TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessฟู้ดดีฮับ เปิดตัว FoodDeeHub Kitchens รองรับการเติบโตตลาดฟู้ดเดลิเวอรี่

ฟู้ดดีฮับ เปิดตัว FoodDeeHub Kitchens รองรับการเติบโตตลาดฟู้ดเดลิเวอรี่

สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สร้างแนวคิดการบริโภคอาหารของผู้บริโภคยุคปัจจุบันบนมาตรฐานใหม่ (New Normal) รวมถึงการบริการสั่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ที่มีแนวโน้มเติบโตสวนกระแส

ซึ่งเกิดจากวิถีการดำเนินชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปและสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิดที่ส่งผลให้พฤติกรรมของผู้บริโภคต้องหลีกเลี่ยงการออกนอกบ้านและการรับประทานอาหารนอกบ้านในร้านอาหารต่าง ๆ ที่มีมาตรการถูกปิดกิจการชั่วคราวในช่วงการแพร่ระบาดเป็นปัจจัยที่สนับสนุนและกระตุ้นกระแสความนิยมในการสั่งอาหารผ่านออนไลน์แพลตฟอร์มต่าง ๆ ให้เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวสำหรับประเทศไทย

ชัยพัฒน์ คุณาภิวัฒน์กุล ผู้อำนวยการฝ่ายขายประจำประเทศไทย ฟู้ดดีฮับ (FoodDeeHub) ภายใต้กลุ่มบริษัท สยาม คานาเดี่ยน กรุ๊ป จำกัด ผู้นำเข้าและส่งออกอาหารแช่แข็งระดับพรีเมี่ยมมากว่า 35 ปี เปิดเผยว่า ฟู้ดดีฮับ เปิดตัว FoodDeeHub Kitchens ที่เสิร์ฟอาหารปรุงสด สะอาด อร่อย โดยเชฟระดับโรงแรมห้าดาวภายใต้แนวคิด “Cloud Kitchen” ทั้งนี้เพื่อต่อยอดธุรกิจอาหารครบวงจร ตอบโจทย์วิถีใหม่และรองรับการเติบโตตลาดฟู้ดเดลิเวอรี่ สำหรับโมเดล Cloud Kitchens เกิดขึ้นในหลายประเทศทางฝั่งประเทศยุโรป และอเมริกา เสมือนเป็นครัวของร้านอาหารแต่ไม่มีที่นั่งทานจะจัดส่งลูกค้าแบบเดลิเวอรี่เท่านั้น

ผลสำรวจศูนย์วิจัยกสิกรมีการคาดการณ์ธุรกิจ Food Delivery ปี 64 มูลค่ารวมอยู่ที่ 5.58 หมื่นล้านบาทและโตถึง 24.4% ล่าสุด 

FoodDeeHub Kitchens ซึ่งเป็นครัวเดลิเวอรี่ของฟู้ดดีฮับ (Cloud Kitchen ไม่มีหน้าร้าน) นับเป็นการต่อยอดและขยายธุรกิจสำหรับกลุ่มลูกค้าคอนซูเมอร์เพื่อให้บริการด้านอาหารอย่างครบวงจร เพิ่มเติมจากผลิตภัณฑ์ในกลุ่มที่เป็นวัตถุดิบพร้อมปรุงและอาหารพร้อมทานที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการช่วงต้นปีที่ผ่านมา 

โดยหวังว่าการต่อยอดธุรกิจในการเปิดครัวเสิร์ฟอาหารปรุงพร้อมทานจะเป็นการขยายฐานลูกค้าได้มากขึ้น 

สำหรับจุดเด่นของ ฟู้ดดีฮับคิทเช่นส์ ซึ่งตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท 55 (ซอยทองหล่อ) นั้น เป็นครัวแบบปิด ซึ่งถูกออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบห้องครัวเพื่อการพาณิชย์โดยเฉพาะ มีอุปกรณ์และเครื่องครัวทั้งหมดเป็นสแตนเลส ใช้มาตรการจัดการวัตถุดิบ เตรียม ปรุง ตลอดจนขั้นตอนบรรจุซึ่งปรับมาจากแนวทางการปฏิบัติที่ดีในการผลิตอาหาร (Good Manufacturing Practice – GMP) 

“เราเลือกใช้วัตถุดิบพรีเมี่ยมตามสไตล์ฟู้ดดีฮับ รังสรรค์เมนูและปรุงสดโดยทีมเชฟผู้มากประสบการณ์กว่า 20 ปีจากโรงแรมและร้านอาหารชื่อดัง พนักงานทุกคนได้รับการตรวจสุขภาพ-ฉีดวัคซีนป้องกัน โควิตและปฏิบัติการตามมาตรการป้องกันโควิตอย่างเคร่งครัด เพื่อให้มั่นใจว่าอาหารทุกออร์เดอร์ที่ออกไปจากครัวนั้นนอกจากอร่อยเต็มคลาสแล้ว ยังสด-สะอาด-ปลอดภัย พร้อมเสิร์ฟตรงถึงบ้านให้กับลูกค้าทุกวัน” ชัยพัฒน์ คุณาภิวัฒน์กุล กล่าว  

ทางด้าน ดุษฎีลักษณ์ อัครสกุลเกียรติ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการและผลิตภัณฑ์ ฟู้ดดีฮับ (FoodDeeHub) ภายใต้กลุ่มบริษัท สยาม คานาเดี่ยน กรุ๊ปจำกัด กล่าวต่อว่า สำหรับแผนการตลาดสำหรับ FoodDeeHub Kitchens จะใช้กลยุทธ์การตลาดแบบผสมผสาน (Media Mix Modeling) โดยประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อทั้งออฟไลน์และออนไลน์ อาทิเช่น ป้ายโฆษณา จอโฆษณาดิจิตอล เว็ปไซด์ เฟซบุ๊กและช่องทางโซเชี่ยลมีเดียร์อื่น ๆ รวมถึงการทำโปรโมชั่นพิเศษร่วมกับทางฟู้ดเดลิเวอรี่แฟลตฟอร์มต่าง ๆ รวมถึงแกร็บฟู้ด (GrabFood) โรบินฮู้ด (Robinhood) และฟู้ดแพนด้า (Food Panda) อีกด้วย เพื่อให้ลูกค้าในกลุ่มตลาดคอนซูเมอร์ได้รับสิทธิประโยชน์พิเศษ นอกเหนือจากการได้รับประทานอาหารที่อร่อย-สด-สะอาดระดับห้าดาว จากฟู้ดดีฮับคิทเช่นส์อีกด้วย

ทางด้าน วัชระ แก้วขาว ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ฟู้ดดีฮับ (FoodDeeHub) ภายใต้กลุ่มบริษัท สยาม คานาเดี่ยน กรุ๊ป จำกัด กล่าวเสริมว่า ปัจจุบันเรามีบริการการสั่งซื้ออาหารจาก FoodDeeHub Kitchens 4 ช่องทางหลัก คือ Line OA: @fdhkitchens และ ผ่านทางบริษัทผู้ให้บริการฟู้ดเดลิเวอรี่รายใหญ่ได้แก่ แกร็บฟู้ด (GrabFood) โรบินฮู้ด (Robinhood) และฟู้ดแพนด้า (Food Panda) โดยสามารถรองรับกลุ่มลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล และมีแผนขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น ซึ่งคาดว่าเราจะสามารถเข้าร่วมกับบริษัทพาร์เนอร์ฟู้ดเดลิเวอรี่ เจ้าหลัก ๆ ได้ครบตามที่วางแผนไว้ประมาณกลางปี 2022 เพื่อขยายพื้นที่บริการให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ทั้งหมดนี้ก็เพื่อความสะดวกของกลุ่มลูกค้าของเรา

ทางด้าน ดุษฎีลักษณ์ อัครสกุลเกียรติ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับเมนูอาหาร FoodDeeHub Kitchens คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพเต็มคลาสเกรดพรีเมี่ยมมารังสรรค์ให้เป็นอาหารจานอร่อย โดยมีเมนูให้เลือกสั่งรับประทานกว่า 30 เมนู แบ่งเป็นหมวดหมู่ได้ดังนี้:

หมวดพิซซ่า (Pizza) สไตล์อิตาเลียน ทำสด สูตรแป้งบาง-ขอบกรอบ ที่มีให้เลือกกว่า 10 หน้า อาทิเช่น

– พิซซ่าซีฟู้ดเครื่องเน้น ๆ กุ้งตัวใหญ่ ๆ 

– พิซซ่าผักย่าง ที่สายเฮลตี้ สายวีแกน และผู้ที่แพ้โปรตีนในนมวัวต้องรัก    

หมวดพาสต้า (Pasta) เส้นพาสต้าเหนียวนุ่มกำลังดีแบบต้นตำหรับ เน้นใช้วัตถุดิบและเครื่องปรุงเกรดพรีเมี่ยม ปรุงด้วยสูตรลับเฉพาะ อร่อยเข้าเส้นแม้ทานที่บ้าน มีรสชาติหลากหลายถึง 12 แบบ อาทิเช่น

– สปาเกตตี้หอยเชลล์อเมริกายักษ์ เนื้อนุ่มหวานธรรมชาติ ปริมาณสุดฟิน

– สปาเกตตี้ซอสเนื้อโบญองเนสรสชาติเข้มข้นเป็นเอกลักษณ์ ที่ใครลองก็หลงรัก

หมวดอาหารไทย เมนูฟิวชั่นรสจัดจ้านถึงเครื่องแบบไทยแท้ 

– กุ้งตัวใหญ่ทอด / เนื้อปลากะพงทอด / ซีฟู้ดทอด ราดซอสมะขามสูตรลับของร้าน

– เซ็ทแกงเขียวหวานอกเป็ดรมควันเผ็ดกำลังอร่อย เสิร์ฟคู่กับไข่ลาวา

หมวดดงบุริ (Donburi) ข้าวด้งหน้าต่างๆสไตล์ญี่ปุ่น รสชาติเข้มข้นอร่อยถูกใจคนรักข้าวด้ง อาทิเช่น 

– ด้งไก่ทอดซอสทาร์ทาร์ กรอบนอกนุ่มใน ลองซักครั้งจะติดใจ

– ด้งปลาไหลย่างคาบายากิ ตัวใหญ่เน้น ๆ ฟิน ๆ มองแทบไม่เห็นข้าว 

หมวดสลัด เอาใจสายรักสุขภาพที่อยากทานอาหารอร่อยแต่ไม่หนักมาก คัดสรรผักสลัดสด สะอาด จับคู่กับน้ำสลัดสูตรเด็ดของร้าน

– สลัดแซลมอนรมควันชิ้นหนาๆกัดเต็มคำ เสิร์ฟพร้อมไข่ลาวา และน้ำสลัดฮันนี่ดิลมัสตาร์ด

– สลัดอกเป็ดรมควันหนังกรอบ เสิร์ฟคู่ซอสส้ม สองความต่างที่อร่อยและลงตัว  

หมวดขนมหวาน (Desserts) ซึ่งนำทีมด้วย ช็อคโกแลตลาวาเค้ก คลับกูรเม่ต์ (Chocolate Lava Cake “Club Gourmet”) นำเข้าจากประเทศเบลเยี่ยมรสชาติเข้มข้นอร่อยสุดฟินแบบไม่ต้องบินไปยุโรป ซึ่งเป็นสินค้ายอดฮิตของ  ฟู้ดดีฮับที่ทานได้ทั้งแบบเย็น หรือ อุ่นในไมโครเวฟเพียง 35-40 วินาที 

นอกจากนี้ยังมี หมวดเบอร์เกอร์โฮมเมด (Handcrafted Burgers) เน้นเครื่องแน่น ๆ เกรดพรีเมี่ยม หมวดเมนูฮิตตลอดกาล (All-time Favorite) อาทิเช่นแซลมอนรมควันเบเนดิกซอสฮอลันเดส กุ้งหวานธรรมชาติซอสสองใจ อีกด้วย สามารถเลือกและสั่งเมนูอาหารพร้อมส่งถึงบ้านได้ทุกวัน ผ่านแอปพลิเคชั่นที่สะดวกได้หลากหลายช่องทาง:

Line OA: @fdhkitchens GrabFood:   https://bit.ly/3lorE9R 

Robinhood:  https://bit.ly/3zSkh0d Food Panda:  https://bit.ly/3uD6kRR

นอกจากนี้ “ฟู้ดดีฮับ” ในฐานะศูนย์กลางจำหน่ายอาหารแช่แข็งพร้อมปรุงและพร้อมทานระดับพรีเมี่ยมออนไลน์ ยังมีผลิตภัณฑ์อาหารแช่แข็งพร้อมปรุงและพร้อมทาน 5 กลุ่มร่วม 70 รายการ ได้แก่ 

• อาหารทะเลสดแช่แข็ง (Frozen seafood) แบรนด์ Natural Coast 

• กลุ่มเบเกอรี่แช่แข็ง (Frozen Bakery) แบรนด์ Club Gourmet  

• กลุ่มอาหารทานเล่น (Food for Fun, Food for Family) 

• กลุ่มเนื้อสัตว์ยอดนิยม ภายใต้แบรนด์ Foodicio (ฟูดิชิโอ้) 

• กลุ่มอาหารเนื้อจากพืช (Plant-Based Food) หรือ “แพลนต์เบส” ภายใต้แบรนด์ Meatoo (มีทู) 

โดยสามารถสั่งซื้อกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารแช่แข็งของทางฟู้ดดีฮับได้โดยตรงกับแอตมินของฟู้ดดีฮับผ่านทาง   เฟซบุ๊กหรือไลน์ (FB/LineOA: @fooddeehub) และอีกหลากหลายช่องทางอีคอมเมิร์ช ได้แก่: 

Website www.fooddeehub.com  ที่มอบสิทธิพิเศษให้กับสมาชิก

Shopee  https://shopee.co.th/fooddeehub

Grabmart https://bit.ly/3DwRwbH (จันทร์-ศุกร์ 9.00 – 18.00 น เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

Lazada https://bit.ly/3oicSCc

JD Central https://bit.ly/2Wp3ofg

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ