TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyโลตัส เปิดตัว ร้านค้าอัจฉริยะไร้พนักงาน แห่งแรกในไทย ที่โลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์

โลตัส เปิดตัว ร้านค้าอัจฉริยะไร้พนักงาน แห่งแรกในไทย ที่โลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์

โลตัส ผนึก ทรู ดิจิทัล นำเทคโนโลยี RetailTech ขับเคลื่อนธุรกิจค้าปลีก เปิดตัว Lotus’s Pick & Go by True Digital ร้านค้าอัจฉริยะแบบไร้พนักงาน เพียงสแกน QR Code ผ่านแอปฯ TrueMoney Wallet หยิบสินค้า แล้วเดินออก ระบบจะชำระค่าสินค้าอัตโนมัติ ให้บริการเป็นแห่งแรกที่โลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์

มนต์ชัย อินทรพรอุดม ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานพัฒนาการปฏิบัติการธุรกิจ โลตัส กล่าวว่า “โลตัส เดินหน้าพัฒนาธุรกิจในทุก ๆ ด้าน เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกดีดีทุกวัน ล่าสุด เปิดตัว Lotus’s Pick & Go by True Digital ร้านค้าอัจฉริยะแบบไร้พนักงานแห่งแรกในไทย ให้ลูกค้าสัมผัสประสบการณ์ช้อปปิ้งแบบสมาร์ทด้วยเทคโนโลยี AI อัจฉริยะ ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่ต้องการความรวดเร็วและความสะดวกในการใช้บริการ”

Lotus’s Pick & Go by True Digital ใช้เทคโนโลยี RetailTech ด้วย True Virgo AI แพลตฟอร์มค้าปลีกอัจฉริยะ เพียงหยิบสินค้าแล้วเดินออกจากร้าน ระบบจะทำการคำนวณราคาสินค้าโดยอัตโนมัติ เชื่อมต่อกับ TrueMoney Wallet ของลูกค้า

Lotus’s Pick & Go by True Digital ตั้งอยู่อยู่ในโลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์ โซนอัจฉริยะ บนพื้นที่กว่า 30 ตร.ม. คัดสรรสินค้ากว่า 400 รายการ กว่า 90% เป็นสินค้าประเภทเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยว และ 10% เป็นสินค้าทั่วไปในชีวิตประจำวัน เช่น ผ้าอนามัย กระดาษทิชชู่ สำหรับลูกค้าที่มีความจำเป็นซื้อสินค้าแบบเร่งด่วนโดยไม่ต้องเข้าไปใช้บริการในไฮเปอร์มาร์เก็ต จากการทดลองการใช้บริการของลูกค้าตั้งแต่สแกนเข้าร้านจนเดินออกจากร้าน สามารถซื้อสินค้าและชำระเงินอัตโนมัติผ่าน TrueMoney Wallet ได้ในเวลาเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น ถือเป็นการเปิดประสบการณ์การช้อปปิ้งที่เร็ว สะดวก และอัจฉริยะ

เอกราช ปัญจวีณิน หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านดิจิทัล บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ทรู ดึงศักยภาพบริษัทโทรคมนาคม-เทคโนโลยี มาทรานส์ฟอร์มอุตสาหกรรมค้าปลีกไทย พัฒนาแพลตฟอร์มค้าปลีกอัจฉริยะ “True Virgo AI” นวัตกรรม RetailTech ล้ำสมัยที่ผสานหลากหลายเทคโนโลยีดิจิทัลพลิกโฉมร้านค้าปลีกแบบเดิม ๆ ให้เป็นร้านค้าปลีกที่มีระบบอัตโนมัติเต็มรูปแบบ (Fully Automated) ประเดิมให้บริการครั้งแรกที่ Lotus’s PICK & GO by True Digital ภายใต้ความร่วมมือกับโลตัส ช่วยล็อกข้อจำกัดในการบริหารจัดการร้านค้า ช่วยผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกรับมือกับความท้าทายรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็น ระบบปฏิบัติการของร้านที่มีหลายระบบทำให้เกิดความซับซ้อน และยุ่งยากในการบริหารจัดการ การจัดการกำลังคนและแรงงาน รวมถึงเพิ่มศักยภาพในการวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้บริโภค หาข้อมูลเชิงลึก (Insight) เพื่อนำไปวางแผนการตลาด เพิ่มโอกาสเติบโตของธุรกิจจากการเข้าใจความต้องการของลูกค้าอย่างลึกซึ้งและตรงจุด

True Virgo AI เป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมแพลตฟอร์มอัจฉริยะที่ทรู ดิจิทัล ได้พัฒนาขึ้น เพื่อตอบโจทย์ทั้งดิจิทัลไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ ยกระดับประสบการณ์ในการช้อปปิ้ง และสนับสนุนธุรกิจค้าปลีกทรานส์ฟอร์มสู่ดิจิทัล อีกทั้งยังสามารถต่อยอดใช้งานในธุรกิจค้าปลีกได้อีกหลายมิติ อาทิ การนำเสนอสินค้าและโปรโมชันแบบเฉพาะบุคคลมากยิ่งขึ้น (Hyper-Personalization) การบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain) การจัดชั้นวางสินค้าและพื้นที่ในร้านค้า การใช้พลังงานอย่างเหมาะสม ระบบความปลอดภัย รวมถึงช่วยลดความเสี่ยงเรื่องสินค้าในร้านสูญหาย เป็นต้น ทั้งนี้ ระบบร้านค้าไร้พนักงานจะไม่มีการเก็บรวบรวมข้อมูลของลูกค้าที่อาจนำไปสู่การระบุตัวบุคคล เช่น ภาพใบหน้า เป็นต้น ผู้ใช้บริการจึงมั่นใจได้ในความเป็นส่วนตัวของข้อมูล (Data Privacy)”

Lotus’s Pick & Go by True Digital

เอกราช กล่าวเสริมว่า  True Virgo AI เป็นแพลตฟอร์มค้าปลีกอัจฉริยะที่ขับเคลื่อนระบบอัตโนมัติเต็มรูปแบบของร้าน Lotus’s PICK & GO by True Digital และยังช่วยยกระดับประสบการณ์ชีวิตดิจิทัลของผู้บริโภคยุคใหม่ ช้อปปิ้งฉับไวแบบไร้เงินสดผ่านแอปฯ TrueMoney Wallet  สะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องรอคิวชำระเงิน โดยผสานการทำงานของหลากหลายเทคโนโลยีดิจิทัลได้อย่างลงตัวแบบไร้รอยต่อ ประกอบด้วย

  • True Virgo AI แพลตฟอร์มอัจฉริยะเชื่อมต่อการทำงานของกล้อง AI ที่สามารถเพิ่มฟังก์ชันอีกหลากหลาย เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของร้านค้าปลีกยุคใหม่ 
  • กล้อง AI อัจฉริยะ สามารถเรียนรู้และเพิ่มความแม่นยำในการตรวจจับและบันทึกข้อมูลภายในร้าน  
  • Digital Price Label ป้ายราคาระบบดิจิทัล ปรับเปลี่ยนราคาสินค้าต่าง ๆ ได้ทันทีตามต้องการ
  • Digital Payment System ระบบชำระเงินแบบดิจิทัล
  • DataVisor แพลตฟอร์มบริหารจัดการข้อมูลแบบองค์รวม วิเคราะห์และประมวลผลแบบเรียลไทม์ พร้อมแสดงผลข้อมูลในรูปแบบต่างๆ ผ่านแดชบอร์ด เพื่อให้ร้านค้าสามารถนำข้อมูลเชิงลึกไปใช้ในการบริหารจัดการร้านค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

KBTG Vietnam กับบทบาท Tech Hub หนุน KBank ขึ้น Regional Digital Bank ขยายผล K PLUS สู่ Regional Mobile Application

SCB ชี้เศรษฐกิจส่งผลให้การฟื้นตัวของกำลังซื้อในตลาดที่อยู่อาศัยอย่างค่อยเป็นค่อยไป

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ