TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessSCB 10X ประกาศลงทุนครั้งสำคัญใน กลุ่มธุรกิจแฟลช เสริมแกร่งให้ไทยพาณิชย์

SCB 10X ประกาศลงทุนครั้งสำคัญใน กลุ่มธุรกิจแฟลช เสริมแกร่งให้ไทยพาณิชย์

เอสซีบี เท็นเอกซ์ (SCB 10X) บริษัทโฮลดิ้งคอมพานี (Holding company) ในกลุ่มธนาคารไทยพาณิชย์ ประกาศลงทุนครั้งสำคัญในกลุ่มธุรกิจแฟลช (Flash Group) ผู้ให้บริการ E-commerce สัญชาติไทยแบบครบวงจร และเป็นบริษัทแม่ของ แฟลช เอ็กซ์เพรส (Flash Express) ผู้ให้บริการขนส่งเอกชน

โดย SCB 10X เป็นผู้ลงทุนหลัก (Lead Investor) ในการระดมทุนรอบ Series D+ และร่วมลงทุนเพิ่มเติมต่อเนื่องในรอบ Series E นอกจากนี้ กลุ่มธนาคารไทยพาณิชย์ ยังได้จับมือเป็นพันธมิตรผสานความแข็งแกร่งกับกลุ่มธุรกิจแฟลช เพื่อต่อยอดธุรกิจ พัฒนาผลิตภัณฑ์และโซลูชันทางการเงินร่วมกัน เช่น สินเชื่อดิจิทัล (Digital Lending) และโซลูชันด้านการชำระเงิน (Payment Solution) เป็นต้น เพิ่มโอกาสในการเข้าถึงบริการทางการเงิน (Financial Inclusion) ก่อนขยายสู่บริการอื่น ๆ ในอนาคต

ปิติพร พนาภัทร์ Chief Business Development and Financial Officer บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัด เปิดเผยว่า หนึ่งในภารกิจหลักของ SCB 10X คือ มุ่งลงทุนในสตาร์ตอัพที่มีศักยภาพทั่วโลก รวมถึงสนับสนุนและผลักดันสตาร์ทอัพไทยที่มีศักยภาพให้สามารถเติบโตและก้าวสู่เวทีโลกได้ ด้วยความแข็งแกร่งของกลุ่มธุรกิจแฟลช ที่มีการเติบโตแบบก้าวกระโดด และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว รวมถึงความสามารถในการขยายธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกอบกับการเติบโตอย่างต่อเนื่องของธุรกิจ E-Commerce และพฤติกรรมของผู้บริโภคในช่วง Covid-19 เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว หันมาซื้อ-ขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์กันมากขึ้น ทำให้เห็นถึงศักยภาพในการเติบโตของธุรกิจขนส่งที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างก้าวกระโดด จึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นผู้ร่วมลงทุนหลักในการระดมทุนรอบ Series D+ และลงทุนเพิ่มเติมต่อเนื่องในรอบSeries E

นอกจากการสนับสนุนผ่านการลงทุนแล้ว กลุ่มธนาคารไทยพาณิชย์ และกลุ่มธุรกิจแฟลช ยังมีแผนในการผสานความแข็งแกร่งของทั้งสององค์กรเข้าด้วยกัน เพื่อต่อยอดความร่วมมือในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ โซลูชัน และบริการ ทางด้านการเงิน เช่น สินเชื่อดิจิทัล (Digital Lending) ในกลุ่มลูกค้าบุคคล และกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อย (sSME) โซลูชันด้านการชำระเงิน (Payment Solution) เป็นต้น เพิ่มโอกาสในการเข้าถึงบริการทางการเงิน (Financial Inclusion) สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับกลุ่มลูกค้าก่อนขยายสู่บริการอื่น ๆ ในอนาคต

“ทั้งนี้ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการลงทุนและความร่วมมือกับกลุ่มธุรกิจแฟลชในครั้งนี้ จะนำไปสู่การเสริมความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มธุรกิจแฟลช ตลอดจนการร่วมเป็นพันธมิตรสนับสนุนทีม Venture Builder ของ SCB 10X ในด้าน Social-commerce ecosystem ด้วยการเพิ่มขีดความสามารถในการบริการและการสร้างสรรค์พัฒนา E-commercesolution”

คมสันต์ ลี ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มธุรกิจแฟลช (Flash Group) ผู้ให้บริการ E-Commerce สัญชาติไทยแบบครบวงจร กล่าวว่า มีความภาคภูมิใจและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ SCB 10X และธนาคารไทยพาณิชย์ ในฐานะผู้ลงทุนเชิงกลยุทธ์รายหลักรายหนึ่งของแฟลช จากการระดมทุนรอบ Series D+ ต่อเนื่องไปยัง Series E 

กุญแจแห่งความสำเร็จของทั้ง 2 กลุ่มในวันนี้คือการที่ Flash และ SCB ต่างมีจุดมุ่งหมายเดียวกัน คือ ต้องการสร้างและพัฒนาความร่วมมือในหลายส่วนที่จะมาต่อยอดและสนับสนุนให้ทั้ง 2 ธุรกิจเดินไปสู่เป้าหมายร่วมกันได้อย่างสมบูรณ์

โดยในส่วนของ Flash Group นั้น นับได้ว่าเป็นผู้ให้บริการ E-commerce แบบครบวงจรรายแรกของประเทศไทย ด้วยธุรกิจในเครือทั้งหมดที่ริเริ่มและพัฒนาขึ้นให้มีความสอดคล้องกับตลาด E-commerce ทั้งในไทย และสากล ไม่ว่าจะเป็น Flash Express ให้บริการขนส่งแบบครบวงจร ที่แตกต่างจากผู้เล่นรายอื่นด้วยการใช้ระบบไอทีเข้ามาเป็นเส้นเลือดใหญ่ในการขับเคลื่อนธุรกิจขนส่ง

ปัจจุบัน Flash Express มียอดส่งพัสดุสูงสุดต่อวันร่วม2 ล้านชิ้น จึงทำให้สามารถก้าวขึ้นเป็นขนส่งแถวหน้าของประเทศไทย Flash Fulfillment ให้บริการคลังสินค้าแบบครบวงจรที่เติมเต็มการทำงานของร้านค้าออนไลน์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งจัดเก็บ-แพ็ค-จัดส่ง นอกจากนี้ Flash Group ยังมีธุรกิจในเครืออีกมากมายที่เกื้อหนุนกับ E-commerce platform ได้อย่างลงตัว

“ท้ายนี้การมองหาผู้ลงทุนนับเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่สำคัญของ Flash Group เราเชื่อมั่นว่าการมี Partner ที่ดีจะมีส่วนช่วยสนับสนุนและสร้างรากฐานทางธุรกิจที่แข็งแกร่งและเติบโตไปได้อย่างต่อเนื่องในระยะยาว”

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ