าหมายเดิมที่ตั้งไว้ที่ 78 โรงเรียน ซึ่งแสดงให้เห็นว่า โรงเรียนส่วนใหญ่จากทั่วประเทศเล็งเห็นถึงความสำคัญของทักษะด้านโค้ดดิ้ง ซึ่งถือเป็นทักษะดิจิทัลพื้นฐานสำคัญในโลกยุคใหม่ โดยคาดการณ์ว่า โครงการดังกล่าวจะช่วยยกระดับทักษะด้านโค้ดดิ้งแก่นักเรียนทั่วประเทศเฉลี่ย 81,186 คนต่อปี นอกจากนี้ ดีป้า ยังมีแผนที่จะขยายความร่วมมือกับหน่วยงานพันธมิตร เพื่อร่วมเพิ่มทักษะด้านดิจิทัลแก่เยาวชนต่อไป

ผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลและข่าวสารต่าง ๆ ผ่านช่องทางการสื่อสารของ ดีป้า ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ www.depa.or.th, LINE Official Account: depaThailand และ Facebook: depa Thailand

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ